Giá Bitcoin hôm nay 26/4: Bitcoin hồi phục giao dịch vượt 40.000 USD, thị trường tiền ảo khởi sắc

Thứ ba, 26/04/2022-09:04
Giá Bitcoin hôm nay bất ngờ tăng trở lại, giao dịch vượt mức 40.000 USD, kéo theo nhiều tiền ảo vốn hóa nhỏ hơn tăng.

Theo VTC, thời điểm lúc 6h sáng nay 26/4 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở mức 40.296 USD, tăng 1,93% so với hôm qua.

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian này vào khoảng 34,9 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 768 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá mua Bitcoin tăng lên mức 926 triệu đồng, trong khi giá bán ra là 969 triệu đồng.

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ gần nhất cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 38.220 USD và cao nhất tại 40.567 USD.

Bitcoin hồi phục giúp loạt tiền ảo vốn hóa lớn tăng mạnh. Cụ thể, Ethereum tăng 2,69%, Binance Coin tăng 1%, Solana tăng 1,7%, Terra tăng 6,5%, Cardano tăng 1,2%, Dogecoin tăng 18,4%, Avalanche tăng 0,6%...


Giá Bitcon hôm nay cập nhật lúc 9h17' ngày 26/4
Giá Bitcon hôm nay cập nhật lúc 9h17' ngày 26/4

Việc đa số các tiền ảo vốn hóa lớn tăng giá khiến tổng vốn hóa thị trường tăng 1,64% lên 1.860 tỷ USD.

Gần đây giá Bitcoin nói riêng và thị trường tiền ảo nói chung diễn biến lên xuống thất thường. Giới phân tích cho rằng, việc nhiều quốc gia đang thắt chặt chính sách tiền tệ cũng như tăng lãi suất để đối phó với lạm phát kỷ lục là nguyên nhân chính khiến thị trường tiền số ảm đạm.

Ngoài ra, sự quan tâm của nhà đầu tư với Bitcoin đang khá lạnh nhạt. Lượng người dùng và dòng vốn mới chảy vào thị trường liên tục giảm.

Tuy nhiên nhận định về tương lai dài hạn, nhiều chuyên gia tin rằng Bitcoin vẫn có thể sẽ chạm ngưỡng 100.000 USD/BTC. Ông Antoni Trenchev, Giám đốc điều hành Nexo, dự báo Bitcoin có thể đạt mốc 100.000 USD trong năm tới.

Chuyên gia Mark Stephany, người sáng lập Theprogressivebitcoiner, cũng cho rằng tiền số giá trị nhất thế giới sẽ sớm lấy lại động lực tăng trưởng nhờ cộng đồng Bitcoin đang phát triển nhanh chóng với sự đa dạng của những người đam mê tiền mã hóa trên khắp thế giới.

Nhưng trong ngắn hạn, nếu lạm phát không biến mất, cuộc chiến ở Ukraine chưa đến hồi kết và FED vẫn quyết định tăng lãi suất, tiền ảo sẽ có một năm khó khăn.

Fed cảnh báo bitcoin, tiền điện tử có thể sắp rơi tự do

Giá Bitcoin hôm nay 26/4: Bitcoin hồi phục giao dịch vượt 40.000 USD, thị trường tiền ảo khởi sắc - ảnh 2

Một cảnh báo mới đây của Fed chỉ ra rằng, rất có thể những đồng tiền điện tử lớn như bitcoin, ethereum, solana, BNR, XRP, cardano và dogecoin sẽ rơi vào trạng thái rơi tự do.

Sau một đợt phục hồi ngắn, bitcoin (BTC) và các loại tiền điện tử khác đã tăng trở lại trong tuần qua. Tuy nhiên, đến 22/4 giá lại tiếp tục giảm. Ethereum cũng giảm tới 5,6%, BNB là 3,3%, terra 1,1%, solana 5,2%, cardano 3,8%, XRP giảm 9% và dogecoin giảm 6,5%.

Thị trường tiền điện tử giảm do nhận xét của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell được đưa ra vào ngày 22/4. Trong một cuộc thảo luận tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), ông Powell đã tái khẳng định nhiệm vụ của Fed là kiềm chế lạm phát bằng mọi giá và cảnh báo về các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ hơn ngay trong tháng 5 tới.

Hiện nay, bitcoin và tiền điện tử nói chung không chỉ là một loại tài sản đầu cơ ngoài lề, không liên quan đến kinh tế học mà vị thế đã được xác lập. Khi tài sản kỹ thuật số ngày càng trở nên quan trọng và đóng vai trò chủ đạo, mối tương quan của chúng với các lĩnh vực kinh tế vĩ mô đang tăng lên.

Do đó, các nhà phân tích của Goldman Sachs tin rằng những hành động của Fed (nâng lãi suất) sẽ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến toàn bộ thị trường tiền điện tử. “Những tài sản này sẽ không bị ảnh hưởng bởi các lực lượng kinh tế vĩ mô, bao gồm cả việc thắt chặt tiền tệ của ngân hàng trung ương”, Goldman Sachs viết trong một lưu ý.

Theo: VTC
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Tin mới cập nhật

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

10 giờ trước

Thủy sản Minh Phú báo lãi quý I/2024 đạt gần 25 tỷ đồng, giảm 34% so với cùng kỳ

11 giờ trước

Chứng khoán đã thoát hiểm nhưng vẫn còn áp lực bán

11 giờ trước

TikTok để lại “miếng bánh” hàng tỷ USD nếu rút khỏi thị trường Mỹ

11 giờ trước

Bức tranh ngành thép quý I/2024: “Ông lớn” Hòa Phát tiếp tục hồi phục, nhóm tôn mạ được nhận định là điểm sáng

11 giờ trước