Cách chọn con tiện bê tông phù hợp

Thứ năm, 12/05/2022-11:05
Con tiện bê tông là vật liệu xây dựng không còn xa lạ đối với con người Việt Nam. Đây là sản phẩm phổ biến giúp bảo vệ tốt hơn và làm tăng tính thẩm mỹ của các công trình kiến trúc.

Con tiện bê tông là gì?

Con tiện bê tông còn được gọi là lục bình bê tông. Đây là một trong những sản phẩm xuất hiện nhiều trong các công trình trang trí nội thất hay ngoại thất. Con tiện bê tông có nhiều mẫu mã, hình dáng đa dạng và phong phú. Thường thì khách hàng sẽ sử dụng một hình dáng con tiện duy nhất để đưa vào công trình của mình để tạo tính thẩm mỹ và đồng đều.

Con tiện bê tông có thành phần nguyên liệu khá phức tạp. Nguyên liệu gồm có xi măng, đá nhỏ, phụ gia, cốt thép, cát vàng và nước được trộn đều thành hỗn hợp bê tông xây dựng. Sau đó, hỗn hợp bê tông này được đổ vào khuôn tạo hình. Đợi cho hỗn hợp trong khuôn khô cứng chúng ta sẽ được con tiện bê tông hoàn chỉnh.

Con tiện bê tông thường được xuất hiện nhiều trong các công trình kiến trúc cổ điển và tân cổ điển. Tạo được nhiều điểm nhấn cho toàn thể công trình.





Con tiện bê tông được xuất hiện hầu hết trong các công trình
Con tiện bê tông được xuất hiện hầu hết trong các công trình

Ưu điểm của con tiện bê tông

Không phải tự nhiên mà con tiện bê tông được xuất hiện rất nhiều trong các công trình kiến trúc. Con tiện bê tông có rất nhiều ưu điểm mà những sản phẩm khác khó mà có được.

Dễ dàng thiết kế theo sở thích 

Con tiện bê tông được làm từ nhiều nguyên liệu và cho ra hỗn hợp bê tông. Từ hỗn hợp bê tông này bạn muốn có hình thù như thế nào chỉ cần tạo ra khuôn theo ý muốn. Sau đó, hỗn hợp bê tông được đổ vào khuôn mẫu và cho ra sản phẩm theo mong muốn của mình. Như vậy, cho dù bạn có ý tưởng làm con tiện bê tông như thế nào cũng có thể tạo ra được như ý muốn và có thể sản xuất trực tiếp tại công trình.

Con tiện bê tông có rất nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng. Điều này tạo ra cho bạn rất nhiều sự lựa chọn cho công trình riêng của chính mình.





Con tiện bê tông có nhiều kiểu mẫu, màu sắc đa dạng
Con tiện bê tông có nhiều kiểu mẫu, màu sắc đa dạng

Độ bền cao

Đối với thời tiết, môi trường khắc nghiệt như ở Việt Nam sẽ không có sản phẩm nào chịu được như con tiện bê tông. Con tiện bê tông luôn bền vững theo thời gian và không xảy ra bất kỳ hiện tượng rạn nứt, sứt mẻ nếu được gia công dưới bàn tay của thợ chuyên nghiệp. 

Con tiện bê tông có thể chịu được thời tiết ở nhiệt độ cao, nắng mưa thất thường.

Dễ dàng thay đổi màu sơn

Con tiện bê tông khi ở ngoài môi trường trong thời gian dài có thể bị nhạt màu sơn, hoặc bạn muốn thay đổi màu sơn thì có thể dễ dàng đổi màu sơn cho con tiện. Bạn chỉ cần nhuộm màu bê tông theo những màu mà bạn mong muốn và chất lượng con tiện không bị thay đổi.





Con tiện bê tông có thể dễ dàng thay đổi màu sơn theo ý thích
Con tiện bê tông có thể dễ dàng thay đổi màu sơn theo ý thích

Giá thành 

Con tiện bê tông có giá thành khá rẻ, phù hợp với chi phí xây dựng của mọi công trình. Con tiện là từ bê tông sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với những con tiện làm từ gỗ, làm từ đá, từ kim loại hoặc từ gốm, sứ. Vừa tích kiệm được chi phí nhưng chất lượng từ con tiện bê tông lại đứng thứ nhất trong những loại con tiện được làm từ nguyên liệu khác. 

Cách chọn con tiện bê tông 

Kiểu dáng

Điều đầu tiên để chọn được con tiện bê tông phù hợp bạn cần phải quan tâm đến kiểu dáng con tiện. 

Mỗi con tiện đều có 3 bộ phận: phần đầu, phần thân và phần đế. Để có được một con tiện đẹp thì 3 bộ phận này phải có sự kết hợp hài hòa với nhau, mỗi bộ phận không quá thô, như vậy hình dáng con tiện khi được tháo bỏ khuôn sẽ đẹp mắt và đồng đều hơn.

