Đất nền vẫn được xem là nơi trú ẩn của nhiều nhà đầu tư địa ốc

Thứ tư, 29/06/2022-22:06
Theo chuyên gia, so với đầu tư căn hộ, các dòng sản phẩm mới như officetel, hometel, condotel, kênh đầu tư đất nền đang vượt trội hơn hẳn về 4 yếu tố: khả năng tăng giá mạnh, tỷ suất sinh lời đột biến, nguồn cung hạn chế và thanh khoản cao.

Theo Nhịp sống kinh tế, thời gian gần đây tại khu vực xung quanh lân cận TP. Hồ Chí Minh như Nhơn Trạch, Long Thành, Biên Hòa (Đồng Nai) hay Bình Dương, Long An, Cần Thơ, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận... ghi nhận thị trường nhà đất diễn ra rất sôi động, thu hút dòng tiền lớn từ các nhà đầu tư.

Không chỉ riêng khu vực các tỉnh Nam Trung Bộ, đất nền cũng là kênh đầu tư ưa chuộng của nhiều nhà đầu tư tại các tỉnh, thành phố lớn.

Theo quan điểm của các chuyên gia, doanh nghiệp, mặc dù thị trường bất động sản đang giảm tốc nhưng nhu cầu giá bán vẫn tăng. Trong đó, lợi nhuận từ việc đầu tư đất nền vẫn khá ổn định. Đây được coi là phân khúc có tính ổn định cào ở biên lợi nhuận, đặc biệt với các dự án có vị trí đẹp và pháp lý rõ ràng. Quỹ đất sạch tại các khu trung tâm không còn nhiều và ngày càng trở nên đắt đỏ chính là lý do buộc người dân phải rời khỏi thành phố để đầu tư. Theo đó, các tỉnh lân cận vô tình đón làn sóng dịch chuyển này.


Trong bối cảnh nhiều phân khúc bất động sản trầm lắng thì đất nền vẫn được xem là nơi trú ẩn của nhiều nhà đầu tư địa ốc
Trong bối cảnh nhiều phân khúc bất động sản trầm lắng thì đất nền vẫn được xem là nơi trú ẩn của nhiều nhà đầu tư địa ốc

Ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, đất nền đã gần như hạn hữu, trong nội đô không còn những vị trí đẹp. Chủ đầu tư thường đầu tư hạ tầng đẹp để bán với giá cao. Do đó, phân khúc đất nền vẫn xứng đáng để đầu tư.

Theo giới chuyên gia, đầu tư đất nền cần phải theo "nguyên tắc vàng", đó là pháp lý an toàn. Tức chỉ nên rót vốn vào những khu đất đã có sổ hoặc đủ điều kiện pháp lý để có những sản phẩm an toàn tuyệt đối. Đây được xem là nguyên tắc bất di bất dịch trước khi xuống tiền mua bất động sản, đặc biệt hơn trong bối cảnh thị trường nhà đất đang thanh lọc mạnh như hiện nay.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng nên đầu tư vào các dự án đã hình thành những cụm dân cư với mật độ từ vừa phải cho đến đông đúc, hay những dự án có chủ trương hình thành cụm dân cư, khu công nghiệp, cầu cảng trong tương lai, tuyệt đối không lựa chọn những nơi "đồng không mông quạnh".

Lý do khiến đất nền vẫn là kênh đầu tư vua

Các chuyên gia cho rằng, so với đầu tư căn hộ, các dòng sản phẩm mới như officetel, hometel, condotel, kênh đầu tư đất nền vượt trội hơn hẳn về 4 yếu tố: khả năng tăng giá mạnh, tỷ suất sinh lời đột biến, nguồn cung hạn chế và thanh khoản cao.


Dòng tiền có xu hướng chảy về những vùng đất mới giàu tiềm năng phát triển
Dòng tiền có xu hướng chảy về những vùng đất mới giàu tiềm năng phát triển

Trong nhóm bất động sản liền thổ, đất nền có ưu thế về chi phí vốn (dòng tiền dùng để mua đất nền thường mềm hơn nhà phố và biệt thự). Trong khi so với các kênh đầu tư tài chính khác như: vàng, chứng khoán hay gửi tiết kiệm thì đất nền vượt trội về tính ổn định, chống trượt giá cao và là kênh trú ẩn an toàn cho dòng tiền trong trung và dài hạn.

Dù được đánh giá là kênh đầu tư "vua", nhưng các chuyên gia vẫn đưa ra cảnh báo cho kênh đầu tư này. Theo đó, không phải loại đất nền nào cũng có cơ hội tăng đột biến. Phân khúc này chỉ thực sự có giá trị khi giữ vững được chuỗi giá trị sau chu kỳ tăng trưởng nếu hội tụ được các tiêu chí sau: nằm trong khu vực phát triển đô thị, hạ tầng giao thông đồng bộ, kinh tế vùng phát triển, quy hoạch bài bản.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

33 phút trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

33 phút trước

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

11 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

13 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

13 giờ trước