Gợi ý một số mẫu đá granite đen đẹp

Chủ nhật, 15/05/2022-22:05
Sở hữu vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp, bất biến cùng thời gian - đá hoa cương (granite) từ lâu đã trở thành một vật liệu ốp lát được ưa chuộng nhất trong mọi lĩnh vực thiết kế thi công. Đá granite không chỉ được sử dụng để ốp lát nhiều nơi mà màu sắc của nó cũng đa dạng không kém. Có lẽ màu sắc của đá hoa cương phổ biến khắp các không gian là màu đen huyền bí. Nếu bạn muốn tìm hiểu về đặc điểm của đá granite đen thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé!

Tìm hiểu đôi nét về đá granite, đá granite đen

Đá granite (hay còn được gọi là đá hoa cương) là loại đá được hình thành từ sự phân hóa của khoáng chất và đá có trong vỏ trái đất tạo ra các khối cứng rắn và xù xì. Đá hoa cương được con người phát hiện và khai thác từ thời cổ đại và vẫn được tiếp tục sử dụng tới ngày nay. Đá granite sau khi khai thác, được gia công được đánh bóng, làm nhẵn tạo ra từng khối đá trơn láng. Chúng mang các đường nét hoa văn bắt mắt và sang trọng, được sử dụng làm vật liệu xây dựng và trang trí.


Đá hoa cương được con người phát hiện và khai thác từ thời cổ đại và vẫn được tiếp tục sử dụng tới ngày nay
Đá hoa cương được con người phát hiện và khai thác từ thời cổ đại và vẫn được tiếp tục sử dụng tới ngày nay

Đá granite đen chính là một dòng đá hoa cương có màu đen hay chủ đạo là màu đen. Đá hoa cương đen là đá tự nhiên có cấu tạo chủ yếu từ thành phần thạch anh, quặng Fenspat, một lượng nhỏ Mica, Amphibole và một số loại khoáng chất khác. Đá granite đen được nhiều gia đình lựa chọn và săn đón. Nó là một trong những sản phẩm ốp lát tự nhiên đẹp và cực kì bền bỉ. Màu đen luôn mang lại cho ta cảm giác bí ẩn và mạnh mẽ. Vậy nên đá granite màu đen được xuất hiện trong nhiều công trình và trong thiết kế nội hay ngoại  thất.


Đá hoa cương đen luôn mang lại cho ta cảm giác bí ẩn và mạnh mẽ
Đá hoa cương đen luôn mang lại cho ta cảm giác bí ẩn và mạnh mẽ

Đặc điểm của đá granite đen

Trong các loại đá granite thì đá màu đen là loại đá được sử dụng khá nhiều. Vì đây là loại đá granite có nhiều đặc điểm khác với những loại đá thông thường khác như:

  • Độ bền cao: Đá hoa cương đen được hình thành trong tự nhiên với một khoảng thời gian dài. Chính điều này đã giúp cho những viên đá có được độ bền và độ cứng cực kỳ tốt. Chúng còn có khả năng chịu được tác động từ lực va đập. Khả năng chống mài mòn và bị tác động bởi axit cũng ít hơn nhiều so với các loại đá thông thường khác.
  • Độ an toàn: Đá granite đen rất an toàn cho người sử dụng và dễ dàng vệ sinh, bảo quản.
  • Tính thẩm mỹ cao: Đá granite đen không chỉ sở hữu màu đen huyền bí, sang trọng mà còn có nhiều vân đá, hạt đá. Khách hàng có thể lựa chọn mẫu mã tùy theo nhu cầu của gia đình mình.
  • Độ bám màu: Đá granite màu đen có khả năng bám màu tốt, lâu trôi.
  • Về phong thủy: Loại đá này đem lại sự sang trọng, quyền lực cũng như mang lại ý nghĩa tốt đẹp. Khi trang trí loại đá này trong gia đình sẽ mang lại sự thuận lợi, may mắn cho gia chủ. Loại đá hoa cương đen là sự lựa chọn phù hợp nhất với những ai mang mệnh Thủy.

