Công thức "bí mật" của cặp vợ chồng trẻ nuôi 3 con mà vẫn mua nhà tiền tỷ ở Sài Gòn chỉ sau 8 năm kết hôn

Thứ ba, 07/12/2021-10:12

Từ hai bàn tay trắng khi mới cưới, đến tiền cưới cũng phải vay cậu chồng. Cặp vợ chồng trẻ nuôi 3 con vẫn mua được 2 căn nhà, 1 mảnh đất tại Sài Gòn chỉ sau 8 năm kết hôn. Nhìn lại hành trình mua nhà tiền tỷ, chị Dịu tâm sự, có lẽ chính sự nỗ lực và chung vai gánh vác của cả hai vợ chồng đã đem lại trái ngọt này.

Vợ chồng tổng thu nhập 10 triệu vẫn quyết định mua nhà sau khi cưới 1 năm

Chị Đoàn Dịu, 36 tuổi định cư ở Sài Gòn 16 năm. Chị và chồng đều là người ngoại tỉnh, lên Sài Gòn học Đại học rồi ở luôn tại đây. Hai vợ chồng chị kết hôn năm 2011, đến nay đã có 3 em bé.

Thời điểm mới cưới, thu nhập còn thấp và cũng chưa tích lũy được gì. Hồi đó anh chị cưới nhau đúng bằng 2 bàn tay trắng. Đến tiền cưới cũng phải vay cậu chồng. Cưới xong hai vợ chồng phải thuê nhà để ở.

Ngay từ khi về chung một nhà, chị Dịu lên kế hoạch chi tiêu rất tiết kiệm. Thời điểm đó, tổng thu nhập của cả hai người là 10 triệu/tháng. Lương của chị Dịu sẽ dùng để trả tiền nhà, ăn uống và sinh hoạt nửa tháng đầu. Nửa tháng còn lại sẽ dùng lương của chồng.

Đến năm 2012, họ sinh con đầu lòng, ở nhà trọ không tiện nên chồng chị bàn chuyện mua nhà. Tiền thưởng Tết, cộng thêm tiền bán vàng, hai vợ chồng có trong tay 150 triệu. Chồng chị Dịu tính, với 150 triệu khó có thể mua được mảnh đất ưng ý. Mà mua xong cũng không có tiền xây nhà, vẫn phải đi ở thuê thì không ổn. Cuối cùng hai vợ chồng đi đến quyết định sẽ mua nhà.

Vợ chồng chị Dịu tìm được một căn nhà cấp 4, diện tích 24m2, 2 tầng tại Hóc Môn, có giá 300 triệu. Chồng chị Dịu vay được 150 triệu (không lãi) của anh em trong gia đình. Căn nhà đầu tiên này không hẳn là ngôi nhà trong mơ, nhưng đó là bước tiến đầu tiên của gia đình và tốt hơn nhiều so với việc đi thuê nhà.

Mua ngôi nhà thứ hai: giá trị gấp 8 lần so với căn nhà đầu tiên

Thời gian sau đó, thu nhập của hai vợ chồng chị cũng có thay đổi. Bên cạnh việc chị Dịu có mức lương tốt hơn thì chồng chị cũng cố gắng đi học để nâng cao kiến thức và tìm kiếm thêm cơ hội mới.

10 năm kết hôn là 10 năm nỗ lực không ngừng của chồng để chung tay gánh vác gia đình. Anh học liên thông Đại học, học Thạc sĩ. Bên cạnh đó anh còn nhận thêm công việc hướng dẫn viên du lịch vào cuối tuần.

Năm 2016, sau khi có bằng Thạc sĩ, anh trở thành giảng viên của một trường Đại học và duy trì việc làm thêm nên thu nhập cao gấp 2-3 lần so với trước.

Dù thu nhập tốt hơn nhưng gia đình vẫn cố gắng tiết kiệm, cân đối chi tiêu để tích lũy cho tương lai. Nhờ đó căn nhà 24m2 đã trả nợ xong. Vợ chồng chị còn mua thêm được một mảnh đất nhỏ vùng ven.

