Cửa cách âm - Ứng dụng và các mẫu cửa cách âm chống ồn tốt

Thứ hai, 22/06/2020-14:06

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn ở các thành phố lớn ngày càng gia tăng, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý, giấc ngủ, sức khỏe… Sử dụng cửa cách âm là giải pháp giảm thiểu tiếng ồn hiệu quả, đem lại cho cả gia đình không gian yên tĩnh và thoải mái. Hiện nay, cửa phòng cách âm chống ồn có rất nhiều loại, phù hợp với từng nhu cầu khác nhau.

Cửa nhựa lõi thép cho phòng karaoke, phòng thu

Cửa nhựa lõi thép là lựa chọn tốt nhất cho những phòng thu, phòng karaoke vừa kín vừa cách âm. 

ƯU ĐIỂM

Cách âm tốt


Hình 1: Cửa nhựa lõi thép cho phòng karaoke
Hình 1: Cửa nhựa lõi thép cho phòng karaoke

Cửa nhựa lõi thép là mẫu cửa cách âm tốt nhất cho phòng karaoke, phòng thu. Cửa nhựa lõi thép sử dụng khung cửa nhựa có đặc tính cách ấm, kết hợp với kính cường lực sẽ có khả năng giảm mức độ truyền âm xuống 33dB.

Thực tế, nhưng tiếng ồn của phương tiện giao thông ngoài đường sẽ được giảm xuống rất nhiều chỉ tương đương cuộc nói chuyện bình thường.

Độ bền cao

Cửa cách âm nhựa lõi thép sử dụng vật liệu nhựa, thép, kính và những phụ kiện cao cấp nên có tuổi thọ và độ bền rất cao. Đặc biệt, nếu lắp cửa cách âm phòng karaoke bằng nhựa uPVC sẽ có độ bền vượt trội, có khả năng chống mối mọt tốt. 

Cách nhiệt tốt

Cửa phòng cách âm cho phòng thu, phòng karaoke bằng chất liệu uPVC có khả năng cách nhiệt rất tốt giúp tiết kiệm điện năng để làm mát căn phòng mà không lo bị thất thoát điện năng. 

Chịu lực, chống rung, vận hành êm ái

Cửa cách âm cách nhiệt phòng thu, karaoke được làm bằng lõi thép nên rất cứng cáp, kết hợp với kính cường lực nên có khả năng chịu lực tác động rất lớn. Nhờ đó, cửa vận hành êm ái hơn, không bị rung lắc.

Ít phải bảo trì và bảo dưỡng, dễ vệ sinh

Cửa nhựa lõi thép cho phòng karaoke sử dụng nhựa uPVC có độ bền cao, thời hạn bảo hành kéo dài nên ít phải bảo trì, bảo dưỡng như những loại cửa gỗ khác. Với loại cửa này, bạn chỉ cần sử dụng khăn mềm để lau bụi bẩn thường xuyên là được.

Giá thành hợp lý

Cửa nhựa lõi thép có chi phí vô cùng hợp lý với độ bền cao. Đây cũng là ưu điểm nổi bật của loại cửa này.

NHƯỢC ĐIỂM

Độ bền màu

Cửa nhựa lõi thép nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài có thể làm cánh cửa bị phai màu, không còn giữ được màu sắc ban đầu. Nên loại cửa này chỉ phù hợp lắp đặt trong nhà.

Vị trí lắp đặt

Vì là cửa nhựa nên cần phải chú ý vị trí lắp đặt, tránh khu vực có nhiệt độ quá cao.

Cửa nhôm cho phòng karaoke, phòng thu

ƯU ĐIỂM

Đa dạng về chủng loại

Cửa chống ồn, cách âm bằng nhôm có đa dạng kiểu dáng, màu sắc và chất lượng. Cửa nhôm có thể sử dụng cho cửa kính, cửa sổ… phù hợp với kiến trúc hiện đại trong nhà và ngoài trời.

Nhẹ, độ bền cao


Hình 2: Cửa nhôm cho phòng phòng thu
Hình 2: Cửa nhôm cho phòng phòng thu

Cửa cách âm bằng nhôm nhẹ nên có thể làm giảm tải trọng của công trình. Vật liệu bằng nhôm không bị gỉ, có khả năng chịu nhiệt tốt nên có độ bền cao, chịu được va đập mạnh.

