Doanh thu của Lego đạt kỷ lục bất chấp dịch bệnh và lạm phát

Thứ ba, 04/10/2022-21:10
Trong giai đoạn đại dịch, hiếm có công ty nào như Lego ghi nhận mức lợi nhuận tăng trưởng cao. Lego gây ấn tượng mạnh về lợi nhuận nhờ các mô hình đồ chơi lắp ghép thú vị đã thu hút được người dùng ở mọi lứa tuổi. Họ vốn đang tìm những cách để giải trí trong giai đoạn phải ở nhà giãn cách.

Theo VnEconomy, tập đoàn sản xuất đồ chơi của Đan Mạch mới đây đã báo cáo doanh thu và lợi nhuận khổng lồ trong nửa đầu năm 2022 nhờ nhu cầu tăng lên mạnh mẽ khi hàng loạt cửa hàng bán lẻ của họ mở cửa trở lại.

Báo cáo cho thấy, hãng đạt được mức doanh thu tăng 17% trong 6 tháng đầu năm, với khoảng 27 tỷ Krone (tương đương 3,5 tỷ USD). Đáng chú ý, đa phần sự tăng trưởng của Ledo chủ yếu là nhờ 2 dòng sản phẩm mô hình là Lego Harry Potter và Lego Star Wars.

Giám đốc điều hành Niels Christiansen đã chia sẻ rằng công ty đang cố gắng đa dạng hóa sản phẩm và đẩy mạnh sức hút từ các mô hình đồ chơi thông qua các thế hệ nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng của mình. Hiện nay, Lego sở hữu danh mục sản phẩm khá đa dạng, không chỉ phổ biến cho trẻ em mà còn dành cho cả người lớn. Theo ông Christiansen, hãng đang sở hữu những sản phẩm thuộc danh mục đa dạng nhất chưa từng có.


Sản phẩm của Lego hiện nay khá đa dạng, phù hợp cho cả người lớn và trẻ em
Sản phẩm của Lego hiện nay khá đa dạng, phù hợp cho cả người lớn và trẻ em

Bên cạnh hai mô hình bán chạy nhất là Lego Harry Potter và Lego Star Wars, Lego cho biết doanh thu của những mô hình như Lego City và Lego Technic cũng tăng lên đáng kể. Theo chia sẻ của ông Christiansen, hãng đang tập trung phát triển những mô hình dựa vào việc khai thác sở thích và đam mê của người dùng, ví dụ như việc có thể sở hữu hoàn toàn một chiếc xe đua công thức 1 hoặc 1 chiếc Ferrari.

Dòng sản phẩm xe đua Lego Speed Champions khác với những bộ đồ chơi Lego Technic cực kỳ phức tạp ghi có hàng nghìn mảnh ghép chi tiết và vốn đã có từ cách đây 45 năm. Sản phẩm này đơn giản và đại chúng hơn nhiều.

Quy tắc của Lego là tạo ra một mẫu xe giống y bản chất chỉ với 300 mảnh ghép cho Speed Champions. Sản phẩm có những yếu tố nổi bật nhất luôn được truyền tải lại, như tản nhiệt Dodge Challenger hay đèn hậu trên Nissan GT-R.

Đáng chú ý, một thông tin khá thú vị là Lego có tin mật, họ có thể phát triển sản phẩm trước nhờ các hãng xe cung ứng cho. Chẳng hạn, thiết kế series Lego Speed Champions đã được hãng bắt tay vào làm cho các xe ra mắt tới năm 2025. Điều đó có nghĩa là nhiều mẫu xe vẫn trong quá trình được phát triển bởi các hãng xe, tuy nhiên cũng đã được nhận dữ liệu song hành cho đối tác Đan Mạch để họ có thể sản xuất phiên bản đồ chơi tương ứng.


