Dắt túi 3 điểm chung của các tỷ phú: Người giàu nói "không" nhiều hơn nói "có"

Thứ hai, 12/12/2022-09:12
Có thể thấy, mọi người tiếp cận tiền theo cách khác nhau, trong đó người giàu sẽ luôn có tư duy thú vị và giúp cho họ làm nên sự thành công.

Theo Thể thao & Văn hóa, những người giàu nhất trên thế giới làm giàu như thế nào? Liệu rằng họ có đặc điểm hay là cách làm việc khác nhau hay không?

Giám đốc điều hành kiêm người dẫn chương trình We Study Billionaires (“Chúng tôi học từ các tỷ phú”) - ông Trey Lockerbie đã tiến hành phỏng vấn 25 tỷ phú và hơn 100 triệu phú tự thân. Được biết, quá trình này cũng đã giúp cho ông đã khám phá ra được những điểm chung vô cùng thú vị và chỉ có ở những người giàu có ở trên thế giới, thứ mà đã khiến cho họ trở nên khác biệt so với phần còn lại. 


Mọi người tiếp cận tiền theo cách khác nhau, trong đó người giàu sẽ luôn có tư duy thú vị và giúp cho họ làm nên sự thành công
Mọi người tiếp cận tiền theo cách khác nhau, trong đó người giàu sẽ luôn có tư duy thú vị và giúp cho họ làm nên sự thành công

Chúng ta học được gì từ các tỷ phú?

Ông Trey Lockerbie nói rằng, những người giàu nói không với tâm lý xổ số - họ không tin bất kể con đường tắt nào có thể dẫn đến sự giàu có tức thì nhờ may mắn ngẫu nhiên. Tỷ phú Warren Buffett chia sẻ, giàu có không đến từ tâm lý ăn may mà nó nằm ở tầm quan trọng của sự kiên nhẫn. Bên cạnh đó, người giàu cũng rất giỏi sử dụng cũng như quản lý thời gian của mình. 

Dưới đây chính là 3 thói quen của Trey Lockerbie đã xác định có ở đa số những người giàu mà ông có cơ hội tiếp xúc và bất kể ai cũng có thể áp dụng. 

Thói quen 1: Người giàu không hành động vì sợ hãi hay bốc đồng

Có thể thấy, những người thành công nhất về tài chính sẽ không bao giờ sợ hãi và họ chú trọng giải quyết những vấn đề khó khăn. Khi đầu tư thì họ cũng sẽ dùng tư duy tương tự để có thể tiếp cận thị trường. Tỷ phú đồng sáng lập Oaktree Capital Management, Howard Marks cũng đã vượt qua được những thời kỳ hỗn loạn như cuộc Đại suy thoái cùng những ngày đầu đại dịch COVID-19. Ông cũng chia sẻ rằng, thay vì đưa ra quyết định dựa trên sự hoảng loạn hay là sợ hãi thì ông sẽ chú trọng vào việc phân tích những dữ liệu sẵn có cùng các cơ hội tiềm năng hơn là rủi ro, nhược điểm.  

Khi sử dụng phương pháp này thì ông đã giải quyết được khoản nợ khó khăn nhất của công ty giữa cuộc khủng hoảng tài chính vào năm 2008 đồng thời cũng mang về cho các nhà đầu tư của Oaktree khoảng 6 tỷ đô la.


Nếu như bạn thấy bản thân đang đối mặt với sự không chắc chắn thì Max khuyên bạn nên gạt bỏ đi cảm xúc cá nhân cũng như tìm cách thoát khỏi thế khó rồi sau đó sẽ tận dụng mọi cơ hội ở trong tầm tay
Nếu như bạn thấy bản thân đang đối mặt với sự không chắc chắn thì Max khuyên bạn nên gạt bỏ đi cảm xúc cá nhân cũng như tìm cách thoát khỏi thế khó rồi sau đó sẽ tận dụng mọi cơ hội ở trong tầm tay

Vậy nên, nếu như bạn thấy bản thân đang đối mặt với sự không chắc chắn thì Max khuyên bạn nên gạt bỏ đi cảm xúc cá nhân cũng như tìm cách thoát khỏi thế khó rồi sau đó sẽ tận dụng mọi cơ hội ở trong tầm tay để có thể xoay chuyển tình thế theo hướng có lợi cho mình. 