Chất liệu con tiện

Điều quan trọng nhất của mỗi con tiện là chất lượng bên trong nó. Bê tông con tiện tốt được làm từ chất liệu bê tông có sức chịu đựng và chống chọi cao. Con tiện bê tông đạt chuẩn là những con tiện được cố định bởi 3 lõi thép bên trong, trải đều theo hình tam giác, luôn sử dụng vữa bê tông đủ nước, tránh sự rỉ sét của lõi thép bên trong. Sau đó được cho vào khuôn và kết hợp với các nguyên liệu nén chặt vào nhau, đưa khuôn vào máy quay ly tâm ở tốc độ cao, chờ đến một thời gian nhất định bê tông sẽ khô lại .Sau đó chúng ta sẽ có thành quả là con tiện bê tông bóng mịn, chất lượng tốt và tuổi thọ cao.





Chất liệu tạo nên độ bền cho con tiện 
Chất liệu tạo nên độ bền cho con tiện 

Cách trang trí con tiện

Nếu bạn không muốn con tiện có bề ngoài láng mịn, trong có phần tẻ nhạt thì có thể chạm khắc hoa văn tùy thích. Ngoài ra, để có màu sắc đa dạng bạn chuẩn bị sơn nước, sơn giả đá, sơn cẩm thạch để tạo ra điểm nhấn riêng cho công trình của mình. Khi trang trí con tiện bạn nên lưu ý về vấn đề dễ dàng lắp đặt, chống bám bụi, dễ dàng thay đổi màu sơn và chi phí hợp lý.

Lựa chọn kích thước con tiện bê tông phù hợp

Mỗi vị trí khác nhau, công trình khác nhau thì kích thước con tiện cũng khác nhau để có thể hài hòa với toàn thể công trình, tránh mất đi tính thẩm mỹ và giá trị của công trình đó. Vì thế, việc lựa chọn con tiện vô cùng quan trọng.

Con tiện ở ban công

Con tiện được đặt ở ban công bạn nên chọn kích thước khoảng 40 đến 60 cm. Với kích thước này bạn có được một ban công an toàn đối với những thành viên trong gia đình đặc biệt là trẻ nhỏ, ngoài ra còn tạo được sự liền mạch, nét đẹp riêng cho toàn thể ngôi nhà khi nhìn từ bên ngoài.

Con tiện ở cầu thang

Với con tiện đặt ở cầu thang, bạn nên chọn kích thước dao động từ 60 đến 80 cm. Con tiện đặt ở cầu thang phù hợp cho ngôi nhà mang phong cách tân cổ điển hoặc cổ điển. Điều đó làm cho ngôi nhà của bạn trở nên thu hút hơn, đúng theo phong cách mà bạn mong muốn. 





Con tiện dùng ở cầu thang nên tham khảo kích thước từ 60 đến 80 cm
Con tiện dùng ở cầu thang nên tham khảo kích thước từ 60 đến 80 cm

Con tiện sử dụng với mục đích trang trí 

Bạn muốn sử dụng con tiện bê tông vào mục đích trang trí hàng rào, sân vườn hay tường thì bạn nên con những con tiện có kích thước khoảng 20-30 cm hoặc có thể lên đến 1m. Việc sử dụng con tiện để trang trí giúp cho không gian của bạn có điểm nhấn hơn, tinh tế hơn rất nhiều.

Lựa chọn khuôn đúc con tiện bê tông

Ngày nay, con tiện bê tông xuất hiện rất nhiều nơi như khuôn viên công cộng, ở sân golf, các biệt thự sang trọng, tại nhà ở, sân vườn,... Để giảm thiểu chi phí đầu tư cho việc gia công sản xuất thì việc có được khuôn đúc là rất cần thiết.

Tiết kiệm được nguồn nhân lực

Nếu sử dụng phương pháp làm con tiện truyền thống để tạo ra hàng nghìn con tiện bạn phải có một đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao để thực hiện tất cả các giai đoạn. Đặc biệt bạn còn phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất, đảm bảo mỗi con tiện đều giống nhau, đều nhau, không có sứt mẻ.

Tuy nhiên, nếu sử dụng khuôn đúc con tiện bê tông thì mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp bê tông và đổ vào khuôn là đã có được những thành phẩm hoàn hảo. Đội ngũ công nhân cũng không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và tay nghề.

Việc sử dụng khuôn hàng loạt sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tạo ra được sản phẩm nhanh chóng, đẹp và đều nhau.





Khuôn đúc con tiện bê tông giúp công việc trở nên dễ dàng hơn
Khuôn đúc con tiện bê tông giúp công việc trở nên dễ dàng hơn

Thân thiện với môi trường

Việc sử dụng khuôn làm con tiện còn hạn chế việc sử dụng nguồn tài nguyên đá xanh, gỗ, sắt, inox,... của Việt Nam. Điều đó có thể giải quyết được việc thiếu hụt nguyên liệu ở một số lĩnh vực.

Lời kết:

Con tiện bê tông hiện nay đang được rất nhiều công trình ứng dụng. Bạn còn ngần ngại gì mà không thử sử dụng con tiện bê tông cho ngôi nhà của mình.

Bài viết đã đưa ra những ý kiến để bạn tham khảo về Con tiện bê tông. Chúc bạn tìm được những thông tin hữu ích cho mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

4 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

7 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

7 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

7 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

17 giờ trước