Chuyện lạ tại thị trường Mỹ: Từ chối bảo hiểm cho một số mẫu xe của thương hiệu đình đám

Thứ ba, 31/01/2023-08:01
Nếu như Hyundai và Kia là những thương hiệu đình đám trên thế giới và được tạo điều kiện để có mặt ở mọi quốc gia. Thì tại Mỹ, một trường hợp ngoài ý muốn đã xảy ra khi Chính phủ nước này lại từ chối bảo hiểm cho một số mẫu xe của Hyundai và Kia.

Tại thị trường Việt Nam doanh số của Hyundai và Kia đã chứng minh sức hút khi thống trị doanh số và được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Theo các số liệu thống kê cụ thể thì doanh số của Hyundai và Kia lần lượt là 81.582 và 60.729 chiếc được bán ra trong năm 2022 tại thị trường Việt Nam. Không chỉ riêng Việt Nam mà trên toàn châu Á hay thế giới đây vẫn là hai thương hiệu ô tô đình đám được nhiều người tin tưởng và yêu thích.

Tuy nhiên, tại thị trường Mỹ lại đang xảy ra một vấn đề với hai hãng xe ô tô nổi tiếng này đó là một số mẫu xe của họ bị từ chối bảo hiểm. Theo Progressive và State Farm là hai trong số các công ty bảo hiểm ô tô tại Mỹ uy tín và lớn nhất đồng thời từ chối hợp đồng bảo hiểm cho một số mẫu xe của Hyundai và Kia ở một số thành phố nhất định. Hai hang bảo hiểm này đã đưa ra lý do là vì một số mẫu xe của Hyundai và Kia quá dễ để ăn cắp nên họ sẽ không thể chấp nhận chi trả bảo hiểm. Trong một số báo cáo đã chỉ ra hiện nay các công ty bảo hiểm đã ngừng cung cấp bảo hiểm cho một số mẫu xe của hai thương hiệu này trên địa phận của Denver, Colorado và St. Louis, Missouri. 


Tại thị trường Mỹ lại đang xảy ra một vấn đề với hai hãng xe ô tô nổi tiếng Hyundai và Kia đó là một số mẫu xe của họ bị từ chối bảo hiểm
Tại thị trường Mỹ lại đang xảy ra một vấn đề với hai hãng xe ô tô nổi tiếng Hyundai và Kia đó là một số mẫu xe của họ bị từ chối bảo hiểm

Vào tháng 9/2022 Viện Dữ liệu tổn thất đường cao tốc (HLDI) đã công bố dữ liệu như sau: “Một số mẫu xe Hyundai và Kia từ 2015 đến 2019 có khả năng bị đánh cắp cao gấp đôi so với các phương tiện khác cùng thời gian bởi vì bị thiếu một số công nghệ chống trộm ô tô cơ bản có trong hầu hết các phương tiện khác trong những năm đó.”

Cụ thể, trong ô tô luôn phải trang bị thiết bị chống di chuyển điện tử (Electronic Immobilizers) là thiết bị chống trộm ô tô khá mới mẻ mà đem đến hiệu quả cực kì cao. Đối với chiếc khoá này có công dụng chính là không cho phép xe ô tô nổ máy nếu như không có chìa khóa, do đó, ngay cả khi trộm tiếp cận bẻ được khoá thì xe vẫn đứng im chứ không thể khởi động. Tuy nhiên xe của Hyundai và Kia lại không có bộ phận này để đảm bảo xe luôn được an toàn chứ không được bảo vệ.

Theo HLDI, các xe được sản xuất trong giai đoạn từ 2015 – 2019 đều được trang bị hệ thống cố định tiêu chuẩn này trên 96% xe bán ra, nhưng đối với sản phẩm xe của Hyundai và Kia mới chỉ có 26% xe được trang bị hệ thống này vào thời điểm đó. Cũng theo các số liệu thống kê, ở Wisconsin số lượng xe ô tô bị trộm của hai hang Hyundai và Kia đã tăng vọt lên hơn 30 lần so với mức của năm 2019. Vì vậy, các công ty bảo hiểm không thể “gồng gánh” được vấn đề này mà lỗi lại là do nhà sản xuất.

