Golden Gate mới có nhóm cổ đông “hàng khủng” dự kiến cán mốc doanh thu 1 tỷ USD

Thứ tư, 16/03/2022-09:03
Trong khi thị trường đang dần khôi phục sau Covid 19, hàng loạt các doanh nghiệp đã có những bước đi mới như cùng hợp tác hoặc bán lại cổ phần để “thổi một làn gió mới” cho doanh nghiệp. Golden Gate cũng đang phát triển kế hoạch tăng doanh thu theo hướng đó.

Mới đây, Golden Gate đã có thương vụ chuyển nhượng cực kì đặc biệt khi hàng loạt các “ông lớn” đã tham gia vào mua lại cổ phần của tập đoàn này. Tuy giá trị của thương vụ không được tiết lộ nhưng trong số nhóm cổ đông mới đầu tư vào Công ty này đáng chú ý nhất là sự góp mặt của tập đoàn Temasek. Nhóm cổ đông mới này được dự đoán sẽ mang lại một sự đổi mới cho Golden Gate và được hi vọng sẽ giúp công ty F&B đạt doanh thu 1 tỷ USD.

Theo số liệu thống kê, sau quá trình chuyển nhượng cơ cấu cổ đông của công ty đã có sự thay đổi cụ thể: Vốn góp của Prosperity Food Concepts Pte Ltd (PFC) và một phần nhỏ vốn góp của 2 nhà sáng lập Công ty được chuyển cho các nhà đầu tư mới là Tập đoàn Temasek, SeaTown Private Capital và Periwinkle Pte Ltd (Singapore) với con số là 32%. cấu cổ đông có thay đổi như sau, 32,92% vốn góp của nhà đầu tư cũ Prosperity Food. Hiện tại, nhóm cổ đông mới đang nắm giữ tổng cộng 35,95% cổ phần của Golden Gate.


Golden Gate đã có thương vụ chuyển nhượng đặc biệt với các nhà đầu tư lớn
Golden Gate đã có thương vụ chuyển nhượng đặc biệt với các nhà đầu tư lớn

“Con gà đẻ trứng vàng” Golden Gate

Trước đây, khi Golden Gate vẫn dưới sự quản lý của các cổ đông cũ nổi bật nhất là PFC, tập đoàn đã phát triển mạnh mẽ và ngày càng mở rộng mạng lưới hoạt động. Các cổ đông cũ cũng đã định hướng và đồng hành để nâng cao năng lực quản trị, tập trung vào những thương hiệu quan trọng để đưa Golden Gate trở thành công ty sở hữu chuỗi nhà hàng nhiều nhất Việt Nam với các thương hiệu như: Gogi, King BBQ, Kichi-Kichi,Cowboy Jack… Đồng thời, mỗi nhà hàng trong chuỗi quản lý này đều hoạt động hiệu quả và mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Mặc dù vừa mới trải qua thời kì dịch bệnh đầy khó khăn nhưng các cổ đông mới vẫn thể hiện niềm tin vào sự phát triển và khả năng của Golden Gate cũng như việc người Việt đang ngày càng chuộng các sản phẩm của ngành F&B. Theo số liệu về kết quả kinh doanh được công bố trong thời kì phục hồi sau dịch bệnh, Golden Gate đã thích ứng với tình hình rất tốt. Năm 2020, doanh thu của công ty đạt 4.559 tỷ đồng, nếu so với năm 2019 thì con số này giảm không đáng kể, cho dù các nhà hàng thuộc hệ thống Golden Gate buộc phải đóng cửa hàng tháng trời do dịch bệnh kéo dài. 


Golden Gate cũng như việc người Việt đang ngày càng chuộng các sản phẩm của ngành F&B
Golden Gate cũng như việc người Việt đang ngày càng chuộng các sản phẩm của ngành F&B

Không chỉ doanh thu duy trì ổn định mà tỷ suất lợi nhuận gộp vẫn của công ty công ty cũng ở mức rất cao rơi vào khoảng 60% và báo lãi sau thuế 65 tỷ đồng năm 2020. Trong khi đó, tệp khách hàng của Golden Gate vẫn là cán bộ công chức, gia đình, bạn bè… vẫn luôn duy trì thói quen ăn ngoài ngay khi hết thời kì giãn cách xã hội. Đặc biệt, sau mỗi đợt dịch bệnh, các thương hiệu như GoGi House, Manwah, Kichi – Kichi… lại có chính sách ưu đãi đầy hấp dẫn nên thường lượng khách sẽ được lấp đầy từ 80 – 100% ngay khi mở cửa trở lại.