Lego và Epic Games hợp tác với nhau để tạo ra một môi trường metaverse an toàn hơn đối với trẻ em
Lego và Epic Games hợp tác với nhau để tạo ra một môi trường metaverse an toàn hơn đối với trẻ em

Theo đó, kết quả kinh doanh của Lego vẫn tăng trưởng đáng kể, cho dù nhiều đối thủ khác đang chịu những tác động tiêu cực từ xung đột tại Ukraine, lạm phát gia tăng liên quan đến năng lượng, nguyên liệu và hàng hóa cũng như loạt cửa hàng hay nhà máy tại Trung Quốc đóng cửa vì dịch. Trong 6 tháng đầu năm nay, công ty ghi nhận lợi nhuận ròng đạt 6,3 tỷ Krone, ngang với khoảng 989 triệu đô la.

Hãng tin CNBC cho biết công ty cũng đã mở 66 cửa hàng trên toàn thế giới trong nửa đầu năm nay, trong đó có 46 cửa hàng tại thị trường Trung Quốc. “Hiện tại chúng tôi đang đầu tư khá nhiều vào nhà máy của mình tại khu vực châu Á. Chúng tôi cũng đang mở rộng công suất đúc, đóng gói cũng như hệ thống kho bãi nhằm duy trì đà tăng trưởng ổn định trong tương lai”, theo khẳng định của ông Christiansen. Trong năm nay, Lego cũng đang triển khai xây nhà máy 1 tỷ USD tại Bình Dương của Việt Nam. 

Tập đoàn Lego hiện nay đang có kế hoạch mở rộng văn phòng kỹ thuật số tại Luân Đôn, Thượng Hải và Billund nhằm đáp ứng quy mô về nhân sự. Họ cho biết trong thời gian 3 năm tới, sẽ tăng gần gấp 3 lần số lượng nhân sự, đạt hơn 1.800 nhân sự trên toàn thế giới. Tập đoàn trước đó đã mở một văn phòng kỹ thuật số mới tại Copenhagen cho tổng cộng 400 nhân viên nhằm xúc tiến tham vọng lâu dài của mình.

Ngoài ra, tập đoàn cũng sẽ tăng cường đầu tư vào kỹ thuật số ở mọi lĩnh vực kinh doanh từ cơ sở hạ tầng công nghệ đến vui chơi và mua sắm. Lego đang kiếm tìm các quản lý sản phẩm, kỹ sư và nhân viên thiết kế UI/UX cũng như các chuyên gia bảo mật kỹ thuật số, khoa học dữ liệu và quản lý chương trình kỹ thuật. Giám đốc kỹ thuật số và công nghệ, Atul Bhardwaj cho biết Lego sẽ thực hiện một trong những khoản đầu tư lớn nhất là chuyển đổi kỹ thuật số.

Doanh thu của Lego đạt kỷ lục bất chấp dịch bệnh và lạm phát - ảnh 3

Trong nhiều năm, quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đã đẩy mạnh tăng trưởng 2 con số liên tiếp cùng với những khoản đầu tư vào các lĩnh vực như mảng thương mại điện tử cũng như những dòng sản phẩm mới. Tập đoàn đã mở 165 cửa hàng mới có nhãn hiệu Lego vào năm 2021, nâng tổng số cửa hàng lên 832 trên toàn cầu tính đến hết ngày 31/12 năm 2021.

Năm ngoái cũng là thời điểm ghi nhận sự xuất hiện của nền tảng cửa hàng bán lẻ mới được thiết kế nhằm tạo ra những trải nghiệm thương hiệu sâu sắc và đáng nhớ của người tiêu dùng. Về cơ bản, tập đoàn nói rằng họ đầu tư đáng kể cho những hoạt động mở rộng, đổi mới và chuyển đổi kênh bán lẻ kỹ thuật số và các cửa hàng truyền thống đều đã chứng kiến thành quả.

Ở một mặt khác, Lego đã hợp tác cùng Epic Games để cung cấp quyền truy cập vào các công cụ sáng tạo cho trẻ em, cũng như mang tới cơ hội vui chơi trong một không gian tích cực và an toàn, giúp công ty tiếp cận nhóm khách hàng trẻ em và gia đình sâu sắc hơn. Sự hợp tác này cũng góp phần mở rộng tầm ảnh hưởng của Lego trong ngành công nghiệp trẻ em toàn cầu và metaverse. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

1 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

9 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

9 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

10 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

10 giờ trước