meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hà Nội: Bổ sung hệ thống biển báo, phân luồng, điều tiết giao thông để giải quyết điểm nóng ùn tắc

Thứ tư, 19/06/2024-08:06
00:00/00:00
Nam miền bắc
Hà Nội vừa được bổ sung hệ thống biển báo, phân luồng, điều tiết giao thông nhằm khắc phục, giải quyết các điểm nóng ùn tắc giao thông đã tồn tại nhiều năm.

Tình trạng giao thông trên địa bàn Hà Nội thời gian gần đây đã có nhiều cải thiện. Trong 5 tháng qua, Sở Giao thông Vận tải cùng Công an thành phố Hà Nội và các địa phương đã tổ chức kiểm tra, rà soát những vị trí tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn 30/30 quận, huyện, thị xã. Đã có 235 điểm được rà soát. Dự kiến 6 tháng cuối năm, liên ngành sẽ đưa ra các giải pháp giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông tại những điểm đã được rà soát này.


Nút giao trên đường Nguyễn Trãi từng là điểm nóng về ùn tác giao thông
Nút giao trên đường Nguyễn Trãi từng là điểm nóng về ùn tác giao thông

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an thành phố Hà Nội đã áp dụng nhiều biện pháp như bổ sung hệ thống biển báo, phân luồng, điều tiết giao thông để khắc phục điểm nóng về ùn tắc giao thông. Qua đó, 7 điểm ùn tắc nghiêm trọng trong nhiều năm đã được giải quyết.

Như tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy), gần Bến xe Mỹ Đình, đây là điểm giao giữa quốc lộ 32, vành đai 3 Hà Nội và đường Xuân Thủy. Là trục huyết mạch kết nối ngoại ô thành phố với khu trung tâm, các tuyến này có mật độ phương tiện lưu thông dày đặc, nhất là ô tô trọng tải lớn.


Nút giao thông Mai Dịch ổn định hơn sau khi cầu thép được thông xe (Ảnh: Hữu Chánh)
Nút giao thông Mai Dịch ổn định hơn sau khi cầu thép được thông xe (Ảnh: Hữu Chánh)

Năm 2023, thành phố khởi công xây dựng 2 cầu vượt đô thị chạy dọc bên cầu vượt Mai Dịch. Mới đây, cầu vượt thép Mai Dịch này đã thông xe. Cầu mới kết hợp cùng phân luồng, cải tạo những tiểu đảo quanh nút giao, lắp đèn tín hiệu... đã giúp giao thông tại khu vực này ổn định hơn.

Còn tại khu vực đường Nguyễn Trãi cạnh hầm chui Thanh Xuân - hướng đi Nguyễn Xiển cũng từng là "điểm đen" ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng này đã thuyên giảm, việc đi lại của người dân đã thuận lợi hơn. Một người dân sống tại khu vực này cho biết, trước đây dòng xe nối đuôi nhau xếp thành hàng dài, chen nhau bóp còi inh ỏi, ai nấy đều mệt mỏi khi di chuyển qua đây. Nhiều lúc có việc phải đi vào giờ cao điểm, chị mấy cả tiếng mới thoát được điểm ùn tắc. Nhưng giờ, nút giao thông này đã cải thiện nhiều.


Khu vực đường Nguyễn Trãi cạnh hầm chui Thanh Xuân - hướng đi Nguyễn Xiển hiện đã thông thoáng hơn (Ảnh: Hữu Chánh)
Khu vực đường Nguyễn Trãi cạnh hầm chui Thanh Xuân - hướng đi Nguyễn Xiển hiện đã thông thoáng hơn (Ảnh: Hữu Chánh)

Nguyên nhân ùn tắc tại đây ngoài lưu lượng phương tiện lờn còn do hàng loạt lô cốt được dựng lên để phục vụ thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá. Đến tháng 3/2023, ngành Giao thông Hà Nội đã cắt một phần dải phân cách phía dưới vành đai 3 trên cao nhằm giảm thiểu ùn tắc. Hiện nay, hàng rào chắn phục vụ thi công dự án xử lý nước thải Yên Xá cũng đã được tháo dỡ. Những điều này đã giúp giải quyết được điểm đen ùn tắc này.

Trước đó, ngày 4/6, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông tin, năm 2024, trên địa bàn thành phố còn tồn tại 33 điểm ùn tắc giao thông, trong đó có 22 điểm cũ và 11 điểm phát sinh mới.

7 điểm đen ùn tắc giao thông tại Hà Nội đã được giải quyết gồm: Một, khu vực đường Nguyễn Trãi cạnh hầm chui Thanh Xuân, hướng đi Nguyễn Xiển. Hai, nút giao Sa Đôi - đường 70. Ba, đường Nguyễn Xiển, đoạn từ Nguyễn Trãi - Phạm Tu (đường bao quanh Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An).

Bốn, nút giao Lê Đức Thọ - Hàm Nghi - Nguyễn Hoàng. Năm, nút giao Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu - Trần Vỹ. Sáu, đầu cầu Mai Dịch, hướng từ đường Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng. Bảy, nút giao Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy (cầu vượt Mai Dịch).

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Sắp có bệnh viện quốc tế quy mô 450 giường tại huyện đông dân nhất TP. Hải Phòng

Ứng dụng tra cứu quy hoạch Meey Map lọt vào “mắt xanh” của các ngân hàng

Hà Nội: Phân lại luồng xe khách để ngăn dừng đỗ trên đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng

Bán vàng trực tuyến sẽ chấm dứt tình trạng người dân xếp hàng mua?

Hà Nội có hơn 60.000 căn hộ chưa được cấp "sổ đỏ" do sai phạm của chủ đầu tư

Điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà tại Hà Nội từ 22/6

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC: Chuyên gia nói gì?

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Đường phố an toàn hơn khi hàng nghìn xe ba bánh tự chế bị xử lý

9 giờ trước

Nhiều doanh nghiệp lớn bán bớt tài sản để cân đối dòng tiền

9 giờ trước

Lo ngại lộ dữ liệu, Mỹ tiếp tục mở cuộc điều tra ba nhà mạng của Trung Quốc

9 giờ trước

Hãng sản xuất pin đến từ Trung Quốc “trình làng” dòng pin mới với hiệu suất khủng

14 giờ trước

Hà Nội phát hiện gần chục nghìn lỗi vi phạm liên quan đến PCCC của loại hình nhà trọ, chung cư mini

14 giờ trước