Cách âm tốt

Cửa cách âm chống ồn bằng nhôm có khả năng cách âm tốt, mang đến không gian yên tĩnh rất phù hợp với phòng thu, phòng karaoke.

NHƯỢC ĐIỂM

Dễ bám bẩn: Cửa cách âm nhôm rất dễ bám bẩn nên phải vệ sinh thường xuyên.

Cửa gỗ cách âm cho phòng ngủ

Cửa gỗ được sử dụng phổ biến ngay từ thời xưa, đến hiện tại cửa gỗ vẫn là lựa chọn của rất nhiều gia đình khi thiết kế phòng ngủ. Cửa gỗ có cửa gỗ tự nhiên và cửa gỗ công nghiệp.

ƯU ĐIỂM

Cách âm rất tốt

Nếu phòng ngủ nhà bạn sử dụng cửa gỗ thì khả năng cách âm sẽ rất cao. Bởi vì, gỗ có độ dày và đặc, đặc biệt là gỗ tự nhiên. Vì thế, âm thanh khi đi qua cửa gỗ sẽ bị hạn chế giúp không gian căn phòng trở nên kín đáo hơn.

Cách nhiệt tốt


Hình 3: Cửa cách âm bằng gỗ cho phòng ngủ
Hình 3: Cửa cách âm bằng gỗ cho phòng ngủ

Gỗ có khả năng chống chịu nhiệt độ nên cửa cách âm bằng gỗ có khả năng cách nhiệt tốt, không khí nóng và lạnh không thể đi qua cửa.

NHƯỢC ĐIỂM

Giá thành cao

Cửa phòng cách âm bằng gỗ, đặc biệt là gỗ tự nhiên, chất lượng tốt thì giá thành rất cao, cao hơn những cửa làm từ vật liệu khác.

Dễ bị mục, mối mọt

Gỗ hấp thụ độ ẩm nên nếu sử dụng trong thời gian dài có thể sẽ bị mục do bị ẩm khi tiếp xúc với môi trường. Do đặc tính của gỗ nên cửa gỗ cũng dễ bị mối mọt xâm chiếm.

Cửa kính cách âm cho phòng ngủ

Cửa kính cách âm được cấu tạo bởi nhiều lớp kính ghép lại với nhau cùng với khung bao và các phụ kiện đi kèm. Giữa các lớp kính sẽ là các thanh đệm bằng nhôm, 2 lớp này được liên kết với nhau bằng keo. 

ƯU ĐIỂM

Cách âm tốt


Hình 4: Cửa kính cách âm cho phòng ngủ
Hình 4: Cửa kính cách âm cho phòng ngủ

Cửa kính cách âm có khả năng chống ồn tốt, đồng thời giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên hiệu quả đem đến không gian tươi mới, tràn đầy sức sống.

An toàn, có độ bền cao

Cửa kính cách âm thiết kế cùng với phụ kiện đi kèm giúp cửa vận hành êm ái, có độ bền cao, khó bị cong vênh. Cửa kính cách âm rất khó vỡ, khó bị rạn nứt nếu có vỡ thì cũng không gây thương tích cho người sử dụng.  

Thẩm mỹ cao

Cửa cách âm sử dụng kính cường lực trong suốt được thiết kế thông minh đem đến vẻ đẹp nổi bật cho căn phòng, giúp toát lên vẻ sang trọng và thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

NHƯỢC ĐIỂM

Giá thành cao

Cửa kính cách âm có cấu tạo từ 2 hoặc nhiều lớp kính nên quá trình sản xuất sẽ mất nhiều vật liệu và thời gian nên có chi phí cao.

Trên đây là bài viết chia sẻ cửa cách âm và những công dụng hữu ích không phải ai cũng biết, hi vọng đã cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Ngoài ra còn có có rất nhiều bài viết hay khác Ở ĐÂY  – Chuyên trang về giải pháp xây dựng mới nhất tại Việt Nam và trên thế giới. Cập nhập thông tin đầy đủ nhất về các công nghệ mới được áp dụng trong lĩnh vực xây dựng, tư vấn thiết kế, trang trí nội ngoại thất và thi công công trình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

7 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

16 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

16 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

16 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

16 giờ trước