Đầu tư bất động sản không cần vốn và những điều cần biết

Chủ nhật, 30/01/2022-14:01
Bất động sản hiện đang là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Trong đó, đầu tư bất động sản không cần vốn đang là khái niệm được nhiều người quan tâm.

Hầu như mọi người đều nghĩ rằng, đầu tư bất động sản cần phải có nguồn vốn lớn và bám trụ lâu. Thực tế, vẫn có thể đầu tư bất động sản không cần vốn. Vậy, đầu tư bất động sản không cần vốn là gì? Đầu tư bất động sản không cần vốn như thế nào?

Đầu tư bất động sản không cần vốn là gì?

Nhiều người nhắc đến kinh doanh bất động sản là nhắc ngay đến vấn đề tiền nong. Vậy kinh doanh bất động sản không cần vốn có phải là “tay không bắt giặc”? Khi nói về vốn bao nhiêu là đủ để đầu tư bất động sản, chắc chắn không thể đưa ra được con số chính xác. 

Tuy nhiên, đầu tư bất động sản không cần vốn không phải cách thức mà bạn có được nhà đất để sinh lời mà không tốn một đồng nào. Thực tế, hình thức đầu tư này là phương án dùng để “chữa cháy” cho những ai có vốn quá mỏng hoặc không thể chờ tới khi tích cóp được con số tối thiểu cần có.


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Hiểu đơn giản rằng, đầu tư bất động sản không cần vốn tức là, ở thời điểm đầu tư bạn có thể không sở hữu hoặc chỉ sở hữu một ít vốn của mình. Còn lại, bạn sẽ phải nhờ vào những bên hỗ trợ khác như người thân, bạn bè, ngân hàng hoặc các tổ chức cho vay. Sau đó, bạn sẽ có những cách để thu hồi vốn trong một thời gian ngắn. 

Nhìn chung, cách thức này khá giống với những nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn thường hay làm. Với số vốn khởi điểm là 0 hay cực kỳ thấp, thế nên các khoản vay hoặc phân khúc đầu tư sẽ có chút khác biệt. Vì thế, trong kinh doanh bất động sản, bản chất của việc không cần vốn trong đầu tư bất động sản là không cần sẵn tiền trong thời điểm giao dịch nhưng vẫn có thể mua được nhà đất cho mình.

Để làm được điều này, bạn phải có chiến lược thật chắc chắn để thu về lợi nhuận, có khả năng hoàn lại vốn được các bên hỗ trợ. Việc hoàn vốn và thu lợi nhuận trong thời gian càng ngắn, chứng tỏ việc đầu tư càng hiệu quả và có tiềm năng phát triển.  

Đầu tư bất động sản không cần vốn như thế nào?

Với những nhà đầu tư bất động sản từ số vốn 0 đồng, vấn đề quan trọng nhất là phải cẩn trọng với những khoản vay của mình. Ngân hàng cùng các mối quan hệ khác có thể mang tới cho bạn một số tiền không nhỏ, nhưng đó không phải là tiền của bạn. Số tiền đi vay mượn thực chất chỉ là công cụ để bạn tạo ra những giá trị từ tài sản mà bạn nhắm tới. Số tiền này bắt buộc phải hoàn lại. Việc huy động được số vốn khủng từ bên thứ ba càng khiến bạn thêm áp lực mà thôi.

Khi huy động vốn, cần tìm hiểu kỹ về loạt vấn đề như lãi suất ngân hàng cho vay, quy tắc vay, thời hạn vay… Nếu có mối quan hệ tốt, bạn có thể huy động nguồn tiền từ người thân, bạn bè không có lãi suất hoặc lãi suất thấp. Ngoài ra, nên chọn những hình thức đầu tư vừa khả năng, vận hành ở quy mô nhỏ và đơn giản. Sau khi cảm thấy hiệu quả và đủ năng lực thì mới mở rộng hơn.  

Mua bất động sản rồi cho thuê


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Hình thức mua bất động sản rồi cho thuê ngày nay có khá nhiều điều kiện thuận lợi. Bạn có thể thế chấp vay chính ngôi nhà mà mình định mua hoặc thanh toán một phần tiền nhỏ là có thể nhận nhà. Bằng cách này, người mua sẽ khai thác được giá trị nhà ở một cách sớm nhất, sau đó cho thuê mới mức thu nhập ổn định hàng tháng và dùng số tiền này để trả vào những khoản đi vay. 

Tuy nhiên, nếu đầu tư bất động sản kiểu này, bạn cần chú ý tới những yếu tố gồm:

Vị trí: Căn nhà phải có giao thông và hạ tầng phù hợp.

Pháp lý: Tránh những sản phẩm không có tính cam kết cao, nhất là khi số vốn của bạn phải đi vay mượn. Ưu tiên những bất động sản đã có sổ và đủ điều kiện mở bán.

Tính thanh khoản: Chọn những bất động sản có thể bán ra hoặc cho thuê nhanh, có tính cạnh tranh.

Dân cư và môi trường: Chọn những bất động sản gần các khu dân cư hoặc nơi có chính sách hình thành khu dân cư, xung quanh có nhiều tiện ích, hệ sinh thái trong lành. 

