Đợt hàng iPhone 14 lớn nhất về đại lý Việt, khả năng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu

Thứ sáu, 18/11/2022-16:11
Tính đến thời điểm này, vẫn chưa rõ khi nào có đợt hàng iPhone 14 tiếp theo cho mùa mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán.

Chia sẻ về lô hàng iPhone 14 vừa về Việt Nam, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Khối Viễn thông di động hệ thống FPT Shop chia sẻ rằng đây là lô hàng lớn nhất mà chuỗi được giao sau giai đoạn mở bán.

Ông Kha cho biết ngay từ chiều 16/11, FPT đã cung ứng số hàng vừa nhận được ra thị trường để trả khách hàng và bán hàng cho khách mua trực tiếp.

Thế nhưng, vị đại diện FPT cho biết đợt hàng này có thể vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu. Ông Kha nói thêm: “Bởi vậy, chúng tôi đang cố gắng làm việc với Apple để tiếp tục nhận hàng đáp ứng cho nhu cầu lớn dịp cuối năm”.

Ông Nguyễn Lạc Huy, Giám đốc truyền thông của chuỗi cửa hàng CellphoneS cho biết lượng lớn iPhone 14 Pro Max chính hãng sẽ về Việt Nam từ ngày 16-22/11, chủ yếu là 2 phiên bản 128 GB và 256 GB.


Lô hàng iPhone 14 chính hãng sẽ về Việt Nam từ ngày 16-22/11
Lô hàng iPhone 14 chính hãng sẽ về Việt Nam từ ngày 16-22/11

Ông Huy nói: “Đợt này, hàng về đủ các màu tím, trắng, đen, vàng. Lượng hàng về nhiều trong giai đoạn ngắn sẽ giải tỏa phần nào cơn khát iPhone 14 Pro Max hiện nay, đáp ứng việc trả hàng khách cọc trước đó và khách hàng mua trực tiếp tại cửa hàng”.

Theo CellphoneS, họ đã chuẩn bị kế hoạch tiếp tục giao hàng và ngăn chặn tình trạng mua gom mất cơ hội mua vàng giá tốt của khách hàng có nhu cầu. Sau đợt hàng lớn này, phía cửa hàng cho biết hiện vẫn chưa rõ thông tin về hàng cho những tuần lễ tiếp theo từ các nhà phân phối.

Vị đại diện nói thêm: “Mong rằng hãng sẽ sớm giải quyết được tình hình, đưa ra những phương án thay thế, cung ứng hàng hóa kịp thời cho mùa bán hàng cuối năm”.

Hồi đầu tuần, Apple đã đưa ra thông báo tới khách hàng và các nhà đầu tư rằng lượng iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro tồn kho còn hạn chế sau khi những nhà máy gia công đóng cửa vì dịch.
Điều này sẽ khiến doanh thu trong quý bị ảnh hưởng và khách hàng sẽ phải chờ đợi lâu hơn để có thể mua được iPhone 14 Pro vào thời điểm này.

Apple nhấn mạnh rằng họ tiếp tục ghi nhận nhu cầu với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max mạnh mẽ. Nhìn chung, các nhà phân tích đều đồng thuận khi cho rằng hiệu suất bán hàng dòng Pro đang vượt mọi kỳ vọng, trong khi đó, nhu cầu đối với iPhone 14 Plus và iPhone 14 thấp hơn mức dự kiến.

Khách hàng hiện nay đặt trước iPhone 14 Pro/iPhone 14 Pro Max online sẽ được hẹn 1 tháng sau nhận máy. Ở chiều ngược lại, những đơn hàng iPhone 14 Plus và iPhone 14 sẽ có sẵn để giao ngay.

Đại diện một chuỗi cửa hàng lớn tại thị trường Việt Nam nhận định rằng nguy cơ khủng hoảng thiếu iPhone 14 Pro Max là rất lớn. Theo Chuỗi Thế Giới Di Động và TopZone, lượng hàng của hai dòng sản phẩm iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max dự kiến sẽ bị trễ khoảng 2-3 tuần.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Không hề tích cực hoàn toàn, AI còn tiềm ẩn nhiều "mặt trái" đáng sợ

2 giờ trước

Ngành đường sắt và hàng không báo lãi đậm

3 giờ trước

Bất chấp lãi suất huy động tăng nhẹ, một số ngân hàng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà

3 giờ trước

Nóng bỏng “cuộc chiến” cạnh tranh về giá của các nhà bán lẻ nội địa

7 giờ trước

Tháng 4/2024, PMI Việt Nam vượt ngưỡng 50 điểm

7 giờ trước