Đại diện công ty bảo hiểm cũng cho biết: “State Farm đã tạm thời ngừng viết hợp đồng kinh doanh mới ở một số bang trong một số năm mô hình nhất định và mức độ cắt giảm của xe Hyundai và Kia vì thiệt hại trộm cắp đối với những chiếc xe này đã tăng lên đáng kể. Đây là một vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến khách hàng của chúng tôi và toàn bộ ngành bảo hiểm ô tô.” 


Tại thị trường châu Á nếu như Huyndai và Kia là những hãng xe cực kì phát triển, gần như chiếm lĩnh thị trường vì có cùng một công ty mẹ
Tại thị trường châu Á nếu như Huyndai và Kia là những hãng xe cực kì phát triển, gần như chiếm lĩnh thị trường vì có cùng một công ty mẹ

Tại thị trường châu Á nếu như Huyndai và Kia là những hãng xe cực kì phát triển, gần như chiếm lĩnh thị trường vì có cùng một công ty mẹ. Hai hãng xe cũng hoạt động dựa trên tinh thần hỗ trợ cho nhau để mang đến những sản phẩm tốt nhất thì tại thị trường Mỹ hai hãng xe Hyundai và Kia hoạt động như những công ty riêng biệt. Tuy nhiên, cả hai hãng xe vẫn hoạt động dựa trên nguyên tắc chia sẻ kĩ thuật tốt nhất cho hãng kia để mang đến sản phẩm hữu ích nhất.

Theo một tuyên bố của nhà sản xuất ô tô, đối với các loại xe của Kia hệ thống chống trộm Immobilizer là tiêu chuẩn lắp đặt trên mọi sản phẩm ô tô của Kia. Công ty cho biết họ đã phát triển và thử nghiệm phần mềm bảo mật này trên toàn bộ sản phẩm của mình kể cả những phương tiện không được trang bị bộ phận này vào lúc đầu. Đối với phần mềm chống trộm này Kia chia sẻ sẽ cung cấp miễn phí để khắc phục những lỗi của sản phẩm do họ làm ra. 

Hyundai cho biết họ còn cung cấp khoá vô lăng miễn phí cho một số sở cảnh sát tại địa phương để họ trao lại cho những người dân sử dụng. Đồng thời, Huyndai cũng cài đặt bộ dụng cụ an ninh miễn phí trên các sản phẩm ô tô của họ để đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho sản phẩm của mình.

Tập đoàn Hyundai Motor bao gồm thương hiệu con là Kia nên công ty mẹ này có hai hãng xe Huyndai và Kia. Trong tháng 8/2022 công ty đã công bố doanh số toàn cầu trong nửa năm 2022 là 3,3 triệu xe, nhờ vậy họ đã bứt phá trở thành tập đoàn xe ô tô lớn thứ 3 trên thế giới trong giai đoạn này. Với con số này Hyundai và Kia cũng đang “nhăm nhe” vị trí thứ hai của Tập đoàn Volkswagen với 4 triệu, tương đương mức độ chênh lệch chỉ khoảng 700.000 xe. Vị trí đầu tiên thuộc về tập đoàn Toyota với số lượng 5,1 triệu xe bán ra trong cùng giai đoạn. Những cái tên xếp ở vị trí thứ 3 trước đây là Renault - Nissan - Mitsubishi đã bị đẩy xuống vị trí thứ 4.


Tập đoàn Hyundai Motor bao gồm thương hiệu con là Kia nên công ty mẹ này có hai hãng xe Huyndai và Kia
Tập đoàn Hyundai Motor bao gồm thương hiệu con là Kia nên công ty mẹ này có hai hãng xe Huyndai và Kia

Hiện nay, Mỹ vẫn là một trong những thị trường khắt khe đối với những sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài. Hyundai và Kia chắc chắn sẽ khắc phục những lỗi còn tồn tại để đảm bảo được hưởng quyền lợi bảo hiểm ô tô tại quốc gia này.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

1 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

2 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

2 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

11 giờ trước

Động lực từ Fintech

11 giờ trước