meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

Co worker là gì? Các kiểu co woker bạn nên có trong công việc

Thứ năm, 27/10/2022-11:10
Co worker là gì? Có lẽ đây là một cụm từ được sử dụng khá nhiều trong môi trường công sở đặc biệt là ở các văn phòng, công ty nước ngoài. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về co woker và các kiểu co woker thường gặp nơi công sở nhé.

Giải nghĩa về co worker là gì? 

Co worker là sự kết hợp giữa tiền tố “co” và worker trong tiếng Anh. Trong đó “co” có nghĩa là "cùng nhau" hay "lẫn nhau” và “worker” mang nghĩa là công nhân viên. Hiểu nôm na thì co woker có nghĩa là người làm cùng trong môi trường làm việc lý tưởng của mình hay đồng nghiệp trong công ty.

Khi bạn làm việc với ai đó, người đó chính là đồng nghiệp của bạn. Tuy nhiên, co worker không được sử dụng để nói về cấp trên mà chỉ nói với những người ngang cấp mình. 


Co woker được hiểu là gì?
Co woker được hiểu là gì?

Bốn kiểu co worker bạn nên có trong môi trường công sở

Trong môi trường công sở có rất nhiều yếu tố khá phức tạp, chính vì vậy bạn nên kết thân với những người bạn đồng nghiệp. Dưới đây là 4 kiểu co worker bạn nên có trong công sở.

Bạn thân cùng phòng 

Các nghiên cứu cho thấy rằng có một người bạn thân trong công việc không chỉ có thể cải thiện sự hài lòng của công việc, mà còn giúp tăng hiệu suất và năng suất. Sự ăn ý với nhau đem lại lợi ích của việc làm việc nhóm và giúp dễ dàng bỏ qua những lỗi nhỏ của nhau trong khi làm việc. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế những cãi vã đồng thời cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Do đó, kết thân với những đồng nghiệp mà bạn biết, thích và tin tưởng nhất từ bạn bè của bạn. Mặc dù vậy, bạn hãy nhớ rằng mối quan hệ sẽ được hình thành một cách có tổ chức ví dụ như có cùng một sở thích hay cùng một phong cách làm việc. 


Co worker là bạn thân cùng phòng
Co worker là bạn thân cùng phòng

Một người tâm sự về nhân sự 

Có rất nhiều lợi ích rõ ràng để hình thành mối quan hệ với một người có quyền truy cập thông tin về cơ hội việc làm trước khi có thông tin, trong số những kiến thức nội bộ khác. Một điều đáng ngạc nhiên là nhiều nhân viên không liên lạc với HR sau khi họ đã được tuyển dụng. Để xây dựng mối quan hệ này, bạn hãy kết nối với một đại diện nhân sự hàng tháng nào đó để thảo luận về những mục tiêu nghề nghiệp của bạn và đảm bảo thực hiện nó trực tiếp, cũng như về các văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp ở nơi làm việc. 

Tất cả điều này đều quá dễ dàng để dựa vào email như một cái nạng, nhưng việc đối mặt với thời gian là phần quan trọng nhất để phát triển và duy trì các mối quan hệ này trở nên mạnh mẽ. Hãy minh bạch khi thể hiện các mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Ngoại trừ trường hợp bạn nói với ai đó rằng bạn muốn làm việc ở một bộ phận khác, còn không họ sẽ không biết bạn có quan tâm đến những loại cơ hội đó không. 


Co worker là một người tâm sự về nhân sự
Co worker là một người tâm sự về nhân sự

Một đối thủ cạnh tranh 

Co worker là gì khi là một đối thủ cạnh tranh? Tại sao bạn nên có đồng nghiệp là đối thủ trong công việc của mình? Bởi vì một công nhân thông minh và hiểu biết sẽ nhìn thấy giá trị của việc biến đối thủ thành đồng minh. Thông thường, các bạn sẽ bổ sung cho nhau những điểm mạnh khác. Bằng cách hợp tác với họ, thay vì “đấu đá” lẫn nhau, bạn có thể cải thiện những kỹ năng và danh tiếng của mình. Việc làm việc cùng nhau trong một dự án có thể khiến cả hai bạn có thể tỏa sáng, và sau đó công khai khen ngợi sự đóng góp của người khác. Ông chủ sẽ xem bạn như một người chơi trong đội. 

Một người mật thám 

Co worker là gì khi là một người mật thám? Co worker này có thể là nhân viên tiếp tân, trợ lý của sếp hay quản trị viên cho ai đó trong bộ C. Mặc dù vai trò của người này có thể khác nhau, nhưng những người này có một điểm chung quan trọng dễ dàng là tiếp cận với những người cấp cao hơn. 

Mặc dù bạn có thể coi những nhân viên tiếp tân là những người thấp hơn trong thang công ty, nhưng họ lại thường có tai của quản lý cấp cao và họ có thể đưa bạn những thông tin về một cuộc họp điều hành mà bạn thường không tham dự hay cung cấp cho bạn một dự án về một dự án mới sắp được triển khai. Hãy đưa những người này đi ăn trưa hay ra ngoài uống cà phê hoặc đơn giản hơn là hỏi về kế hoạch của họ vào cuối tuần. Đừng quên rằng những cử chỉ nhỏ như mang đồ ăn vặt đến văn phòng sẽ giúp cải thiện khả năng tạo quan hệ với nhóm đối tượng này


Co worker là một người mật thám
Co worker là một người mật thám

Cách để có được sự tôn trọng của các co worker là gì? 

