Giá vàng hôm nay 8/4: Vàng trong nước và thế giới lấy đà tăng trở lại

Thứ sáu, 08/04/2022-10:04
Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tăng nhanh từ mức thấp nhất trong vòng hơn 1 tuần cho dù giá USD tăng vọt. Trong khi đó, giá vàng trong nước cũng đồng loạt tăng tại các cửa hàng kinh doanh.

Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước

Mở cửa thị trường ngày 8/4, giá vàng 9999 hôm nay của SJC tại Hà Nội tăng 50 nghìn đồng ở cả chiều mua vào và bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, lúc 9h10' ngày 8/4, vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 68,25 triệu đồng/lượng 68,92 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 68,25 triệu đồng/lượng 68,9 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 68,1 triệu đồng/lượng 68,8 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM 68,2 triệu đồng/lượng 68,8 triệu đồng/lượng

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch 7/4, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 68,20 triệu đồng/lượng - 68,87 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  68,10 triệu đồng/lượng -  68,70 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 68,20 triệu đồng/lượng - 68,85 triệu đồng/lượng 

Doji TP.HCM: 68,00 triệu đồng/lượng - 68,80 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới

Thời điểm 9h15' hôm nay 8/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.932,5 USD/ounce, giảm 0,5 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 5 trên sàn Comex New York ở mức 1.935,6 USD/ounce, tăng 0,6 USD/ounce so với đêm qua. 

Đêm 7/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.933 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.935 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 7/4 cao hơn khoảng 2,0% (38 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 14,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 7/4.

Giá vàng đã tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (7/4), vì lo ngại về chi phí gia tăng và cuộc khủng hoảng tại Ukraine làm tăng sức hấp dẫn của vàng. Tuy nhiên đà tăng bị kìm hãm bởi lập trường chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).


Diễn biến giá vàng thế giới ngày 8/4
Diễn biến giá vàng thế giới ngày 8/4

Nhà phân tích cấp cao tại World Gold Council Adam Perlaky cho rằng, các sự kiện địa chính trị gần đây đã cho thấy rõ ròng tiền đã đổ như thế nào vào vàng và mặt hàng này đã tăng nhanh ra sao.

Hội đồng Vàng Thế giới cho biết, các quỹ ETF có đảm bảo bằng vàng trên toàn cầu đã chứng kiến dòng vốn ròng 11,8 tỷ USD trong tháng 3 - mức cao nhất của dòng vốn hàng tháng kể từ năm 2016.

Tuy nhiên, vàng vẫn chịu áp lực bán ra sau khi biên bản của Fed cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch thu hẹp bảng cân đối kế toán của ngân hàng trung ương và khẳng định rằng các nhà hoạch định chính sách đã chuẩn bị sẵn sàng tăng lãi suất với mức tăng 50 điểm phần trăm trong nỗ lực kiềm chế lạm phát.

Vàng cũng bị ảnh hưởng khi mà trái phiếu kho bạc bị bán tháo, qua đó đẩy lợi suất của trái phiếu kỳ hạn 10 năm lên mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2019. Lợi suất cao hơn đối với nợ chính phủ và các trái phiếu khác làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản không có giá trị như vàng.

Giá USD hôm nay: Tiếp tục tăng trên thị trường quốc tế

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 8/4 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.101 VND/USD, giảm 4 đồng so với phiên hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.794 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.407 VND/USD.

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Lúc 8 giờ 28 phút tại BIDV, giá USD giảm 5 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên hôm qua, niêm yết ở mức 22.715 – 22.995 VND/USD (mua vào - bán ra).

Cùng thời điểm này, giá USD tại Vietcombank không đổi so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 22.690 - 23.000 VND/USD (mua vào - bán ra).

Đầu phiên giao dịch ngày 7-4 (theo giờ Việt Nam), trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,15%, đạt mức 99,75.

Giá vàng hôm nay 8/4: Vàng trong nước và thế giới lấy đà tăng trở lại - ảnh 3

Đồng USD đã chứng kiến mức nhẹ vào phiên giao dịch vừa qua, khi các nhà đầu tư phát hiện ra các tín hiệu diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed) không còn tác động nhiều tới đà tăng của đồng bạc xanh.

Matthew Weller, Giám đốc bộ phận nghiên cứu toàn cầu tại FOREX.com, cho biết: với việc các nhà giao dịch dự đoán lãi suất sẽ tăng hơn 225 điểm cơ bản vào thời gian còn lại của năm nay, chắc chắn có nhiều rủi ro Fed không đáp ứng được kỳ vọng.

Ông Weller cũng lưu ý xu hướng tăng của đồng bạc xanh đã bắt đầu chững lại so với một số đồng tiền liên quan đến hàng hóa, nhưng cho đến khi đồng euro và yen Nhật có thể tìm thấy mức sàn, đồng USD sẽ vẫn được hỗ trợ.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard, một thành viên trong Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) và là quan chức có xu hướng “diều hâu”, tiếp tục đưa ra báo động về tình trạng lạm phát vào thứ Năm (7/4).

Ông Bullard chỉ ra Fed chưa thể giải quyết vấn đề lạm phát bất chấp việc tăng lãi suất và lợi suất trái phiếu chính phủ. Tuy nhiên, nhận xét này không tác động nhiều đến tỷ giá USD.

Trước đó, đồng USD tăng vào phiên giao dịch ngày 6-4, vài phút sau cuộc họp tháng 3 của Fed, cho thấy sự ủng hộ của nhiều người đối mới mức tăng lãi suất 50 điểm cơ bản trong những tháng tới. Fed cũng tuyên bố sẽ thu hẹp bảng cân đối kế toán sau cuộc họp tháng 5 với tỷ lệ 95 tỷ USD mỗi tháng.

Dự báo giá vàng

Vàng được dự báo tiếp tục trong xu hướng đi lên trong bối cảnh các nước sẽ tăng dự trữ vàng để phòng thủ trước các rủi ro. Nhật Bản, Trung Quốc và Anh hiện có mức vàng dự trữ đang thấp sẽ tung tiền mua vàng. 

Ngoài ra, chiến sự Nga - Ukraine được dự báo tiếp tục ảnh hưởng lớn đến diễn biến giá vàng. Chừng nào tiến độ về các cuộc đàm phán ngừng bắn và giảm leo thang vẫn còn khó nắm bắt thì các nhà đầu tư vẫn coi kim loại quý như một kênh trú ẩn an toàn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

6 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

8 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

8 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

8 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

18 giờ trước