Ông Hoàng Quốc Khánh - Giám đốc khối Vận hành Golden Gate chia sẻ hiện tại  Golden Gate tập trung phát triển theo nhiều hướng mới như việc tối ưu chi phím, tăng hiệu suất lao động và đa dạng hóa nguồn thu. Để đẩy mạnh hiệu suất và sản phẩm bán ra, các thương hiệu của Golden Gate còn tung ra dịch vụ tiện ích cho khách hàng như G – Delivery (giao đồ ăn tại nhà), Ready – to – eat mang thương hiệu iCook (đồ ăn sơ chế, cấp đông và đóng gói).

Không chỉ chú trọng vào chất lượng mà Golden Gate còn tập trung phát triển đội ngũ nhân viên và cán bộ quản lý ngày càng chuyên nghiệp. Đây chính là điểm cộng khi các nhà đầu tư tìm hiểu và đầu tư vào Golden Gate. Với sự tham gia trực tiếp vào quản lý của nhóm cổ đông mới, Golden Gate hi vọng sẽ tiếp tục nâng cao hiệu suất kinh doanh và hoạch định chiến lược mới mẻ hơn để đưa tập đoàn ngày càng phát triển cùng với xu thế mới của thế giới.  Ông Khánh cho biết thêm: “Cùng với các nhà đầu tư mới chúng tôi vẫn hướng tới trở thành “Sự lựa chọn ẩm thực số 1” của khách hàng”.


Golden Gate còn tập trung phát triển đội ngũ nhân viên và cán bộ quản lý ngày càng chuyên nghiệp
Golden Gate còn tập trung phát triển đội ngũ nhân viên và cán bộ quản lý ngày càng chuyên nghiệp

Bên cạnh đó, ông Khánh cũng chia sẻ về kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2021 của tập đoàn Golden Gate. Mặc dù trong thời kì đại dịch, 1/3 số cửa hàng phải đóng cửa nhưng doanh thu vẫn đạt mức 3320 tỷ đồng tăng gấp 73% so với năm 2020. Đây cũng chính là những con số thực tế khiến các nhà đầu tư càng tin tưởng vào sự phát triển trong tương lai của tập đoàn.

Trong quý 4/2022, doanh thu của tập đoàn Golden Gate phục hồi mạnh mẽ khi hàng loạt các cửa hàng đã được hoạt động trở lại. Chỉ tính riêng trong tháng 10/2021 lượt khách đến các nhà hàng của họ đã tăng gấp 4 lần so với tháng trước đó, lượt khách tháng 12/2021 đạt hơn 1 triệu lượt, gấp đôi so với tháng 10/2021. Năm 2021, tuy dịch bệnh kéo dài nhưng tập đoàn Golden Gate vẫn mở 44 cửa hàng mới mở rộng phạm vi hoạt động của họ. Tính đến cuối tháng 2/2022, Golden Gate đã có tổng cộng hơn 400 nhà hàng tại hơn 40 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.


Golden Gate đã có tổng cộng hơn 400 nhà hàng tại hơn 40 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước
Golden Gate đã có tổng cộng hơn 400 nhà hàng tại hơn 40 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước

Golden Gate sẽ được đầu tư cả về chất và lượng

Ngay khi có thông tin nhóm cổ đông mới là các tập đoàn nước ngoài đầu tư vào Golden Gate, nhiều người đã cho rằng đây chính là cơ hội để chuỗi thương hiệu F&B sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới khi họ có cả tiềm lực về tài chính và chất lượng. Theo kế hoạch của tập đoàn trong vòng 3 năm tới họ sẽ tiếp tục tập trung xây dựng và phát triển ngành kinh doanh cốt lõi là kinh doanh chuỗi nhà hàng ăn uống ẩm thực. Như vậy, mới có thể đảm bảo doanh thu tăng trưởng hai con số mỗi năm như trước khi xảy ra đại dịch. Golden Gate cũng không có ý định đầu tư đa ngành lan man mà tập trung tốt cho một lĩnh vực chính để xây dựng thương hiệu của họ ngày càng vững chắc và lớn mạnh hơn các doanh nghiệp khác.