Đá hoa cương màu đen có tính thẩm mỹ cao
Đá hoa cương màu đen có tính thẩm mỹ cao

Ưu nhược điểm của đá granite đen

Ưu điểm

Đá Granite sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Sở hữu độ cứng, độ bền cao việc này sẽ giúp tuổi thọ của công trình dài hơn.
  • Tính thẩm mỹ cao: Những mẫu đá Granite màu đen có độ rất bóng, các đường vân trên bề mặt đá cũng rất đa dạng, độc đáo và sang trọng.
  • Không chỉ duy nhất màu đen: Màu đen của đá Granite không chỉ là màu đen tuyệt đối như bạn vẫn tưởng tượng. Granite có nhiều mẫu đá màu đen khác nhau, mỗi mẫu cho một nét riêng biệt không hề lẫn với những mẫu còn lại. Nếu bạn là một fan cứng của màu đen, thì còn gì tuyệt vời hơn là được lựa chọn thoải mái những mẫu đá có màu đen khác nhau.
  • Đảm bảo an toàn cho người sử dụng: đá hoa cương màu đen là dòng đá tự nhiên, không chứa các thành phần hóa chất độc hại. Ngoài ra, bề mặt đá có độ rỗng thấp giúp hạn chế sự sinh sôi nảy nở của vi khuẩn lên bề mặt.
  • Thích hợp cho không gian có diện tích lớn: Với kích thước bản đá lớn giúp hạn chế được các phần ghép nối giúp và làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian.
  • Dễ dàng vệ sinh: Đá hoa cương đen sở hữu bề mặt bóng, độ cứng cao với tông màu tối giúp hạn chế xuất hiện các vết xước trên bề mặt giúp bạn dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Bề mặt đá luôn luôn bền đẹp trong quá trình sử dụng.

Nhược điểm

  • Đá Granite màu đen thường có mức giá cao hơn so với các loại vật liệu khác.
  • Trong quá trình thi công cần đòi hỏi nhiều về kỹ thuật cho việc lắp đặt.
  • Cần phải thường xuyên vệ sinh, bảo trì mới đảm bảo được vẻ đẹp và độ bền của công trình.

Gợi ý một số mẫu đá granite đen đẹp nhất hiện nay

Đá hoa cương đen được khai thác trực tiếp từ tự nhiên nên mang lại vẻ đẹp và độ bóng hoàn hảo. Các loại đá hoa cương đen được liệt kê dưới đây sẽ giúp cho bạn có lựa chọn phù hợp nhất với mỗi công trình của mình.

Đá Granite đen Ấn Độ

Đá Granite màu đen có xuất xứ từ Ấn Độ sở hữu bề mặt đá đen tuyền vô cùng thu hút và ấn tượng. Cấu trúc bề mặt đá là dạng tinh thể đá nhuyễn mịn, đều đặn, tạo nên chiều sâu cho bề mặt đá granite. Đá hoa cương đen Ấn Độ có độ bền được đánh giá cao, với khả năng chịu được lực tác động lớn, khả năng chống trầy xước rất tốt. Vì vậy, với những công trình thường xuyên phải chịu lực tác động, ma sát bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đá Granite màu đen của Ấn Độ. Ngoài ra, với độ rỗng dưới 0.4% giúp cho loại đá này có khả năng chống ẩm và cách âm cực kỳ tốt.