Sự tôn trọng phải đến từ hành động chứ không thể ngồi không mà có. Những người đồng nghiệp cần phải nỗ lực để đạt được sự tôn trọng của nhau. Theo nhiều cách, sự tôn trọng ở nơi làm việc khác nhau tuân theo quy tắc ứng xử nơi công sở. Một quy tắc vàng khi đối xử với người khác là bạn muốn được đối xử như nào thì hãy đối xử với họ như vậy. Dưới đây là một số cách để có được sự tôn trọng của co woker. 

Có thái độ tích cực 

Duy trì một thái độ tích cực trong công việc làm tăng sự tôn trọng từ những người xung quanh bạn. Hãy chào hỏi mọi người một cách vui vẻ mỗi sáng hàng ngày và quan sát các cuộc tán gẫu cơ bản đồng thời luôn nói "xin vui lòng" và "cảm ơn" với đồng nghiệp của bạn để cho thấy bạn không coi việc họ làm là điều hiển nhiên. Lắng nghe các đồng nghiệp của bạn và tìm hiểu một chút về thói quen, sở thích của các đồng nghiệp. Bạn có thể hỏi về một đứa cháu mới, tiến trình của một dự án tu sửa nhà bếp hay một sự kiện thể thao gần đây,...


Có thái độ tích cực trong công việc
Có thái độ tích cực trong công việc

Độ tin cậy 

Mọi người thường sẽ tôn trọng đồng nghiệp mà họ có thể tin tưởng. Đến đúng giờ để làm việc và trả lời các cuộc gọi điện thoại và email kịp thời cũng cho thấy bạn là người coi trọng thời gian và đáng được tin cây. 

Bạn nên hoàn thành các phần được chỉ định trong các dự án nhóm một cách kịp thời để có được sự tôn trọng của đồng nghiệp. Hãy tôn trọng lời nói của bạn - nếu bạn đã cam kết làm một cái gì đó thì hãy làm nó. Bạn sẽ nhận được sự tôn trọng của các đồng nghiệp khi họ biết rằng họ có thể tin tưởng vào bạn. 

Công nhận và giúp đỡ người khác 

Đồng nghiệp sẽ tích cực với bạn khi bạn ghi nhận những nỗ lực và cống hiến của họ tại nơi làm việc. Nếu ai đó tránh đường để hỗ trợ bạn, bạn hãy cảm ơn người ấy trực tiếp, nhưng cũng nhớ dành thời gian để cho sếp biết. Giúp đỡ các đồng nghiệp khi bạn có thể nếu bạn thấy họ đang cố gắng đuổi kịp công việc sau khi hết bệnh, hoặc đề nghị bảo hiểm cho họ khi họ ta phải rời khỏi một cuộc hẹn.


Biết công nhận và giúp đỡ đồng nghiệp 
Biết công nhận và giúp đỡ đồng nghiệp 

Tránh các “drama” văn phòng 

Để có thể nhận được sự tôn trọng của đồng nghiệp thì bạn cần phải tránh những tin đồn và cãi nhau trong văn phòng. Chỉ đạo các cuộc trò chuyện và chuyển theo hướng khác nếu ai đó nói xấu đồng nghiệp hoặc ông chủ. Điều này thể hiện bạn là một người chính trực, không bao giờ nói bất cứ điều gì đằng sau lưng đồng nghiệp mà đồng nghiệp không biết. 

Tổng kết 

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu qua về co worker là gì, những co woker cần phải có và các các để nhận được sự tôn trọng của co worker. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về đồng nghiệp của mình và áp dụng vào trong công việc một cách hiệu quả nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Công ty mẹ Shopee đạt doanh thu quý cao kỷ lục

Những việc làm tưởng tiết kiệm hóa ra lại “đốt” tiền

Kinh nghiệm “mua tận gốc, bán tận ngọn” giúp chàng trai trẻ “hái” ra tiền

Những khoản chi làm “cạn kiệt ví tiền” mà dân văn phòng nên tránh

5 xu hướng làm giàu nhanh chóng ở độ tuổi 20 - 30

Thế hệ Gen Z theo đuổi phong cách tài chính phóng khoáng nhưng vẫn tự chủ

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

Tin mới cập nhật

Thứ trưởng Trần Quốc Phương: Khó bên ngoài khó cả bên trong, ứng biến trước biến động không đơn giản

3 ngày trước

Băn khoăn tỷ giá: Đừng dùng kháng sinh liều cao chữa đường ruột

3 ngày trước

Bí quyết mua nhà gần 2 tỷ đồng của nhân viên văn phòng 40 tuổi, lương 20 triệu đồng: Mang cơm đi làm, không xem livestream!

4 ngày trước

Gen Z ngày càng ‘chảnh’: Lương thử việc 14 triệu vẫn chê, muốn về quê ‘chữa lành’

4 ngày trước

Cách Gen Z cứu mình qua "cơn bão" sa thải: Đi làm bằng xe buýt, tận dụng đồ cũ, nói không với trà sữa

5 ngày trước