Thói quen 2: Người giàu kiên nhẫn và suy nghĩ dài hạn

Có thể thấy, một trong những yếu tố thành công nhất của thần chứng khoán Warren Buffett chính là tầm nhìn rộng. Ông đã đầu tư vào các doanh nghiệp có tiềm năng phát triển trong thời gian vài thập kỷ tới, bất kể là giá cổ phiếu của họ cũng có thể ở mức nào và ở thời điểm nào. 

Có nhiều tỷ phú ngưỡng mộ cách tiếp cận đòi hỏi sự kiên nhẫn cũng như táo bạo của Warren Buffett. Ở một hội nghị, Brian Chesky- đây là người đồng sáng lập Airbnb cũng đã kể về bữa trưa đáng nhớ với Jeff Bezos và Warren Buffett. 

Và trong bữa trưa đó, Bezos cũng đã nhớ lại cuộc gặp gỡ đầu tiên với Warren Buffett, khi Bezos hỏi ông: “Luận điểm đầu tư của anh rất đơn giản. Vậy tại sao mọi người không áp dụng theo để trở nên giàu có?". 
Warren Buffett nói rằng: “Bởi vì không ai muốn làm giàu một cách từ từ”. 


Một trong những yếu tố thành công nhất của thần chứng khoán Warren Buffett chính là tầm nhìn rộng
Một trong những yếu tố thành công nhất của thần chứng khoán Warren Buffett chính là tầm nhìn rộng

Thói quen 3: Người giàu nói "không" nhiều hơn nói "có"

Được biết, Tỷ phú David Rubenstein - đây là người đồng sáng lập công ty cổ phần tư nhân The Carlyle Group và là một nhà từ thiện lớn cũng như nắm giữ vị trí hội đồng quản trị tại một số công ty lớn. Không những thế, ông cũng là tác giả của 3 cuốn sách đồng thời là người dẫn chương trình PBS "A History of David Rubinstein”. 

Và khi được hỏi về lý do có thể quản lý cũng như sử dụng thời gian một cách hợp lý, ông cho biết về danh sách liệt kê những điều mà ông sẽ không làm đó chính là không chơi golf, không uống rượu, không xem Netflix. Và David Rubenstein hầu như tránh toàn bộ những trò tiêu khiển mà ông cho rằng đó là lãng phí. 

Tỷ phú Jesse Itzler cũng đồng ý về sức mạnh của việc nói "không". Jesse Itzler chính là người đồng sáng lập Marquis Jet - đây là một trong những công ty cung cấp thẻ máy bay phản lực tư nhân lớn nhất trên toàn thế giới và là một đối tác tại Zico Coconut Water đồng thời là người sáng lập The100 Mile Group cũng như là chủ sở hữu của NBA's Atlanta Hawks.


Khi được hỏi về lý do có thể quản lý cũng như sử dụng thời gian một cách hợp lý, ông cho biết về danh sách liệt kê những điều mà ông sẽ không làm đó chính là không chơi golf, không uống rượu, không xem Netflix
Khi được hỏi về lý do có thể quản lý cũng như sử dụng thời gian một cách hợp lý, ông cho biết về danh sách liệt kê những điều mà ông sẽ không làm đó chính là không chơi golf, không uống rượu, không xem Netflix

Cũng trong một cuộc phỏng vấn ở trên podcast, Jesse Itzler chia sẻ: "Độ tuổi hai mươi và ba mươi chính là thời điểm tuyệt vời để nói 'Có', bởi vì đó sẽ là thời điểm cần thiết để kết nối mạng lưới quan hệ, tiếp xúc cũng như phát triển bản thân. Nhưng một khi bước vào độ tuổi bốn mươi trở lên, đây lại là thời điểm tuyệt vời để nói 'Không' và kiểm soát hoàn toàn thời gian của bạn”. 

Mẹo để nói không với một ai đó theo cách khôn khéo chính là "Hãy tỏ ra hào phóng đồng thời sẵn sàng gửi quà hay nhận trả tiền cho một hóa đơn kể cả khi không tham gia cùng".

Jesse Itzler chia sẻ rằng: "Hãy theo dõi những điều tuyệt vời. Bạn nên hiểu rằng, từ chối làm một điều gì đó không có nghĩa là đứng ngoài cuộc chơi hoàn toàn". 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

1 giờ trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

1 giờ trước

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

12 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

14 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

14 giờ trước