Dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội mở bán gần 20 triệu đồng/m2, “cò đất" đua nhau bán chênh hàng trăm triệu đồng

Thứ năm, 30/03/2023-10:03
Ghi nhận cho thấy, căn hộ nhà ở xã hội NHS Trung Văn có mức giá 19,5 triệu đồng/m2 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã xác lập được mức giá mới trong phân khúc này.

Giá nhà ở xã hội xác lập kỷ lục mới

Theo Dân trí, mới đây Sở Xây dựng Hà Nội có Thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua/thuê nhà ở xã hội đợt 1 dự án nhà ở xã hội ở ô đất HH-02A thuộc dự án Nhóm nhà ở Đông Nam trên đường Tố Hữu (tên gọi khác là NHS Trung Văn) thuộc phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Dự án này do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng NHS (đại diện Liên danh chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng NHS và Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng số 4) là chủ đầu tư.

Dự án này có quy mô sử dụng đất là hơn 2.726m2 với quy mô dân số là 560 người. Dự án này cũng bao gồm 275 căn hộ (trong đó có 225 căn) với một khối nhà chung cư cao 32 tầng nổi và 2 tầng hầm. Dự án cũng có tổng mức đầu tư 571 tỷ đồng. 


Mới đây Sở Xây dựng Hà Nội có Thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua/thuê nhà ở xã hội đợt 1 dự án nhà ở xã hội ở ô đất HH-02A thuộc dự án Nhóm nhà ở Đông Nam trên đường Tố Hữu
Mới đây Sở Xây dựng Hà Nội có Thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua/thuê nhà ở xã hội đợt 1 dự án nhà ở xã hội ở ô đất HH-02A thuộc dự án Nhóm nhà ở Đông Nam trên đường Tố Hữu

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, các căn hộ nhà ở xã hội ở dự án này có diện tích từ 69,9m2 đến 76,8m2 với mức giá bán được cơ quan chức năng phê duyệt ghi nhận là hơn 19,5 triệu đồng/m2 (mức này đã bao gồm VAT và chưa có phí bảo trì). 

Như thế, với mức giá trên, để có thể sở hữu căn hộ diện tích nhỏ nhất của dự án thì người dân phải bỏ ra số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Đây chính là mức giá nhà ở xã hội được phê duyệt cao nhất từ trước đến nay ở trên địa bàn thủ đô. 

Trong khi đó thì cũng nằm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, dự án khu nhà ở xã hội ở lô đất HH-01 và tòa nhà số 4 thuộc lô đất HH-02 thuộc Khu chức năng đô thị Đại Mỗ (giai đoạn 1) ở phường Đại Mỗ do Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Alaska đang tiếp nhận hồ sơ ký mua và thuê nhà ở xã hội với mức giá bán được phê duyệt chỉ gần 17 triệu đồng/m2 (mức này đã bao gồm VAT 5% và chưa bao gồm phí bảo trì 2%). 

Hiện tại thì Sở Xây dựng Hà Nội cũng mới ra thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký bán và cho thuê tòa OXH2 đợt 1 thuộc dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội Kiến Hưng (Hà Đông, Hà Nội) do Liên danh Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị Kiến Hưng (Đại diện Liên danh) cùng với Công ty cổ phần đầu tư phát triển Hợp Phú thực hiện. Và giá bán nhà ở xã hội này trung bình ghi nhận là 13,2 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và chưa có kinh phí bảo trì). 

Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 2.700 m2 với 32 tầng nổi và 2 tầng hầm. Chủ đầu tư đó là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng NHS với tổng mức đầu tư ghi nhận hơn 570 tỷ đồng. Dự án bao gồm 275 căn hộ, trong đó 225 căn nhà ở xã hội và 50 căn thương mại. Trong đợt đầu tiên, số căn hộ nhà ở xã hội mở bán ghi nhận là 157 và 68 căn cho thuê.


Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 2.700 m2 với 32 tầng nổi và 2 tầng hầm
Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 2.700 m2 với 32 tầng nổi và 2 tầng hầm

Dự án bị cò mồi rao giá chênh đến hàng trăm triệu đồng

Thực tế cho thấy, tình trạng cò mồi ngang nhiên chào bán các căn hộ nhà ở xã hội NHS Trung Văn ở trên mạng xã hội trong nhiều tháng qua. Cũng theo đó, khách mua nhiều suất ngoại giao căn đẹp, hướng đẹp với mức tiền chênh là từ 250 - 300 triệu đồng/căn tùy thuộc vào từng vị trí. 

Khi liên hệ đến số điện thoại đăng tải theo thông tin rao bán căn hộ nhà ở xã hội NHS Trung Văn ở trên mạng xã hội thì nhận được tư vấn của một cò mồi tên Dung. Theo tư vấn của người này, hiện tại dự án chưa có mức giá chính thức, tuy nhiên giá dự kiến là 19,5 triệu đồng/m2. Khách hàng mua qua sàn cũng sẽ phải trả thêm giá chênh đó là 350 triệu đồng/căn. 

Cò mồi này nói rằng: “Diện tích căn hộ nhà ở xã hội này là 70m2 là 1,7 tỷ đồng đã gồm cả tiền chênh lệch là 350 triệu đồng, mức này rẻ hơn nhà ở thương mại khu vực này rất nhiều". Người này nói, tiền chênh hàng trăm triệu đồng trên sẽ được quy sang hợp đồng tư vấn. Khách hàng thanh toán đúng theo tiến độ, đợt đóng tiền cuối chính là lúc có phiếu tiếp nhận hồ sơ. 


Tình trạng cò mồi ngang nhiên chào bán các căn hộ nhà ở xã hội NHS Trung Văn ở trên mạng xã hội trong nhiều tháng qua
Tình trạng cò mồi ngang nhiên chào bán các căn hộ nhà ở xã hội NHS Trung Văn ở trên mạng xã hội trong nhiều tháng qua

Ngược với thông tin cò mồi đang rao bán, Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng NHS nói rằng, dự án đang thi công hạng mục cọc, móng và tầng hầm cho nên theo quy định thì vẫn chưa đủ điều kiện đăng ký chào bán và cho thuê. 

Đại diện chủ đầu tư khẳng định, chưa làm việc và ký hợp đồng với bất cứ một đơn vị môi giới trung gian nào về kinh doanh căn hộ nhà ở xã hội ở dự án này. Chính vì thế, chủ đầu tư cũng khuyến cáo khách hàng không nộp bất kể một khoản phí nào trước khi có thông báo chính thức về việc mở bán căn hộ. 

Được thành lập vào năm 2005, NHS tiền thân là Công ty Cổ phần tư vấn, đầu tư xây dựng và kinh doanh ở Hà Nội. NHS hiện tại có mức vốn điều lệ là 650 tỷ đồng. Công ty đã dừng triển khai các dự án như tổ hợp thương mại, nhà ở Helios Tower (75 Tam Trinh), chung cư Golden Field Mỹ Đình.

Trong thời gian qua, thị trường Hà Nội vẫn thiếu nguồn cung dự án mới và cả nhà ở giá rẻ. Báo cáo của Savills Việt Nam cho biết, cả năm ngoái Hà Nội ghi nhận chỉ có hơn 12.600 căn hộ mới được tung ra - đây là mức thấp nhất trong 8 năm nhưng trong đó hơn 80% là hạng B. giá bán sơ cấp trung bình ghi nhận là gần 47 triệu đồng mỗi m2.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

7 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

15 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

15 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

16 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

16 giờ trước