Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc bất ngờ tuyên bố đối đầu với ChatGPT

Thứ năm, 13/04/2023-15:04
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã công bố cạnh tranh với ChatGPT thông qua sản phẩm Tongyi Qianwen được hậu thuẫn bởi công ty điện toán đám mây Alibaba Cloud. Như vậy, sau Baidu, Alibaba trở thành cái tên mới nhất của Trung Quốc tuyên bố ra mắt sản phẩm đối đầu với công cụ gây sốt của OpenAI.

Theo VTV.VN, vừa qua, công ty điện toán đám mây của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc - Alibaba Cloud đã công bố dự kiến tung ra sản phẩm mang tên Tongyi Qianwen trong thời gian tới nhằm cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI. 

Công cụ này của Alibaba có thể sử dụng được cả tiếng Anh lẫn tiếng Trung. Theo thông tin từ báo cáo của Alibaba, sản phẩm này lúc đầu sẽ được triển khai trên phần mềm trao đổi DingTalk ở nơi làm việc và Tmall Genie - đơn vị cung cấp các thiết bị gia dụng thông minh.

Sau khi thông tin này được công bố, những hiệu ứng tích cực đã xuất hiện. Cụ thể, cổ phiếu Alibaba niêm yết tại Hong Kong đã tăng 3,12%, trong khi cổ phiếu của đối thủ Baidu ghi nhận giảm hơn 4%.


Cổ phiếu Alibaba niêm yết tại Hong Kong tăng ngay sau khi công ty công bố cạnh tranh với ChatGPT 
Cổ phiếu Alibaba niêm yết tại Hong Kong tăng ngay sau khi công ty công bố cạnh tranh với ChatGPT 

Trong Hội nghị thượng đỉnh về dịch vụ cloud năm 2023, Alibaba đã nói rằng công ty sẽ triển khai chatbot trí tuệ nhân tạo Ai vào toàn bộ các sản phẩm, từ thương mại điện tử đến giao tiếp doanh nghiệp trong tương lai không xa. Ở thời điểm đó, Alibaba không hé lộ chi tiết về mốc thời gian cụ thể.

Theo khẳng định của ông Daniel Zhang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Alibaba, đồng thời là CEO của Alibaba Cloud, công ty đang ở thời điểm bước ngoặt, khi công nghệ đang được đẩy mạnh phát triển vì trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây. Nhằm giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng trong tương lai gần, Alibaba sẽ tích hợp mô hình AI mới trên nhiều mảng kinh doanh khác nhau của tập đoàn.

Theo Alibaba, nhà phát triển và khách hàng của công ty sẽ có quyền truy cập vào hệ thống nhằm tạo, tùy chỉnh các tính năng của trí tuệ nhân tạo theo một cách nào đó có thể tiết kiệm được chi phí.

Như vậy, với Alibaba Cloud, khách hàng hoàn toàn có quyền truy cập vào công cụ trí tuệ nhân tạo Tongyi Qianwen trên dịch vụ đám mây. Ngoài ra, họ cũng có thể xây dựng được các công cụ tùy biến theo nhu cầu riêng.

Sau Baidu, Alibaba đang là công ty mới nhất của Trung Quốc thông báo về các sản phẩm đối đầu với ChatGPT - vốn đã nổi lên kể từ sau khi ra mắt vào tháng 11 năm ngoái. Vào tháng 3, Baidu đã hé lộ phiên bản ChatGPT của riêng mình, có tên là Ernie Bot.

Số liệu từ International Data Corporation cho thấy Alibaba tiếp tục duy trì vị thế là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng dạng dịch vụ (IaaS) đứng thứ 3 trên toàn thế giới tính từ năm 2018.

Công ty nghiên cứu công nghệ Gartner cho biết nếu tính theo doanh thu bằng đồng USD kể từ năm 2018, công ty công nghệ Alibaba cũng nắm giữ vị trí là nhà cung cấp IaaS thứ 3 toàn cầu và khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Từ năm 2025, Luật Đất đai bỏ trường hợp người sử dụng đất là hộ gia đình

3 giờ trước

Thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam “hấp dẫn” trong mắt khối ngoại

6 giờ trước

Hoàng Anh Gia Lai dự kiến IPO Công ty Chăn nuôi Gia Lai

10 giờ trước

Hà Nội: Đông Anh sẽ được đầu tư 8.000 tỷ giúp khép kín Vành đai 3

10 giờ trước

TS. Nguyễn Văn Đính: Cẩn trọng với hoạt động thổi giá bất động sản

11 giờ trước