Mách bạn kinh nghiệm để du lịch đại lải 1 ngày tự túc tiết kiệm nhất

Chủ nhật, 03/04/2022-11:04
Những địa điểm gần Hà Nội để phục vụ du lịch đang ngày càng nổi tiếng vì khách du lịch vừa tiết kiệm chi phí vừa được tận hưởng phút giây thư giãn. Trong số đó, du lịch Đại Lải 1 ngày tự túc cũng được rất quan tâm. Sau đây sẽ là những chia sẻ chi tiết.

Đại Lải Resort ở đâu? Khu du lịch Đại Lải cách Hà Nội bao xa?

Đại Lải nổi tiếng là một hồ nước lớn thuộc thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, có rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên vô cùng hoang sơ và thơ mộng. Hồ Đại Lải chỉ cách Hà Nội khoảng 65km về hướng Bắc nên rất thuận tiện nếu bạn có thể đi về trong ngày bằng xe máy hay ô tô để có chuyến du lịch 1 ngày tự túc.


Hồ Đại Lải là địa điểm cực kỳ phù hợp cho chuyến du lịch 1 ngày
Hồ Đại Lải là địa điểm cực kỳ phù hợp cho chuyến du lịch 1 ngày

Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội tới Đại Lải

Đường từ Hà Nội tới Đại Lải: Cầu Nam Thăng Long -> Ngã Tư Nội Bài -> Quốc Lộ 2 cũ -> Rẽ phải vào đường Nguyễn Tất Thành -> Đi tiếp vào đường ĐT 301 (đường Trường Chinh) -> Ngã 3 Hồ Đại Lải. Sau đó, rẽ phải vào đường Lê Duẩn là hướng đi đến Flamingo Resort, còn đi thẳng là đường Ngô Quyền là để đến được khu du lịch Đại Lải và Đảo Ngọc Resort.

Di chuyển bằng xe máy, ô tô

Từ Hà Nội di chuyển đến hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc có thể đi bằng ô tô hoặc xe máy, đường rộng thoải mái để đi vận tốc 40-50km/giờ. Nếu không cô tô hoặc xe máy riêng, du khách có thể đăng ký xe bus do resort Flamingo Đại Lải khai thác đưa đón tận nơi hoặc lựa chọn xe khách cũng là một gợi ý không tồi. Tuy nhiên, xe khách chỉ đưa du khách đến được với Vĩnh Phúc hoặc Việt Trì, bạn sẽ phải bắt thêm một chuyến tax nữa mới vào được Đại Lải.


Du khách có thể chọn dịch vụ xe khách của Flamingo để được đưa đón tận nơi
Du khách có thể chọn dịch vụ xe khách của Flamingo để được đưa đón tận nơi

Di chuyển bằng xe buýt

Xe buýt cũng là lựa chọn tối ưu khi đi du lịch Đại Lải 1 ngày tự túc. Xe buýt đi Hồ Đại Lải là tuyến số 95 (Bến xe Nam Thăng Long,Xuân Hòa). Du khách có thể đi đến cuối bến, bắt xe ôm hoặc taxi để đến hồ Đại Lải.

Di chuyển bằng taxi

Một trong những kinh nghiệm phượt hồ Đại Lải tiết kiệm chính là tìm thông tin của những dịch vụ taxi chuyên chạy tuyến Hà Nội – Đại Lải để có giá rẻ: khoảng 450k – 500k/chiều, phù hợp đi theo nhóm bạn hoặc đi cùng gia đình.

Kinh nghiệm đi du lịch Đại Lải 1 ngày tự túc

Để chuyến du lịch của mình trọn vẹn và ít tốn kém nhất có thể, hãy tham khảo những chia sẻ hữu ích sau khi đi Đại Lải . 

Thời điểm lý tưởng đi du lịch Đại Lải resort

Khí hậu ở Đại Lải rất mát mẻ nên đây chính là nơi lý tưởng để tránh cái nóng của miền Bắc vào mùa hè. Khu du lịch hồ Đại Lải vào mùa hè sẽ có rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị như bơi thuyền, đạp nước, du thuyền quanh hồ, cắm trại, giã ngoại, picnic,...  Do vậy một kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải, thời gian nào phù hợp nhất để đến hồ Đại Lải là khoảng từ tháng 4 đến tháng 9. 


Mùa hè sẽ là thời điểm lý tưởng để du lịch Đại Lải 1 ngày tự túc
Mùa hè sẽ là thời điểm lý tưởng để du lịch Đại Lải 1 ngày tự túc

Đến Hồ Đại Lải nên chơi những gì?

Khu du lịch Hồ Đại Lải có nhiều nơi hấp dẫn để mọi người tham quan: 

  • Đảo Ngọc (đảo Chim): nằm giữa lòng hồ Đại Lải là nơi tụ họp của hàng trăm loài chim khác nhau từ tứ phương bay về. Nhìn từ xa, hồ giống như một bức tranh thiên nhiên đầy sống động mà ít nơi nào có được.
  • Wonder Park: Nằm trong không gian giữa rừng thông xanh mát, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí, các trò chơi tư duy sáng tạo cùng Wonder Park. Đây chính là địa điểm lý tưởng để mọi người tận hưởng những phút giây vui vẻ nhất. 
  • Khu vườn treo: Như một nét chấm phá độc đáo giữa thiên nhiên thơ  mộng, vườn treo Babylon mang đến vẻ đẹp mê đắm lòng người với đường dạo trên cao giữa cây cỏ bạt ngàn, cầu gỗ bắc ngang những ao cá Koi. Ở đây cũng có hàng trăm vườn treo thu nhỏ, nuôi dưỡng những loài hoa quý hiếm… để cho du khách trải nghiệm
  • Ngoài ra còn rất nhiều hoạt động thú vị khác như: cắm trại, giã ngoại, picnic, đạp vịt, đi thuyền, thăm làng bản của người Sán Dìu, làm quen và tìm hiểu thêm về phong tục tập quán, thưởng thức các món đặc sản dân dã địa phương,...

