Hành trình "quay xe" để trở thành doanh nhân cỡ bự của gã béo Ronaldo

Thứ tư, 12/10/2022-08:10
Ronaldo Nazario là một cầu thủ xuất sắc, đồng thời là một người mát tay trong kinh doanh. Anh có lẽ là ngôi sao Brazil hiếm hoi không tiêu pha phung phí sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ. Thay vào đó, huyền thoại này nỗ lực trở thành một doanh nhân cỡ bự, với đế chế kinh doanh đáng ngưỡng mộ.

Ronaldo, “của hiếm” trên sân cỏ 

Ronaldo De Lima trình làng nền bóng đá châu Âu trong màu áo PSV. Ở tuổi 17, anh đã gây bão bằng cách ghi 54 bàn sau 57 trận, luôn trở thành nỗi khiếp sợ của các hậu vệ. Không mất nhiều thời gian, Barcelona liền phá kỷ lục chuyển nhượng để đưa anh đến Camp Nou vào năm 1996, và Inter Milan cũng làm như vậy vào năm 1997. Trong suốt thời gian đó, các bàn thắng vẫn tiếp tục đến với Ronaldo. Đỉnh cao sự nghiệp của anh là Quả bóng vàng thế giới, sau đó là chức vô địch World Cup 2002.

Nhưng đi kèm với vinh quang là một loạt chấn thương tàn khốc. Tất cả đã khiến anh sớm lụi tàn khi sự nghiệp còn đang trên đỉnh cao danh vọng. Khi ấy, người ta bỗng lo lắng cho Ronaldo bởi xung quanh anh có rất nhiều trường hợp cầu thủ Brazil sớm hủy hoại sự nghiệp vì thói chi tiêu hoang phí, lối sống phóng túng, thậm chí không biết đến ngày mai của mình.




Ronaldo cũng từng ăn chơi trác táng
Ronaldo cũng từng ăn chơi trác táng

Cách sống ấy cũng là dễ hiểu bởi họ muốn bù đắp cho tuổi thơ quá thiếu thốn. Nói đến bóng đá xứ Samba, người ta thường hay nhắc về những tài năng thiên bẩm đi lên từ các khu phố nghèo. Tuổi thơ cơ cực, môi trường sống luôn bị đe dọa bởi súng đạn, bạo lực của băng đảng có lẽ đã ảnh hưởng nhiều đến suy nghĩ của họ. Bởi thường khi đã trở thành ngôi sao, kiếm về nhiều triệu đô la, họ sớm có tư tưởng xả hơi.

Họ cố gắng hưởng thụ tối đa cuộc sống của mình, ném tiền cho những thú vui hay sa đà vào những cuộc vui đêm ngày với chân dài. Họ không mong gì khác ngoài việc tận hưởng tối đa số tiền mình kiếm được thay vì nỗ lực vươn lên. Việc sớm hài lòng với thực tại và có tư tưởng hưởng thụ đêm ngày khiến “tuổi thọ” trong nghề của các ngôi sao xứ Samba không cao. Họ sa sút ở cái tuổi mà các đồng nghiệp khác đang bước vào thời kỳ sung mãn nhất. Thậm chí sau khi giải nghệ, họ tay trắng, trở lại với cuộc sống tồi tài như xưa.

Ronaldinho, Adriano, Robinho… là những trường hợp tiêu biểu như thế. Ronaldinho thậm chí còn phải vào tù ra tội, ở tuổi 42 vẫn thường đi đá “phủi” để kiếm sống. Robinho thì đang chờ án tù vì phạm tội hiếp dâm. Trong khi Adriano lúc này phải trở lại khu ổ chuột để sinh sống. Ngoài ra còn nhiều trường hợp khác, có thể không đến mức thê thảm như Adriano, nhưng nhìn chung khó có ai bứt lên được một nấc thang thành công mới như Ronaldo “béo”.

Vượt qua giới hạn

Thực ra anh cũng một thời ăn chơi sa đọa, từng mời hàng chục chân dài rồi thuê xe bus chở tất cả đến bữa tiệc đêm ngày của mình. Anh cũng từng ném hàng chục ngàn USD cho rượu mạnh, gái… và các thú vui hao tổn sức lực, tiền bạc. Nhưng rồi, Ronaldo “béo” đã sớm tỉnh giấc. Anh chọn cho mình một hướng đi khác lành mạnh hơn rất nhiều. Tầm nhìn hơn người, nguồn lực tài chính dồi dào cộng với sự nghiêm túc đã giúp anh trở thành một doanh nhân cỡ bự, theo chính nghĩa đen và nghĩa bóng.


Ronaldo đã "quay xe" để trở thành một con người của công việc
Ronaldo đã "quay xe" để trở thành một con người của công việc

Ronaldo bắt đầu làm giàu sau khi anh ký hợp đồng tài trợ với công ty đồ thể thao Nike. Hợp đồng 10 năm trị giá 180 triệu USD này giúp Ronaldo bỏ túi một số tiền lớn. Cộng với mức lương siêu sao nhận được tại Inter, Real Madrid hay Milan sau này, Ronaldo có một số vốn lớn. Anh có thể tự tin đầu tư vào các dự án của riêng mình sau khi giải nghệ.

