Giá Bitcoin hôm nay 20/6: Hồi phục về trên mốc 20.000 USD

Thứ hai, 20/06/2022-09:06
Giá Bitcoin hôm nay bất ngờ tăng vọt lên hơn 20.000 USD, giúp thị trường tiền ảo trở lại đà hồi phục, tổng vốn hóa vượt ngưỡng 900 tỷ USD.

Theo VTC, thời điểm 6h sáng nay 20/6 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở 20.655 USD, tăng 8,7%, tương đương mỗi coin thêm 1.522 USD. 

Bitcoin quay đầu tăng mạnh khiến nhiều tiền ảo hồi phục. Trong đó, Ethereum tăng 15%, Binance Coin tăng 8,3%, Cardano tăng 5,95, Ripple tăng 5,2%, Solana tăng 9%, Dogecoin tăng 12%, Polkadot tăng 5,7%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường nhờ đó cũng tăng 7,6% lên 904 tỷ USD.


Diễn biến giá Bitcoin hôm nay 20/6. Nguồn TradingView
Diễn biến giá Bitcoin hôm nay 20/6. Nguồn TradingView

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 17.934 USD và cao nhất tại 20.783 USD. 

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian này vào khoảng 35,7 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 392 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá mua – bán Bitcoin giảm xuống mức 480 – 505 triệu đồng.

Trước đó, Bitcoin và nhiều tiền ảo khác bất ngờ giảm mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố báo cáo lạm phát tăng cao đi kèm là đợt nâng lãi suất mạnh nhất kể từ năm 1994.

Ngoài ra, việc Binance, nền tảng giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới tạm ngừng hỗ trợ rút Bitcoin và cuộc khủng hoảng thanh khoản tại công ty cho vay tiền mã hóa Celsius đã khiến các nhà đầu tư tiền mã hóa hoảng loạn.

Bên cạnh đó, những biến động gần đây khiến nhiều nhà đầu tư đã mất niềm tin và cho rằng thị trường vẫn đang trong xu hướng giảm. Đồng thời, việc sụp đổ của đồng TerraUSD (LUNA) khi đột ngột lao dốc về gần 0 USD đã khiến nhiều người mất trắng số vốn bỏ ra. 

Theo nhận định của Arthur Hayes, cựu Giám đốc điều hành sàn BitMEX, ngưỡng 20.000 USD là mốc hỗ trợ quan trọng của Bitcoin. Nếu mất mốc này, tiền ảo sẽ gặp áp lực bán tháo nghiêm trọng.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Coinbase bị kiện vì GYEN và TerraUSD

Một vụ kiện nhóm chống lại Coinbase vừa được nộp hồ sơ vào ngày 17/6 khẳng định sàn giao dịch Coinbase vô trách nhiệm trong việc niêm yết TerraUSD và cáo buộc Coinbase không tiết lộ quan hệ tài chính với Terraform Labs.

Đây là vụ kiện thứ hai chống lại Coinbase. Một vụ kiện được nộp hồ sơ trong tháng trước liên quan đến mất gán của GYEN trong tháng 11.

Vụ kiện trong ngày 17/6 cáo buộc Coinbase vô trách nhiệm trong việc đưa ra trách nhiệm tối thiểu của Terraform Labs trước khi niêm yết

TerraUSD và không thể hiện được rủi ro của TerraUSD là một đồng tiền ổn định giá theo thuật toán. Vụ kiện so sánh thông tin của tiền ổn định giá được trình bày trên sàn giao dịch Robinhood, Gemini và Kraken với Coinbase và khẳng định “Thay vì tiết lộ tính không được đảm bảo bởi tài sản của TerraUSD, và được kiểm soát bởi thuật toán, rủi ro rất cao, Coinbase thông qua đồng tiền này như chỉ một đồng tiền ổn định giá khác”.

Vụ kiện cũng khẳng định Coinbase Ventures, quỹ đầu tư của công ty, là một trong những nhà tài trợ lớn nhất của Terraform Labs, và đây là động lực khác để công ty không tiết lộ tính biến động của TerraUSD.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

12 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

12 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

13 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

14 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

16 giờ trước