Đến thời hạn, hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm vẫn chưa nộp trước 100 tỷ đồng

Thứ sáu, 06/05/2022-14:05
Trong số hơn 7.800 tỷ đồng phải nộp, 2 công ty đã có văn bản cam kết với cơ quan có thẩm quyền về việc sẽ nộp trước 100 tỷ đồng vào ngân sách trước ngày 30/4. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại cả 2 doanh nghiệp đều đã “thất hứa”, không hề thực hiện.

Theo Người Lao Động đưa tin, cuối ngày 4/5, lãnh đạo Cục Thuế TP HCM đã lên tiếng xác nhận, hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm là Công ty cổ phần Dream Republic và Công ty cổ phần Sheen Mega vẫn chưa nộp tiền sử dụng đất.

Trước đó, vào ngày 23/4 ông Lê Duy Minh - Cục trưởng Cục Thuế TPHCM cho biết, đơn vị đã nhận được văn bản của Công ty CP Dream Republic và Công ty CP Sheen Mega thông báo về việc nộp tiền trúng đấu giá đất. Theo 2 doanh nghiệp này, vì cơ quan thuế không đồng ý cho trả góp nên cả 2 sẽ thu xếp tài chính để nộp tiền trong thời hạn 180 ngày. Trước mắt, Công ty cổ phần Dream Republic và Công ty cổ phần Sheen Mega sẽ nộp trước 100 tỷ đồng trước ngày 30/4 để thể hiện thiện chí.

Theo Cục Thuế TPHCM, đơn vị đã thông báo đến 2 doanh nghiệp về số tiền sử dụng đất phải nộp trong đợt 1 vào ngân sách trước ngày 6/5. Sau thời hạn này nếu các doanh nghiệp chưa chấp hành thì các cơ quan thuế sẽ áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Đến thời hạn, hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm vẫn chưa nộp trước 100 tỷ đồng - ảnh 1

Thời điểm hiện tại, cơ quan thuế vẫn đang tính tiền chậm nộp theo quy định là 0,03%/ngày và áp dụng từ ngày 6/2. Từ ngày 7/4, hai doanh nghiệp sẽ bị tính thêm tiền nộp chậm đợt 2. Hiện nay, cả hai doanh nghiệp này phải trả số tiền chậm nộp lên tới hơn 2,3 tỷ đồng/ngày.

Vào ngày 7/4, Công ty CP Dream Republic và Công ty CP Sheen Mega đã có văn bản xin kéo dài thời gian nộp tiền trúng đấu giá đất. doanh nghiệp trên đã kiến nghị các cơ quan chức năng TPHCM phương án thanh toán chậm việc nộp tiền trúng đấu giá. Hai doanh nghiệp xin kéo dài thời gian nộp tiền trúng đấu giá đất cũng như các khoản phí liên quan, gồm cả tiền phạt chậm nộp đến tháng 9/2022. Theo các doanh nghiệp, tháng 4 họ sẽ nộp 15% và các tháng 5, 6, 7, 8 mỗi tháng nộp 17%; tháng 9/2022 thanh toán toàn bộ số tiền còn lại.

Tuy nhiên, theo Cục Thuế TPHCM đây là việc chưa từng có tiền lệ, các sở ban ngành liên quan phải họp để xin ý kiến trước khi tham mưu cho UBND TPHCM.

Hồi tháng 10/2021, Công ty cổ phần Dream Republic đã trúng đấu giá lô đất số 3-5 với diện tích 6.446m2. Theo đó, doanh nghiệp sẽ phải đóng 3.820 tỷ đồng tiền sử dụng đất và 500 triệu đồng tiền lệ phí trước bạ. Trong khi đó, Công ty cổ phần Sheen Mega trúng đấu giá lô đất số 3-8 với diện tích 8.568,1m2 và phải đóng 4.000 tỷ đồng tiền sử dụng đất. 

Theo Cục Thuế TPHCM, căn cứ vào hợp đồng đã ký doanh nghiệp và UBND TPHCM có thời hạn tối đa là 180 ngày (chậm nhất là ngày 6-7), nếu hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất không nộp tiền sẽ bị mất số tiền đặt cọc.

Theo: nld.com.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

4 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

6 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

7 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

10 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

11 giờ trước