Thuê bất động sản rồi cho thuê lại

Đây cũng là một trong những hình thức đầu tư bất động sản không cần vốn mà sử dụng vốn ban đầu ít hơn, tận dụng tốc độ khai thác giá trị bất động sản để thu lợi nhuận. Tùy vào nguồn vốn có thể xoay sở, bạn có thể thuê 1-2 phòng hoặc căn nhà để cho thuê lại, hưởng chênh lệch. Một số người chấp nhận bỏ thêm chi phí đầu tư để mức giá cho thuê sẽ hấp dẫn hơn, hướng tới những khách hàng thu nhập tốt, khách hàng là người nước ngoài. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Tốt nhất nên thuê nhà nguyên căn sau đó chia phòng rồi cho thuê lại. Tuy nhiên, đầu tư bất động sản đi thuê phải hội tụ đầy đủ các yếu tố của một bất động sản tiềm năng, đáp ứng quy luật cung - cầu ở những nơi có bất động sản và có khả năng mở rộng. Căn phòng phải tiện nghi, tiện ích và thẩm mỹ cao. 

Mua nhà nát rồi tân trang lại

Đối với những người không có lợi thế về vốn, mua nhà nát rồi tân trang để bán và cho thuê cũng là một gợi ý không tồi. Nhà nát thường khó thế chấp hoặc thế chấp với mức giá không cao. Hãy chọn những ngôi nhà rẻ nhất, nằm trong tầm khả năng xoay sở của mình, sau đó cải tạo và tân trang cẩn thận. 

Tuy nhiên, nhà nát thường ẩn chứa nhiều rủi ro hơn. Bởi những căn nhà này sẽ có nguồn gốc và pháp lý không được rõ ràng, chất lượng ngôi nhà không cao, thậm chí còn có nhiều câu chuyện vây quanh. Do đó, cần kiểm tra thật kỹ trước khi xuống tiền kẻo rước họa vào người. 

Bí quyết đầu tư bất động sản không cần vốn 

Để đầu tư bất động sản không cần vốn thành công, cần phải nằm lòng những điều quan trọng dưới đây. 

Vị trí

Hãy ghi nhớ câu thần chú này khi đầu tư bất động sản: Vị trí là yếu tố quyết định. Vị trí chính là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất tạo nên giá trị căn nhà, là cơ sở để định giá căn nhà. Căn nhà có vị trí đẹp sẽ có tiềm năng phát triển cao. Vì thế, hãy chọn những sản phẩm bất động sản có vị trí thuận lợi, nhiều tiện ích…

Tìm hiểu dự án vào buổi tối


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Thực tế, việc khảo sát công việc cả ngày là điều cần thiết. Tuy nhiên, trong những ngày này, nhiều người phải đi làm, không có nhà nên bạn không thể quan sát chi tiết được hành động, việc làm cũng như sức sống của khu dân cư. Đây cũng là nguyên nhân bạn phải tăng cường những cuộc khảo sát vào ban đêm, bắt đầu từ thời gian đóng cửa cho tới 20 hoặc 21 giờ tối. 

Chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính

Để đầu tư bất động sản không cần vốn, bạn nên vay nhiều hơn 50% mức độ xứng đáng của tài sản. Điều này giúp bạn hạn chế được áp lực trả lãi cũng như lãi suất thả nổi. Điều quan trọng là bạn phải tính toán thật kỹ lưỡng dòng tiền cho lần thanh toán khác, tránh việc bị ép giá hay vơ vét tiền bạc dẫn tới việc thua lỗ.  

Sản phẩm có tính thanh khoản cao

Với loại hình đầu tư này, bạn nên đầu tư vào những sản phẩm bất động sản để tạo ra giá trị gia tăng. Bất động sản này có thể ở hoặc cho thuê trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh lợi nhuận cho thuê hàng tháng, loại hình đầu tư này còn có giá trị tăng dần theo thời gian. 

Chọn chủ đầu tư uy tín, có thương hiệu

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm bất động sản của những công ty uy tín, có tài chính vững vàng, sẵn sàng phát triển những dự án chất lượng, sẵn sàng tư vấn pháp lý rõ ràng và minh bạch. 

Xem xét giao thông và quy hoạch hạ tầng


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Bất động sản phải nằm trong khu vực có môi trường sống trong lành, thoáng mát, được quy hoạch tốt. Nếu có nguồn lực tài chính mạnh, bạn có thể chi tiền vào những khu vực đã có sẵn cơ sở hạ tầng, tỷ lệ sinh lời sẽ cao hơn. 

Ghi nhớ trong đầu bài toán trắc địa 

Khi đầu tư bất động sản không cần vốn, bạn cần ưu tiên đưa lợi nhuận vào những khu vực mà giá trị đất lớn hơn chi phí xây dựng. Tối thiểu giá của mỗi m2 tài sản phải cao hơn gấp đôi giá của một m2 kết cấu. Tiêu chí này giúp đảm bảo giá đô thị hóa tỷ lệ thuận với giá bất động sản. 

Tìm hiểu môi trường xung quanh

Trước khi quyết định và đầu tư mua nhà, bạn cần tìm hiểu xem hàng xóm của mình là ai. Hàng xóm thân thiện, cộng đồng dân cư văn minh cũng là tiêu chí để bất động sản tăng giá. 

Bài biết trên đã trả lời cho câu hỏi: Đầu tư bất động sản không cần vốn là gì? Đầu tư bất động sản không cần vốn như thế nào? Hi vọng thông tin giúp bạn hiểu hơn về đầu tư bất động sản, từ đó có kế hoạch đầu tư phù hợp, thu về lợi nhuận cao.  

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

4 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

6 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

6 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

10 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

11 giờ trước