Năm 2019, khi mang bầu bé thứ 3, họ quyết định mua nhà mới để các con có nhiều không gian sống hơn. Khi ấy, tổng thu nhập của vợ chồng chị gấp 5 - 6 lần lúc mua nhà đầu. Thế nhưng căn nhà hiện giờ cũng gấp 8 lần nhà cũ. Căn nhà mới của gia đình chị rộng hơn 70m2, 3 tầng, ở quận 12, giá ban đầu là 2,35 tỷ.

Chi tiêu của gia đình chị Dịu hết khoảng 15 triệu/tháng. Toàn bộ quỹ thu nhập còn lại của hai vợ chồng gom lại để trả ngân hàng hàng tháng. Sau 1 năm, họ đã trả bớt được số tiền 400 triệu. Còn nợ ngân hàng 600 triệu, nợ người thân 150 triệu.

Bật mí công thức của cặp vợ chồng trẻ mua nhà tiền tỷ Sài Gòn sau 8 năm kết hôn

Chị Dịu cho rằng việc mua nhà tiền tỷ thành công của vợ chồng mình là tổng hòa của sự nỗ lực, tính toán và cùng may mắn. Chị Dịu tổng kết 3 kinh nghiệm mà các gia đình trẻ chuẩn bị mua nhà có thể tham khảo.

1. Thông tin chuẩn khi mua nhà tiền tỷ cực kỳ quan trọng

Theo chị Dịu, do đặc thù công việc là làm ở ngân hàng nên khi mua nhà, mua đất. Gia đình chị không bị rơi vào ma trận giá cả hoặc bị "cò đất" thổi giá. Chị đã quen với việc thẩm định giá tài sản, nhà đất và có mối quan hệ với phòng công chứng nhà đất nên sẽ có thông tin chuẩn xác cũng như an toàn về mảnh đất mà mình có ý định mua.

 Mua nhà cần tìm hiểu thông tin chính xác về ngôi nhà mình muốn mua
Mua nhà cần tìm hiểu thông tin chính xác về ngôi nhà mình muốn mua

Việc tìm hiểu, nghiên cứu thông tin kỹ lưỡng về dự án hoặc ngôi nhà mình muốn mua trước khi quyết định "xuống tiền" là cực kỳ quan trọng.

2. Tìm cách nâng cao thu nhập tốt hơn là cố chắt bóp

Chi tiêu tiết kiệm, chắt bóp là rất cần thiết để mua nhà thành công. Nhưng chị Dịu cũng nhấn mạnh rằng gia đình mua nhà ở trước tuổi 35 không phải chỉ nhờ việc tiết kiệm. Nếu cả hai vợ chồng chị không quyết tâm cải thiện thu nhập. Hi sinh những thú vui riêng để làm việc "điên cuồng". Thì ngôi nhà mơ ước cũng vẫn chỉ là... ước mơ.

Chồng chị cũng là người cầu tiến, có ý chí và nghĩ về gia đình. Toàn bộ thu nhập đều đưa vợ quản lý và chi tiêu. Vì vậy, sau 8 năm kết hôn, thu nhập của gia đình tăng lên 5 lần thì mới dám nghĩ đến việc mua nhà tiền tỷ.

3. Muốn mua nhà tiền tỷ thành công cần lập chính sách chi tiêu khắt khe

Chị Dịu chia sẻ, những khó khăn trong việc mua nhà tiền tỷ là một thử thách với kế hoạch chi tiêu. Đó không chỉ là kế hoạch ngẫu hứng mà là cả bài toán thu nhập bao nhiêu. Sẵn sàng hi sinh bao nhiêu % thu nhập cho việc trả nợ.

Không quá hoang phí, nhưng bên cạnh những phần chi tiêu cố định. Chị vẫn luôn dành quỹ cho việc di chuyển, bảo hiểm nhân thọ, tiền hiếu hỉ cũng như chi phí ý tế cho gia đình...

Tùy vào thu nhập, tích lũy, các khoản vay và thói quen tiêu dùng của mỗi nhà mà các gia đình có thể chọn cách "siết" chi tiêu khác nhau. Tuy nhiên chị Dịu nhấn mạnh, khi đã có chính sách chi tiêu. Cả gia đình sẽ phải đồng lòng hợp sức để áp dụng theo chính sách khắt khe đó thì mới có thể duy trì được sự ổn định.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

6 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

6 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

6 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

6 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

7 giờ trước