Giá Bitcoin hôm nay 1/7: Bitcoin bất ngờ lao dốc xuống khu vực 19.000 USD

Thứ sáu, 01/07/2022-09:07
Giá Bitcoin hôm nay bất ngờ lao dốc không phanh mất 6,1% trong 24 giờ qua kéo loạt tiền ảo vốn hóa lớn bốc hơi, thị trường chìm trong sắc đỏ.

Theo VTC, thời điểm 6h sáng nay 1/7 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở 18.913 USD, giảm 6,1%, khiến mỗi coin “bay” 1.231 USD. 

Hàng loạt tiền ảo vốn hóa lớn lập tức lao dốc theo Bitcoin. Trong đó, Ethereum giảm 7,3%, Binance Coin giảm 3,1%, Ripple giảm 1,9%, Cardano giảm 4,3%, Solana giảm 4%, Dogecoin giảm 7,8%...

Mức giảm cực sốc này khiến vốn hóa toàn thị trường “bay” 4,7% về khu vực 857 tỷ USD.


Diễn biến giá Bitcoin hôm nay 1/7. Nguồn TradingView
Diễn biến giá Bitcoin hôm nay 1/7. Nguồn TradingView

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 18.630 USD và cao nhất tại 20.127 USD. 

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong thời gian này vào khoảng 24,2 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 360 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá mua - bán Bitcoin giảm xuống mức 441,9 - 464,7 triệu đồng.

Bitcoin và thị trường tiền ảo nói chung đáng có dấu hiệu bước vào giai đoạn "mùa đông" khi giá liên tục giảm và khối lượng luôn ở mức thấp. Nguyên nhân đến từ việc lạm phát tăng cao tại Mỹ đi kèm đợt nâng lãi suất mạnh của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Bên cạnh đó, việc nền tảng giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới Binance tạm ngừng hỗ trợ rút Bitcoin và cuộc khủng hoảng thanh khoản tại công ty cho vay tiền mã hóa Celsius cũng góp phần khiến thị trường đỏ lửa.

Nhiều chuyên gia tin rằng Bitcoin có thể sẽ còn tiếp tục giảm giá. Yuya Hasegawa, chuyên gia phân tích thị trường tiền điện tử tại sàn giao dịch Bitbank, nhận định, với quá nhiều điều bất ổn về kinh tế, giá của Bitcoin vẫn có thể giảm mạnh. 

Tuy nhiên, vẫn có một số quan điểm ngược lại. Cụ thể, các chuyên gia từ Deutsche Bank dự báo Bitcoin có thể hồi phục về mức 28.000 USD vào cuối năm nay. Lý giải vấn đề này, hai chiến lược gia Marion Laboure và Galina Pozdnyakova cho rằng thị trường tiền mã hóa có xu hướng biến động tương quan với chứng khoán Mỹ, đặc biệt là chỉ số Nasdaq 100 và S&P 500.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

EU đạt thỏa thuận với AML về kiểm soát tiền kỹ thuật số

Hội đồng châu Âu đã đạt được thỏa thuận lập cơ quan chống rửa tiền cho phép giám sát nhà cung cấp dịch vụ tiền kỹ thuật số nhất định.

Trong công bố ngày 29/6, hội đồng nói rằng họ đã đồng ý về việc mở ra Cơ quan Chống Rửa tiền AMLA. Theo cơ quan này, Cơ quan Chống Rửa tiền này sẽ có quyền giám sát “tổ chức tài chính rủi ro cao và xuyên biên giới” bao gồm tổ chức tiền kỹ thuật số, “nếu họ được xem là có rủi ro”.

Ủy viên Quốc hội Ondrej Kovarik cho biết quan chức châu  u cũng đạt được “thỏa thuận giám sát chính trị” về Quy định Chuyển Tiền của cơ quan chính phủ. Không phải tất cả chi tiết trong thỏa thuận đều rõ ràng tại thời điểm này, tuy nhiên bản dự luật trong tháng 3 đã nêu rằng cơ quan quản lý có thể yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ thu thập dữ liệu cá nhân liên quan đến chuyển tiền ở bất cứ quy mô nào vào và ra ví không được quản lý, cũng như xác nhận tính chính xác của chúng.

“Chúng ta đang kết thúc sự hoang dã của tiền kỹ thuật số không được quản lý, lấp những lỗ trống lớn trong luật chống rửa tiền của châu Âu”, theo ủy viên Nghị viện Châu Âu Ernest Urtasun. Luật này sẽ không áp dụng cho giao dịch P2P khi không có tổ chức được quản lý nào tham gia”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

9 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

11 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

12 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

12 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

21 giờ trước