meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sắp có bệnh viện quốc tế quy mô 450 giường tại huyện đông dân nhất TP. Hải Phòng

Thứ ba, 25/06/2024-10:06
Huyện Thủy Nguyên sắp triển khai đầu tư xây dựng dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế với quy mô 450 giường bệnh, tổng vống đầu tư gần 800 tỷ đồng, dự kiến đầu năm 2027 sẽ đi vào hoạt động.

Mới đây. UBND huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng) đã tổ chức hội nghị thông tin về dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thủy nguyên tới các cá nhân, hộ gia đình có diện tích đất thuộc phạm vi thu hồi để phục vụ đầu tư xây dựng dự án.

Dự án bệnh viện có quy mô 6.900m2 thuộc 2 lô đất nằm ở xã Thủy Sơn (huyện Thủy Nguyên). Theo đó, 2 lô đất này phía Bắc giáp với đường 25/10, phía Nam giáp sông Trịnh (kênh Hòn Ngọc), phía Tây giáp Quốc lộ 10.


Phối cảnh Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thủy Nguyên
Phối cảnh Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thủy Nguyên

Dự án có tổng vốn đầu tư 789 tỷ đồng với quy mô 450 giường bệnh hiện đại, đạt tiêu chuẩn, đảm bảo yêu cầu về vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị, phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự. Chủ đầu tư của dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thủy Nguyên là Tổng công ty Hàng Kênh – CTCP.

Công ty Hàng Kênh hiện đang quản lý, vận hành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng. Trước đó vào tháng 6/2019, doanh nghiệp này đã khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng - Vĩnh Bảo tại khu Tân Hòa (thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng)

Theo kế hoạch, từ tháng 1/2027, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thủy Nguyên sẽ đi vào hoạt động. Lúc này bệnh viện sẽ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân tại địa bàn huyện Thủy Nguyên và vùng lân cận. Bên cạnh đó, dự án góp phần giảm tải gánh nặng cho các bệnh viện tuyến trên, xây dựng hạ tầng đồng bộ nhằm thúc đẩy quá trình thu hút đầu tư của các doanh nghiệp, tập đoàn tại địa phương.


Dự kiến đầu năm 2027 dự án sẽ hoàn thiện và đưa vào khai thác
Dự kiến đầu năm 2027 dự án sẽ hoàn thiện và đưa vào khai thác

Không chỉ là nơi chăm sóc sức khỏe người dân, dự án còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho khoảng 540 lao động và tạo việc làm không thường xuyên cho khoảng 100 lao động. Trong đó, chưa kể đến số lao động dịch vụ bảo vệ, vệ sinh và các dịch vụ khác phát sinh.

Trước đó, UBND TP. Hải Phòng phối hợp với UBND huyện Thủy Nguyên đã tổ chức cuộc thi tuyển phương án kiến trúc cho dự án bệnh viện này. Sau thời gian thi tuyển, phương án của đơn vị Skyline Architects (thành viên Saigon Times Club) đã giành giải đặc biệt và được lựa chọn để triển khai thiết kế cho công trình bệnh viện quốc tế.

Công trình bệnh viện gồm 2 khối nhà cao 18 và 19 tầng với hình dáng kiến trúc thể hiện rõ sự tương phản nhưng lại kết nối chặt chẽ với nhau trong một tổng thể về công năng.

Khối nhà 19 tầng có tầm view hướng về sông Trịnh mang dáng dấp mạnh mẽ, vững chãi như một ngọn núi. Đây là hình ảnh tượng trưng cho sự vững vàng, tin cậy của bệnh viện trong hoạt động chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Trong khi đó, tòa nhà 18 tầng lại hướng về núi Sơn Đào. Tòa nhà được thiết kế với những mảng kính lấp lánh kết hợp cùng các đường nét uốn lượn mềm mại tựa như những gợn sóng nước lăn tăn của dòng sông. Điều này như thể hiện sự bình yên và hiền hòa của mảnh đất cũng như con người Thủy Nguyên.


Bệnh viện gồm 2 tòa tháp với quy mô 450 giường bệnh
Bệnh viện gồm 2 tòa tháp với quy mô 450 giường bệnh

Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thủy Nguyên được lãnh đạo huyện Thủy Nguyên cho biết là cần thiết và phù hợp với chính sách xã hội hóa lĩnh vực y tế của Đảng, Nhà nước. Sự góp mặt của dự án cũng góp phần không nhỏ vào việc nâng cao hạ tầng y tế, chuẩn bị sẵn sàng để năm 2025 huyện Thủy Nguyên sẽ lên thành phố trực thuộc TP. Hải Phòng.

Huyện Thủy Nguyên nằm ngay cửa ngõ phía Bắc của TP. Hải Phòng với diện tích hơn 26.186ha gồm 35 xã và 2 thị trấn. Thủy Nguyên là địa phương đông dân nhất Hải Phòng với 334.545 người, tương đương tổng dân số của tỉnh Bắc Kạn. Theo quy hoạch TP. Hải Phòng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 đã được phê duyệt, tới năm 2025 sẽ điều chỉnh địa giới hành chính cấp huyện để mở rộng Q. Hồng Bàng, thành lập Q. An Dương và TP. Thủy Nguyên. Lúc này TP. Thủy Nguyên sẽ là thành phố trong thành phố đầu tiên ở miền Bắc và thứ hai của cả nước (sau TP. Thủ Đức của TP. HCM).

Năm 2025 khi trở thành thành phố, Thủy Nguyên sẽ có diện tích hơn 26.000ha, định hướng là đô thị loại III, tới năm 2035 phấn đấu đô thị loại II với khoảng 600.000 người, đến 2045 có khoảng 725.000 người.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ứng dụng tra cứu quy hoạch Meey Map lọt vào “mắt xanh” của các ngân hàng

Hà Nội: Phân lại luồng xe khách để ngăn dừng đỗ trên đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng

Hà Nội: Bổ sung hệ thống biển báo, phân luồng, điều tiết giao thông để giải quyết điểm nóng ùn tắc

Bán vàng trực tuyến sẽ chấm dứt tình trạng người dân xếp hàng mua?

Hà Nội có hơn 60.000 căn hộ chưa được cấp "sổ đỏ" do sai phạm của chủ đầu tư

Điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà tại Hà Nội từ 22/6

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC: Chuyên gia nói gì?

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

Tin mới cập nhật

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

1 giờ trước

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

1 giờ trước

Các “ông lớn” công nghệ gia tăng nỗ lực chinh phục thị trường Ấn Độ

1 giờ trước

TP. HCM: Cuộc sống tù túng trong những căn nhà “tin hin” giữa quận nhà giàu

1 giờ trước

Vi phạm quy định đấu giá đất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

1 giờ trước