Đá Granite màu đen có xuất xứ từ Ấn Độ sở hữu bề mặt đá đen tuyền vô cùng thu hút và ấn tượng
Đá Granite màu đen có xuất xứ từ Ấn Độ sở hữu bề mặt đá đen tuyền vô cùng thu hút và ấn tượng

Đá Granite đen lông chuột

Đá hoa cương đen lông chuột là một dòng đá xuất xứ từ nước Campuchia. Đây là loại đá có màu xám đen như màu lông của con chuột vậy. Màu đá này mang lại cảm giác ấm áp cho không gian của gia đình bạn. Đá Granite màu đen lông chuột không chỉ mang lại cảm giác ấm áp mà còn giúp cho không gian trở nên tinh tế, sang trọng.

Bên cạnh đó, đá hoa cương đen lông chuột còn được đánh giá cao vì độ bền, độ chịu lực, chịu nhiệt, khả năng chống ẩm, chống cháy tốt. Loại đá này có màu hơi ngả xám nên ấm áp hơn loại đá đen kể trên, là lựa chọn cho các gia đình thích ưa thích không gian không quá lạnh.


 Đá Granite màu đen lông chuột mang lại cảm giác ấm áp
 Đá Granite màu đen lông chuột mang lại cảm giác ấm áp

Đá Granite đen kim sa

Đá hoa cương đen kim sa là một dòng đá được nhập khẩu chủ yếu từ hai nước là Trung Quốc và Ấn Độ. Loại đá hoa cương đen kim sa này sở hữu sắc đen huyền bí, cuốn hút, điểm xuyết lên bề mặt là những tinh thể màu trắng hoặc màu vàng nhạt.

Đá Granite đen Huế

Ngoài những dòng đá Granite được nhập khẩu, bạn có thể tham khảo mẫu đá hoa cương đen Huế được sản xuất tại Việt Nam. Các dòng đá hoa cương đen tại Việt Nam với chất lượng tương đồng với những loại đá hoa cương được nhập khẩu từ nước ngoài nhưng lại sở hữu chi phí thấp hơn. Đá hoa cương đen Huế là một dòng đá được xuất xứ từ vùng núi đá tại Huế. Đây là loại đá tuy được sản xuất trong nước nhưng vẫn sở hữu chất đá tốt, có độ cứng, bề mặt vân đá đẹp. Đá Granite Huế không chỉ được phân phối ở trong nước mà còn được xuất khẩu sang nước ngoài.


Đá hoa cương đen Huế là một dòng đá được xuất xứ từ vùng núi đá tại Huế
Đá hoa cương đen Huế là một dòng đá được xuất xứ từ vùng núi đá tại Huế

Đá Granite đen Phú Yên

Giống như đá hoa cương đen Huế, đá hoa cương đen Phú Yên cũng là một dòng đá có chất lượng cực tốt được công nhận tại thị trường Việt Nam và quốc tế. Dòng đá Granite Phú Yên sở hữu màu đen huyền ảo với những hoa văn tự nhiên mà mềm mại. Hoa văn của đá Granite Phú Yên khá giống với đá Granite màu đen lông chuột, nhưng có kích cỡ hoa văn lớn hơn, thu hút người nhìn hơn.


 Dòng đá Granite Phú Yên sở hữu màu đen huyền ảo với những hoa văn tự nhiên mà mềm mại
 Dòng đá Granite Phú Yên sở hữu màu đen huyền ảo với những hoa văn tự nhiên mà mềm mại

Lời kết

Bài viết trên cung cấp những thông tin đầy đủ và chính xác nhất về đặc điểm của đá hoa cương đen. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được những mẫu đá granite đen đẹp và phù hợp nhất cho gia đình của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhà tập thể cũ được đẩy giá gần nửa tỷ đồng chỉ sau 1 tháng

5 giờ trước

Ủy quyền sử dụng đất là gì? Mẫu giấy tờ ủy quyền sử dụng đất chuẩn nhất năm 2024

5 giờ trước

Nam Long (NLG) báo lỗ 65 tỷ đồng trong quý I/2024

6 giờ trước

Bất động sản sẽ là "kênh dẫn vốn" kiều hối tốt trong thời gian tới

6 giờ trước

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

10 giờ trước