Theo đó, tập đoàn sẽ tập trung vào 2 nhóm chiến lược chính:

Đầu tiên, Golden Gate sẽ tiếp tục mở rộng thị trường mạng lưới nhà hàng để tăng nhận diện thương hiệu và tăng trưởng doanh thu. Trong vài năm tới, Golden Gate dự kiến sẽ mở thêm 600 nhà hàng, nâng tổng số quy mô lên 1000 nhà hàng trên khắp toàn quốc. Trước đó, Golden Gate đã ước tính đạt được con số này vào năm 2021 nhưng do 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nên thời gian đã bị lui lại nhiều so với dự kiến ban đầu. Theo Giám đốc khối Vận hành Golden Gate, nhóm ngành hàng lẩu nướng vốn là thế mạnh của họ với các thương hiệu quen thuộc GoGi House, Manwah, Kichi - Kichi… sẽ tiếp tục được chú trọng và phát triển. Cơ bản doanh thu của các thương hiệu này vẫn là nguồn lực chính đóng góp đến 90% doanh thu của cả tập đoàn và là đòn bẩy chính cho sự phát triển của Golden Gate trong thời gian tới.

Thời gian sắp tới, Golden Gate định hướng sẽ phát triển thêm nhiều thực đơn mang đặc tính chất của Nhật Bản như iSushi, Shogun, Sumo Yakiniku... Golden Gate hướng tới việc sẽ đưa các nhãn hiệu mới này vào trong các trung tâm thương mại tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và các thành phố lớn.


Golden Gate định hướng sẽ phát triển thêm nhiều thực đơn mang đặc tính chất của Nhật Bản
Golden Gate định hướng sẽ phát triển thêm nhiều thực đơn mang đặc tính chất của Nhật Bản

Thứ hai, Golden Gate tiếp tục đầu tư để nâng cao hiệu quả kinh doanh của chuỗi cửa hàng. Đây là cách đầu tư chiều sâu để mang tới cho khách hàng trải nghiệm mới đẳng cấp hơn.  Ông Khánh cho biết thêm, từ năm 2019 tập đoàn đã có những thay đổi rõ ràng: “Tính đến cuối năm 2020, hầu hết các chuỗi của chúng tôi đều đã có sự nâng cấp về không gian nhà hàng. Các nhà hàng lẩu mát lạnh nhờ được trang bị điều hòa công nghệ mới và nâng cấp hệ thống thống hút mùi. Đặc biệt, mỗi nhà hàng vừa có nét đặc trưng của chuỗi lại có nét riêng biệt về tường trang trí, mặt tiền, điểm check-in.... Nhờ đó, khách hàng luôn có được sự trải nghiệm mới mẻ”.

Về dịch vụ chăm sóc khách hàng, tập đoàn cũng luôn cố gắng mang đến cho khách hàng một cảm giác thoải mái với những sự chăm sóc chu đáo, tận tình nhất. Trong 3 năm tới, mục tiêu của công ty là phát triển nâng cao ứng dụng công nghệ của chuỗi cửa hàng: áp dụng các phần mềm trong quản lý hiệu quả vận hành nhà hàng, luôn nâng cấp, áp dụng ứng dụng số xuyên suốt quá trình trải nghiệm khách hàng từ việc gọi đồ ăn, thanh toán, đánh giá dịch vụ… 


Golden Gate sẽ chú trọng phát triển cả chất và lượng cùng với việc mở rộng thị phần
Golden Gate sẽ chú trọng phát triển cả chất và lượng cùng với việc mở rộng thị phần

Với sự đầu tư từ các nguồn vốn mới, Golden Gate sẽ chú trọng phát triển cả chất và lượng cùng với việc mở rộng thị phần kinh doanh nhằm nâng cao năng suất lao động và tối ưu chi phí với để nhanh chóng đạt được mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD trong tương lai gần.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

11 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

13 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

14 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

17 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

18 giờ trước