Giới đầu tư Hàn Quốc vẫn lôi kéo nhau “bắt đáy” LUNA

Thứ sáu, 20/05/2022-21:05
Trước suy nghĩ không còn gì để mất, nhiều người đầu tư tại Hàn Quốc thi nhau mua LUNA với mong muốn thu lại lợi nhuận khi đồng tiền này có dấu hiệu hồi phục trở lại.

Theo Zingnews, một số nhà đầu tư nghĩ rằng đồng LUNA và TerraUSD không thể sụp đổ được vì có quy mô quá lớn. Trong khi đó, số khác cho rằng dự án này sẽ hồi phục một cách thần kỳ.

Một nhà đầu tư rất lạc quan đã chia sẻ trên nền tảng Naver của Hàn Quốc rằng LUNA chắc chắn sẽ sống sót và hồi phục trở lại vì đây là một trong những cointop của thị trường. Người này cũng chia sẻ rằng anh đã “bắt đáy” 300.000 đồng LUNA ở giá 0,0003 USD/ đồng cuối tuần trước.

Ở một mặt khác, công ty phân tích blockchain Elliptic đã cho biết, chỉ vì đầu tư vào đồng token còn đang lao dốc mạnh này, các nhà đầu tư đã bốc hơi 42 tỷ USD.


Dân đầu tư Hàn Quốc vẫn rủ nhau mua LUNA
Dân đầu tư Hàn Quốc vẫn rủ nhau mua LUNA

Vào tháng trước, LUNA - từng là một trong những loại tiền điện tử giá trị nhất có giá gần 100 USD. Tuy nhiên, sau khi bốc hơi, đồng tiền này gần như không có giá trị. Cú sập thê thảm của LUNA đã đẩy các nhà đầu tư vào tình thế hỗn loạn, bay tài sản và mang đến những tác động nặng nề đối với thị trường tiền ảo toàn cầu.

Thế nhưng, điều đáng nói là số người đầu tư vào LUNA tại Hàn Quốc đã chạm mốc 280.000 người vào ngày 15 tháng 05, con số tăng hơn 50%. Ngay lập tức, FLC đã đưa ra cảnh báo người dân không nên đầu tư vào đồng tiền LUNA.

Hơn nữa, vào ngày 20 và 27/5, 2 sàn giao dịch điện tử lớn nhất Hàn Quốc là Bithumb và Upbit cũng cho biết sẽ ngừng hỗ trợ giao dịch LUNA. Coinone - một nền tảng giao dịch khác cũng ngừng rút LUNA và UST và sắp đi đến việc ngừng niêm yết đồng tiền vào ngày 25/5.

Reuters cho biết giá của đồng tiền LUNA sẽ không bị ảnh hưởng nhiều khi các nhà đầu tư đổ xô vào mua đồng tiền này. Cụ thể, trong những ngày gần đây, token của Terra cũng vẫn xoay quanh mức 0,0001-0,0004 USD.

Tuy nhiên, trước tình hình này các cơ quan quản lý của Hàn Quốc đã tỏ ra sự lo âu. Người dân tại Hàn Quốc, nhất là giới trẻ đang đổ xô vào mua đồng tiền LUNA cho dù giá trị của đồng tiền này đã giảm hơn 99%.

Theo lý thuyết mà nói, nguyên tắc cơ bản để ổn định giá UST ở 1 USD là nằm ở mối quan hệ cung/cầu giữa LUNA và UST. Theo đó, người dùng có thể quy đổi 1 USD giá trị LUNA lấy 1 UST nếu giá UST cao hơn giá 1 USD.

Ở chiều ngược lại, các nhà đầu tư sẽ quy đổi 1 UST lấy 1 USD giá trị LUNA nếu giá UST xuống dưới giá 1 USD. Thông qua đó, lượng cung giảm và giá trị của đồng tiền này có thể về lại mức 1 USD như lúc ban đầu. Thế nhưng, lý thuyết là vậy còn thực tế lại khác biệt hoàn toàn. Hiện nay, tỷ giá UST-USD đã tụt xuống 0,0001 USD mỗi đồng khi không thể giữ ở mức 1:1 ban đầu.

Hàng trăm nhà đầu tư đã than vãn các trang mạng xã hội. Sau cú sập thê thảm của LUNA, thậm chí có những người đã kêu người đồng sáng lập dự án Terraform Labs - Do Kwon phải bồi thường cho những thiệt hại của họ.

Tâm sự với Yonhap News, Kim - một doanh nhân 28 tuổi sống tại Hàn Quốc chia sẻ về giấc mơ mua nhà riêng của anh đã tan thành mây khói khi mất sạch 40 triệu won (31.000 USD) vào LUNA: “Theo dự tính ban đầu của mình, tôi muốn mua nhà riêng tại khu đất vàng ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, hiện tại, tôi còn không có tiền thuê nhà mỗi tháng”.

Yang (30 tuổi) cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi đã vay 50 triệu won đầu tư vào LUNA và cũng mất trắng. Anh chia sẻ: “Tôi đã bị thu hút khi thấy có người lãi một khoản tiền trăm triệu won khi đầu tư vào tiền ảo. Tuy nhiên, sau khi đổ vào tiền số, tôi cũng chẳng còn đồng nào”.

Do Kwon đã dự kiến khởi chạy mạng Terra mới dùng kỹ thuật “hard fork” tua ngược blockchain Terra về thời điểm trước vụ tấn công để cứu lấy dự án. Tuy nhiên, kế hoạch này vẫn chưa xác định ngày hoàn thành. Bên cạnh đó, chính phủ Hàn Quốc cũng chưa có biện pháp nào để bảo vệ nhà đầu tư trước thảm họa này.

Trước đó, chính quyền Hàn Quốc cũng đã có động thái khá quyết liệt sau khi LUNA sập. Họ đã thành lập đội điều tra và truy tố đặc biệt (biệt danh là Tử thần Yeoui-do) để xác minh vụ ở sụp đổ của hệ sinh thái Terra.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

6 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

6 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

6 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

6 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

7 giờ trước