Ở đâu khi đến Hồ Đại Lải?

Để tìm kiếm một nơi tá túc có dịch vụ tốt, giá cả hợp lý cũng không quá khó khăn, tuy nhiên bạn nên đặt phòng trước để biết trước giá và tránh hết phòng. D khách có thể tham khảo khu resort Flamingo Đại Lải hoặc có rất nhiều villa cũng như homestay xung quanh giá cả cũng rất phải chăng để lựa chọn.


Rất nhiều villa, homestay đẹp và sang trọng ở xung quanh Hồ Đại Lải
Rất nhiều villa, homestay đẹp và sang trọng ở xung quanh Hồ Đại Lải

Nên ăn gì ở Khu du lịch Đại Lải?

Khi du lịch Đại lải 1 ngày tự túc, du khách cũng rất quan tâm đến đồ ăn. Có nhiều món ngon ở đây mà khách du lịch nên thử: các món thịt trâu ở Gió Đồng, Đảm Phượng, Phi Xuyên,... (cách Đại Lải 3-4km), gà đồi ven hồ, món ăn của người Sán Dìu,... và có nhiều mức giá khác nhau.

Đồ ăn ở Đại Lải được nhận xét là không quá đắt nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm và đảm bảo vệ sinh thì bạn có thể mang theo đồ ăn ở nhà đi. Những món phù hợp cho các chuyến đi picnic, du lịch trong ngày đó như cơm cuộn, thịt nướng, bánh, đồ khô… cũng rất phù hợp.

Cách tiết kiệm chi phí khi du lịch Đại Lải 1 ngày tự túc

Để có một chuyến đi trọn vẹn và tiết kiệm nhất, du khách cần lưu tâm một số vấn đề cơ bản khi lựa chọn du lịch Đại Lải như:

Chọn chỗ ở

Paradise Dai Lai Resort: khoảng 55USD ~ 1.220.000 VNĐ; Family Transit Hotel: 14USD ~ 300.000VNĐ; nhà nghỉ, homestay giá dao động 200.000 – 300.000 VNĐ. Nếu du khách có xe riêng và không ngại ở xa thì có thể dịch ra khu vực phía ngoài để thuê phòng với giá rẻ hơn mà dịch vụ cũng khá tốt.

Các loại dịch vụ

Vé vào đảo Ngọc: 80k/người, công viên nước 100.000 VNĐ/người, đạp vịt 50.000 VNĐ/ người,... Du khách nên hỏi giá trước của tất cả các dịch vụ, đồ ăn, đồ uống, vé vào tại khu vực du lịch. Từ đó, có thể tránh được trường hợp tiến thoái lưỡng nan vì giá cắt cổ bởi thực tế thì giá dịch vụ quanh hồ không rẻ.

Khi tham gia các hoạt động vui chơi phải xem kỹ hướng dẫn và tuân thủ quy định và hướng dẫn an toàn, đặc biệt là các hoạt động bơi tắm hay đạp vịt xung quanh hồ.

Đồ ăn

Dịch vụ ăn uống ở Đại Lải không quá cao, các bạn cũng có thể thử các món từ thịt trâu ngon, rẻ nổi tiếng chỉ với 50k đĩa. Du khách cũng có thể chuẩn bị đồ từ ở nhà mang như các đồ tươi hoặc đồ ăn nhanh để làm tiệc nướng quanh hồ.

Chi phí đi lại

Du khách có thể di chuyển bằng xe khách, xe máy, ô tô, xe bus, taxi…Tùy thuộc phương tiện mà mỗi người lựa chọn sẽ có những mức giá khác nhau. Nếu gia đình đông người thì nên chọn đi taxi cho vừa tiết kiệm, vừa tiện lợi. Hoặc có thể đi xe máy cần đảm bảo tốc độ an toàn và tự do đi lại khắp nơi. 

Nêu chọn xe khách, du khách có thể bắt nhiều tuyến xe lên Vĩnh Phúc, Việt Trì chỉ với khoảng 40.000 - 50.000 VNĐ tiền xe. Sau đó đến Phúc Yên, bắt taxi vào Hồ Đại Lải khoảng 180.000 - 20.000 VNĐ (từ Phúc Yên đến Hồ Đại Lải khoảng 15 - 17km). Kinh phí dự trù cho đi lại cho một người khoảng khoảng 10.000-150.000 VNĐ.


Có rất nhiều dịch vụ ở nơi đây nên du khách cần lưu ý để có chuyến du lịch ít hao tổn chi phí
Có rất nhiều dịch vụ ở nơi đây nên du khách cần lưu ý để có chuyến du lịch ít hao tổn chi phí

Du lịch Đại Lải 1 ngày tự túc thích hợp với du khách ở Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận khi khoảng cách di chuyển không quá xa. Những thông tin hữu ích trên, hi vọng bạn đọc có thể chuẩn bị cho mình một chuyến du lịch Đại Lải 1 ngày tự túc thật thú vị, ý nghĩa và an tâm.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

3 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

12 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

12 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

12 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

12 giờ trước