Giá Bitcoin hôm nay 27/6: Bitcoin tiếp tục lao dốc, thị trường rực lửa

Thứ hai, 27/06/2022-09:06
Giá Bitcoin hôm nay tiếp tục giảm mạnh trong 24 giờ qua, thậm chí có thời điểm thủng mốc 20.000 USD, khiến nhiều tiền ảo vốn hóa lớn lao dốc.

Theo VTC, thời điểm 6h sáng nay 27/6 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở 21.025 USD, giảm 2%, khiến mỗi coin có “bay” 411,6 USD.

Hàng loạt tiền ảo vốn hóa lớn lập tức lao dốc theo Bitcoin. Cụ thể, Ethereum giảm 1,5%, Binance Coin giảm 1,7%, Ripple giảm 1,8%, Cardano giảm 1,2%, Solana giảm 6%, Polkadot giảm 2,6%, Shiba INU giảm 3,8%...

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận vào thời điểm 6h40 đạt 946,41 tỷ USD, giảm 17,85 tỷ USD so với 24 giờ trước.


Diễn biến giá Bitcoin hôm nay 27/6. Nguồn TradingView
Diễn biến giá Bitcoin hôm nay 27/6. Nguồn TradingView

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 20.968 USD và cao nhất tại 21.846 USD.

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong thời gian này vào khoảng 17,4 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 401 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá mua – bán Bitcoin giảm xuống mức 492 – 571 triệu đồng.

Lạm phát tăng cao tại Mỹ đi kèm các đợt nâng lãi suất mạnh nhất kể từ năm 1994 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là một trong những nguyên nhân khiến tiền ảo giá trị nhất thế giới suy giảm. Thêm vào đó, việc nền tảng giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới Binance tạm ngừng hỗ trợ rút Bitcoin và cuộc khủng hoảng thanh khoản tại công ty cho vay tiền mã hóa Celsius cũng góp phần khiến thị trường rơi vào cảnh bán tháo.

Đa số chuyên gia đều cho rằng Bitcoin sẽ phải đối mặt với tương lai không mấy sáng sủa. Yuya Hasegawa, chuyên gia phân tích thị trường tiền điện tử tại sàn giao dịch Bitbank nhận định, với quá nhiều bất ổn về kinh tế, giá Bitcoin có thể vẫn giảm mạnh.

Theo dự báo của ông Ian Harnett, đồng sáng lập, Giám đốc đầu tư tại Absolute Strategy Research, đồng tiền mã hóa hàng đầu thế giới có thể rơi xuống ngưỡng 13.000 USD, tức giảm gần 40% so với hiện tại. Harnett cho rằng sau thời gian tăng giá mạnh, Bitcoin có xu hướng giảm khoảng 80% so với mức kỷ lục.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Albania lên kế hoạch đánh thuế thu nhập tiền kỹ thuật số trong năm 2023

Albania dự định sẽ bắt đầu đánh thuế thu nhập từ tiền kỹ thuật số trong năm sau, theo dự luật mới cho thấy.

Một số người đã chất vấn liệu quốc gia này có thể quản lý đúng đắn với tiền kỹ thuật số và hạn chế việc sử dụng cho mục đích rửa tiền, như họ đã gặp khó khăn với tiền pháp định, theo Exit News đưa tin.

Tuy vậy, dự luật đánh thuế này, hiện đang trong giai đoạn lấy ý kiến công chúng, đưa ra ý tưởng về đánh thuế tiền kỹ thuật số và thu nhập tài sản ảo. Dự luật cũng đưa ra định nghĩa đầu tiên về tài sản ảo của Albania.

“Một sự thể hiện kỹ thuật số của giá trị có thể gửi vào, giao dịch hay chuyển đi dưới dạng kỹ thuật số, và có thể dùng cho thanh toán và đầu tư hay dùng như trung gian thanh toán, bao gồm nhưng không giới hạn trong tiền kỹ thuật số”, theo dự luật này định nghĩa.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

8 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

8 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

8 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

8 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

9 giờ trước