Giữa lúc bão giá, nhiều chủ đầu tư ra loạt chính sách "mạnh tay" kích cầu

Thứ bảy, 30/04/2022-10:04
Trong bối cảnh giá vật liệu xây dựng đang tăng nhanh chóng khiến cho tổng chi phí xây dựng công trình ở thời điểm hiện tại đã tăng lên khoảng 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái, áp lực tăng giá của các dự án căn hộ ngày càng cao.

Nhiều doanh nghiệp "mạnh tay" kích cầu

Theo Trí Thức Trẻ, bên cạnh nguồn cung nhỏ giọt là nguyên nhân khiến cho giá bất động sản tăng cao thì việc các chi phí đầu vào tăng cũng làm cho giá nhà ở áp lực tăng theo.

Theo các chuyên gia nhận định, trong bối cảnh giá vật liệu xây dựng đang tăng nhanh chóng khiến cho tổng chi phí xây dựng công trình thời điểm hiện tại đã tăng lên khoảng 20-30% so với cùng kỳ năm 2021, áp lực tăng giá của các dự án căn hộ càng thêm cao.

Nhiều người có nhu cầu ở thực cũng đang như "ngồi trên đống lửa" khi mà giá bất động sản có xu hướng tiếp đà tăng, khiến cho giấc mơ an cư của nhiều người thêm phần xa vời. Đây là những lo lắng có thể hiểu được, nhất là trong bối cảnh hiện tại khi mà nguồn cung căn hộ tiếp tục khan hiếm trong khi quỹ đất tại các đô thị lớn đang dần "cạn kiệt".

Thế nên, tìm được dự án phù hợp và được chủ đầu tư áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ sẽ giúp cho các gia đình có nhu cầu ở thực giải tỏa được áp lực khi biết rằng ước mơ có được căn hộ tại thành phố vẫn còn trong tầm tay và sẽ trở thành hiện thực.


Giữa lúc bão giá, nhiều chủ đầu tư ra loạt chính sách "mạnh tay" kích cầu. Ảnh: minh họa 1
Giữa lúc bão giá, nhiều chủ đầu tư ra loạt chính sách "mạnh tay" kích cầu. Ảnh: minh họa 1

Theo ghi nhận cho thấy, để thúc đẩy nhu cầu "xuống tiền" của người mua trong bối cảnh giá bất động sản liên tục tăng cao, nhiều chủ đầu tư đã "mạnh tay" ra chính sách hỗ trợ. Đáng chú ý là những chính sách này gần như chưa từng xuất hiện ở thời điểm trước đó.

Chẳng hạn như, tại dự án Westgate của Tập đoàn An Gia, cũng là một trong số ít dự án cung cấp sản phẩm ra thị trường bất động sản TP.HCM giai đoạn đầu năm 2022. Chủ đầu tư này đã mạnh tay đưa ra phương thức thanh toán tối đa là 699 triệu đồng và ngưng đến khi nhận nhà vào quý IV năm 2023 mới thanh toán tiếp. Phần còn lại, chủ đầu tư hỗ trợ sẽ lãi suất, ân hạn nợ gốc cho đến khi nhận nhà. 

Riêng đối với khách mua không cần vay vốn, doanh nghiệp này cũng đưa ra chính sách cam kết lợi nhuận 18% trên tổng số tiền thanh toán đợt 1.

Theo đại diện đơn vị này chia sẻ, đây cũng là chính sách "mạnh tay" nhất từ trước tới nay nhằm hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh thị trường còn nhiều biến động, tâm lý dè dặt khi giá nhà tại các đô thị lớn liên tục tăng cao. theo đó, thay vì trả dồn dập theo lịch thanh toán định kỳ thì khách hàng sẽ có thời gian chuẩn bị tài chính.

Tương tự đó, Nam Long Group cũng đang kích cầu với loạt chính sách hấp dẫn cho các dự án tại quận Bình Tân và huyện Bình Chánh. Cụ thể là, căn hộ Flora Panorama thuộc KĐT Mizuki Park của đơn vị này, khách chỉ phải thanh toán 50% là được nhận nhà dự kiến vào quý 3 năm 2023, chủ đầu tư áp dụng gói vay 0%/năm trong vòng 12 tháng và ân hạn nợ gốc hoặc gói vay cố định lãi suất 6% trong vòng 24 tháng và ân hạn ngần ấy thời gian.

Một chủ đầu tư khác là Phú Đông Group, mới gần đây cũng công bố chính sách bán hàng hấp dẫn, trong bối cảnh giá bất động sản leo thang và khả năng sở hữu chốn an cư của người ở thực càng xa vời. Theo đó, với dự án Sky Garden, chủ đầu tư này đã ra chính sách thanh toán 20%, ngân hàng cho vay 50% trong suốt 2 năm xây dựng với lãi suất 0%, ân hạn nợ gốc trong vòng 24 tháng cho đến khi nhận nhà. Đồng thời, chủ đầu tư cam kết mua lại nhà với lãi suất 12%.

