Facebook cố bắt chước TikTok, còn công ty mẹ của TikTok lại sắp có ứng dụng tương tự Instagram

Thứ bảy, 16/07/2022-21:07
ByteDance sắp cho ra mắt ứng dụng mới “Kesong”. Tên này có ý nghĩa là bánh sừng bò trong tiếng Trung.

Chủ sở hữu của ứng dụng video ngắn nổi tiếng thế giới TikTok và Douyin (bản TikTok Trung Quốc) - ByteDance sắp ra mắt một nền tảng truyền thông xã hội mới. Nguồn tin cho biết ứng dụng này được thiết kế cho người dùng trẻ để chia sẻ sở thích và lối sống của họ.

Ứng dụng có tên là “Kesong”, trong tiếng Trung Quốc được dịch là bánh sừng bò. Nền tảng này sẽ mang đến tính năng xuất bản ảnh và văn bản theo các chủ đề như đồ chơi mới lạ, quần áo hợp thời trang và mẹo lướt sóng đối với người dùng trẻ. Công ty con của ByteDance, tên là Beijing Weibo Shijie Technology Co. đã thực hiện đơn đăng ký ứng dụng này vào tuần trước.

Theo nguồn tin thân cận, Kesong có đối thủ trực tiếp là Xiaohongshu. Đây sẽ là nền tảng thương mại điện tử kết hợp mạng xã hội phổ biến và có điểm giống với Instagram. Hiện tay, ByteDance chưa có bất kỳ lời bình nào về thông tin này.

Theo giới thiệu của nền tảng thì có thể dịch vụ sẽ sớm được tung ra khi Kesong hoan nghênh người dùng tham gia vào cộng đồng trực tuyến trong mùa hè nóng nực này.

Khẩu hiệu của ứng dụng này là “lối sống mới cho giới trẻ”. Nó đánh dấu sự nỗ lực mới nhất của công ty nhằm mang đến một dịch vụ giống với Instagram tại thị trường smartphone và internet lớn nhất toàn cầu.


ByteDance sắp có ứng dụng giống với Instagram
ByteDance sắp có ứng dụng giống với Instagram

Trước đây, ByteDance đã ra mắt ứng dụng tương tự như Xincao vào năm 2018, hay Xintu vào năm 2019 song không thể phát triển tại thị trường Trung Quốc và buộc phải dừng lại. Hiện tại, Kesong đang đối mặt với thử thách khó khăn khi cạnh tranh với Xiaohongshu đang khá phổ biến. Xiaohongshu ra đời năm 2013, là nền tảng dành cho người tiêu dùng Thế hệ Z của Trung Quốc hiện đã có hơn 200 triệu người dùng mỗi tháng.

Mặc cho những thất bại tại quê nhà, công ty mẹ của TikTok đã đạt được những thành tựu ở thị trường quốc tế cho một nền tảng tương tự như Instagram. Ví dụ như ứng dụng “Lemon8” của công ty hiện đang có số lượng người dùng ngày càng lớn ở Nhật Bản và Đông Nam Á.

Với khả năng thường xuyên tạo ra các dịch vụ di động mới chỉ trong ít tháng, ByteDance được xem là nhà máy sản xuất ứng dụng của Trung Quốc. Công ty đã và đang tăng cường dồn lực cho các nền tảng xã hội mới. Trong suốt 2 năm qua, ByteDance đã gia tăng những tính năng mới của TikTok và Douyin để có thể giúp người dùng mua sắm online khi xem livestream.

Bên cạnh đó, tập đoàn cũng thực hiện những thương vụ mua lại chiến lược của mình. ByteDance đã mua lại doanh nghiệp startup thực tế ảo (VR) có tên PoliQ của Trung Quốc vào tháng 6. Công ty này được biết đến với nền tảng xã hội cho phép người dùng tạo hình avatar của riêng họ. 

Vào tháng 1 năm nay,  một ứng dụng xã hội tương tự như metaverse (Paiduidao) cũng đã được ByteDance ra mắt. Ứng dụng này cho phép người dùng tương tác trong một cộng đồng ảo thông qua nhân vật đại diện.

Thế nhưng kỳ lân công nghệ này vẫn có những quyết định đóng cửa các ứng dụng vì không đạt được mục tiêu thu hút người dùng. Họ ra mắt nhiều nhưng thất bại cũng lắm. Dmonstudio - một ứng dụng mua sắm thời trang là một trong những sản phẩm bị đóng cửa gần đây. Vào tháng 12 năm ngoái, nền tảng nhắn tin tức thời Feiliao đã bị gỡ xuống.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

1 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

1 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

1 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

10 giờ trước

Động lực từ Fintech

11 giờ trước