Hà Nội: Nghiêm cấm các trường dạy trước chương trình, tổ chức dạy thêm và học thêm dịp hè

Thứ ba, 24/05/2022-21:05
Đối với cấp học mầm non sẽ căn cứ điều kiện thực tế và nhu cầu gửi con của cha mẹ trẻ cũng như tinh thần tự nguyện của giáo viên đăng ký làm việc dịp hè để xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè, sau đó báo cáo UBND xã, phường, thị trấn (đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập) và phòng giáo dục và đào tạo.

Theo VTC News, ngày 24/5 Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 2022, trong đó quy định, các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào trong thời gian nghỉ hè.  

Theo khung kế hoạch năm học 2021 - 2022, từ ngày 1/6/2022, hơn 2,2 triệu học sinh các cấp từ mầm non đến Trung học phổ thông sẽ bắt đầu kỳ nghỉ hè năm nay. Chính vì thế, Sở Giáo dục và Đào Tạo yêu cầu các nhà trường không được tiến hành tổ chức dạy thêm, học thêm, đặc biệt không dạy trước chương trình hoặc tổ chức ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2022 - 2023.


Ngày 24/5 Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 2022, trong đó quy định, các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào trong thời gian nghỉ hè. Ảnh minh họa
Ngày 24/5 Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 2022, trong đó quy định, các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào trong thời gian nghỉ hè. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, hiệu trưởng các trường cũng như giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cần lập kế hoạch ôn tập văn hóa, bồi dưỡng kiến thức cho những học sinh và học viên học lực yếu, kém. Đồng thời, cần bố trí thời gian hợp lý để tổ chức thi và xét lên lớp cho những học sinh, học viên thuộc diện thi lại, học sinh phải rèn luyện trong hè.

Đối với cấp mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu, căn cứ điều kiện thực tế và nhu cầu gửi con của cha mẹ trẻ, tinh thần tự nguyện của giáo viên đăng ký làm việc dịp hè để xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè. Các trường, cơ sở giáo dục mầm non báo cáo UBND xã, phường, thị trấn (đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập) và phòng Giáo dục và Đào tạo kế hoạch trông trẻ dịp hè.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo từng ban hành hướng dẫn các địa phương phối hợp với trường học, tiến hành tổ chức hoạt động sinh hoạt hè cho các học sinh. Bên cạnh đó, Sở cũng đề nghị trường cần phải có trách nhiệm phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội tại địa phương tổ chức bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương chu đáo, bảo đảm an toàn cho học sinh.

Cũng trong kỳ nghỉ hè năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các trường nên tạo điều kiện cho học sinh có thể sử dụng cơ sở vật chất của đơn vị như thư viện, nhà thể chất, sân vận động, bể bơi… để học sinh được vào ôn tập, đọc sách, đọc báo, tra cứu tài liệu, tập luyện và vui chơi, giúp học sinh nắm giữ được kiến thức. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

7 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

9 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

9 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

9 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

19 giờ trước