Theo DKRA Vietnam, các chính sách hỗ trợ chiết khấu, thanh toán được các chủ đầu tư duy trì giúp nâng cao hiệu quả bán hàng. Các chính sách đưa ra nhằm thu hút được cư dân về sinh sống; những chính sách mạnh tay này cũng chỉ đến từ những đơn vị chủ đầu tư lớn, giàu tiềm lực.

Áp lực tăng giá bất động sản, chính sách đo lường tâm lý thị trường

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, giá bất động sản hạng B tại TP.HCM đầu năm nay đã chạm mốc 100 triệu đồng/m2, căn hộ hạng C cũng chạm ngưỡng 60 triệu đồng/m2 trên thị trường sơ cấp. Như thế, để sở hữu một căn hộ hạng C có diện tích khoảng 50m2 thì khách hàng phải bỏ ra số tiền lên đến 3 tỷ đồng. Do vậy, khi có sự hỗ trợ từ phía chủ đầu tư, gánh nặng tài chính của khách hàng sẽ giảm đi phần nào.

Theo Tổng giám đốc Colliers Việt Nam - ông David Jackson, những chính sách ưu đãi được áp dụng cũng là kết quả phân tích kinh tế vĩ mô, sức cầu và thanh khoản cũng như tâm lý thị trường được các chủ đầu tư phân tích kỹ lưỡng.


Giữa lúc bão giá, nhiều chủ đầu tư ra loạt chính sách "mạnh tay" kích cầu. Ảnh: minh họa 2
Giữa lúc bão giá, nhiều chủ đầu tư ra loạt chính sách "mạnh tay" kích cầu. Ảnh: minh họa 2

"Chúng ta mới chỉ bước ra khỏi các đợt bùng phát nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 và quá trình hồi phục vẫn đang trong giai đoạn ban đầu. Để thị trường hồi phục nhanh và bền vững, nhiều "chất xúc tác" cần được cộng hưởng, trong đó có các chính sách ưu đãi từ các chủ đầu tư. Về sức cầu, với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, nhu cầu ở thực tại các thành phố vẫn là rất lớn, đặc biệt là ở phân khúc căn hộ bình dân, vừa túi tiền của đông đảo người dân", chuyên gia của Colliers Việt Nam phân tích.

Dự báo nguồn cung căn hộ mới trong năm 2022 tại TP.HCM vào khoảng 18.000 căn nhưng chủ yếu là ở phân khúc trung cấp và cao cấp. Rất khó để giá căn hộ giảm trong thời gian tới đây khi mà các chủ đầu tư hiện đang phải đối mặt với tình trạng giá nguyên vật liệu ngày một tăng cao.

Trước những diễn biến đó, có không ít người có nhu cầu ở thực thêm "sốt ruột" khi mà khả năng tìm kiếm chốn an cư thêm phần xa vời. Họ thực sự đang nóng lòng sở hữu căn hộ trước khi mức giá nhiều khả năng sẽ tiếp đà gia tăng.

Do vậy những chương trình ưu đãi được nhiều chủ đầu tư áp dụng trong giai đoạn này thể hiện sự thấu hiểu thị trường và tâm lý người mua nhà; thể hiện rằng chủ đầu tư sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận với khách hàng, chấp nhận mức lãi ít lại. Ông David Jackson cũng cho rằng, nhiều chương trình ưu đãi thiết kế "đo ni đóng giày" cho các hộ gia đình trẻ đang thực sự cần nơi an cư để an tâm hơn trong việc chuẩn bị tương lai cho con trẻ và hướng đến những mục tiêu nghề nghiệp vững chãi hơn. Tác động lan tỏa từ các chính sách ưu đãi này sẽ góp phần khiến cho thanh khoản dần tốt hơn và thị trường dần sôi động trở lại.


Giữa lúc bão giá, nhiều chủ đầu tư ra loạt chính sách "mạnh tay" kích cầu. Ảnh: minh họa 3
Giữa lúc bão giá, nhiều chủ đầu tư ra loạt chính sách "mạnh tay" kích cầu. Ảnh: minh họa 3

Theo các chuyên gia, những chính sách ưu đãi được áp dụng cũng là kết quả phân tích kinh tế vĩ mô, sức cầu, thanh khoản cũng như tâm lý thị trường được các chủ đầu tư phân tích kỹ lưỡng.

Với những người mua có nhu cầu ở thực, họ sẽ có được nhiều ưu đãi không dễ gì tìm được trong giai đoạn thị trường "bình thường", nếu không bị ảnh hưởng bởi những khó khăn như trong các đợt bùng phát của đại dịch Covid-19 gây ra.

Với các nhà đầu tư, được hưởng nhiều ưu đãi trong giai đoạn này sẽ giúp họ có được cơ hội thu về mức lợi nhuận tốt hơn trong tương lai. Bên cạnh đó, họ cũng có thêm điều kiện để phân bổ nguồn vốn vào các kênh đầu tư khác nếu muốn. Có những nhà đầu tư tin rằng một chu kỳ tăng trưởng mới đang bắt đầu, cần phải "tranh thủ" lúc này. Đây là niềm tin có cơ sở khi mà nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh đang trên đà hồi phục, mang đến nhiều tín hiệu lạc quan, tích cực.

Theo: Trí Thức Trẻ
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

4 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

6 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

7 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

10 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

11 giờ trước