Start-up đầu tiên của anh là đầu tư vào các CLB bóng đá. Ronaldo nhanh chóng nhận ra tiềm năng của một số đội bóng và với tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”, anh đã không mất nhiều tiền cho những thương vụ này. 3 CLB bóng đá anh chọn là Cruzeiro, Valladolid và Fort Lauderdale Strikers tại Mỹ. Trong số này, Cruzeiro đã giành quyền trở lại giải VĐQG Brazil sau khi Ronaldo tiếp quản. Valladolid thì thăng hạng giải đấu cao nhất Tây Ban Nha ở mùa thứ 2. Chỉ Fort Lauderdale Strikers là thất bại. Họ liên tục thi đấu không thành công và sau đó giải thể.

Nhưng thất bại nhỏ không ảnh hưởng đến túi tiền của Ronaldo, khi mà Cruzeiro và Valladolid hàng năm vẫn mang về cho anh những khoản lãi từ vài triệu đến chục triệu USD. Chưa dừng lại ở đó, anh cũng hùn tiền với đối tác để thành lập công ty tiếp thị thể thao có tên “9ine”. Đây là công ty làm đại diện cho nhiều VĐV tên tuổi, điển hình như Neymar, tay vợt Rafael Nadal…


Ronaldo bên dinh thự tại Rio, Brazil
Ronaldo bên dinh thự tại Rio, Brazil

Thành công của các ngôi sao thể thao giúp công ty 9ine nhanh chóng khuếch trương tên tuổi và kiếm về một khoản. Nhưng sau này, Ronaldo nhận thấy anh không thể “kham” quá nhiều mảng kinh doanh nên từ bỏ công ty đại diện. Thay vào đó, gã béo dành trọn vẹn thời gian cho công việc quản lý 2 CLB, nhất là khi Cruzeiro là đội bóng đầu đời, là tài sản và cũng là tình yêu của anh.

Cuộc sống xa hoa bậc nhất

Những thương vụ trên giúp Ronaldo, vốn đã giàu khi làm cầu thủ, nay càng phất lên nhanh chóng với tư cách là một doanh nhân. Anh nắm khối tài sản 200 triệu USD và với lượng tiền như vậy, Ronaldo dễ dàng sở hữu những bất động sản sang trọng, những chiếc xe đắt tiền hạng nhất. Trong số nhiều dinh thự của anh, đáng chú ý là một ngôi nhà đẳng cấp ở Rio de Janeiro. 

Ronaldo ưng ý với ngôi nhà, nhất là khi nó nằm trên chính quê hương anh. Căn nhà có 9 phòng ngủ này được định giá hàng chục triệu USD, với những tiện nghi hạng nhất. Căn biệt thự gồm 2 hồ bơi, 4 phòng khách được bảo vệ cẩn mật. Bởi đây là nơi Ronaldo bàn chuyện kinh doanh. Nó cũng có một cửa riêng cho gia chủ, một lối đi riêng dành cho khách để đảm bảo sự riêng tư.


Mỗi khi di chuyển, "Gã béo" thường đi cùng dàn vệ sĩ
Mỗi khi di chuyển, "Gã béo" thường đi cùng dàn vệ sĩ

Thậm chí nó có cả bãi đỗ trực thăng. Anh bố trí cho mình lực lượng an ninh gồm các vệ sĩ tốt nhất, những người mà anh đã phải trả hàng trăm ngàn USD/năm để duy trì sự hiện diện của họ tại dinh thự ở Rio. Đây cũng là điều dễ hiểu vì tại Brazil, Ronaldo luôn trở thành mục tiêu của lũ “đục tường khoét vách”. Điều đó lý giải vì sao dinh thự đắt tiền của Ronaldo được thiết kế đặc biệt như vậy.

Ngoài ra, anh còn đứng tên một số bất động sản sang trọng, được đặt ở những vị trí đắc địa ở Tây Ban Nha và Mỹ. Trong số đó có một căn nhà trị giá 3 triệu USD tại hòn đảo du lịch Ibiza, Tây Ban Nha. Đây là căn nhà rất được lòng các ngôi sao bóng đá mỗi khi họ nghỉ mát tại đây. Patrice Evra, Paul Pogba, Jordi Alba, Marco Verratti… đều từng là khách sộp của Ronaldo và mỗi năm, căn biệt thự nghỉ mát mang lại cho Ronaldo “béo” vài trăm đến vài triệu USD.

Anh cũng sở hữu một số xe sang như Ferrari, Audi A8, Lamborghini và Mercedes-Benz. Nhưng Ronaldo ít khi xuất hiện cùng số siêu xe này. Thay vào đó, anh cất chúng trong garage của mình và sử dụng đội hình xe đặc chủng của dàn vệ sĩ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

11 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

13 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

13 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

17 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

18 giờ trước