Chuyên gia Trung Quốc cảnh báo nguy cơ giá Bitcoin có thể giảm về 0

Thứ tư, 29/06/2022-22:06
Trong bối cảnh Bitcoin liên tục sụt giảm, Economic Daily - một tờ báo nhà nước của Trung Quốc đã cảnh báo nhiều nhà đầu tư nên đề phòng nguy cơ giá Bitcoin có thể về 0.

Bitcoin tiếp tục giảm sút

Theo Nhịp sống kinh tế, trong sáng 23/6, giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở mức 20.295, giảm tới 1,9%. Những thống kê trong 24 giờ trước đó, đồng tiền mã hoá phổ biến nhất và giá trị nhất thế giới đang được giao dịch thấp nhất ở mức 19.848 USD và cao nhất ở mức 20.835 USD.

Khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian này vào khoảng 29,4 tỷ USD, vốn hoá thị trường ở mức 388 tỷ USD, theo CoinMarketCap.

Hàng loạt những đồng tiền ảo vốn hoá lớn lao dốc khiến thị trường tiền mã hoá ngập trong sắc đỏ. Cụ thể hơn, đồng Ethereum giảm 6,06%, Binance Coin giảm 1,7%, Ripple giảm 1,42%, Cardano giảm 4,1%, Solana giảm 5%, Dogecoin giảm 5,6%, Polkdot giảm 3,8%, TRON giảm 2,7%... Tổng vốn hoá toàn thị trường "bốc hơi" tới hơn 1,54% còn 897 tỷ USD.

Chuyên gia phân tích thị trường tiền điện tử tại sàn giao dịch Bitbank, Yuyu Hasegawa cho rằng với quá nhiều điều bất ổn về kinh tế, giá của Bitcoin vẫn có thể có nguy cơ giảm mạnh.


 
 

Dưới góc nhìn có phần bi quan, ông Ian Harnett, đồng sáng lập kiêm Giám đốc đầu tư tại Absolute Startegy Research, dự báo đồng tiền mã hoá hàng đầu thế giới có thể sẽ rơi xuống ngưỡng 13.000 USD/Bitcoin, giảm gần 40% so với mức hiện nay.

Ông Harnett cho rằng sau thời gian tăng giá mạnh, giá Bitcoin có xu hướng giảm khoảng 80% so với mức kỷ lục. Chẳng hạn như vào năm 2018, đồng tiền mã hoá lớn nhất thế giới đã giảm xuống sát ngưỡng 3.000 USD/Bitcoin sau khi đạt đỉnh gần 20.000 USD/đồng hồi cuối năm 2017. Ông cho rằng: "Ngưỡng 13.000 USD là vùng hỗ trợ chính của Bitcoin".

Trưởng bộ phận Phân tích tại Markets.com, ông Neil Wilson nhận định rằng: "Những sàn giao dịch tiền mã hoá hiện đang tạm ngừng rút tiền vì những lo ngại về vấn đề thanh khoản giữa làn sóng bán tháo. Lãi suất tăng cao, tâm lý e ngại rủi ro lan tràn khắp các thị trường. Việc Ngân hàng Trung ương Mỹ nâng lãi suất cũng đồng nghĩa với việc dòng tiền chảy vào những tài sản rủi ro như Bitcoin cũng sẽ bị cản trở".

Đề phòng những nguy cơ Bitcoin có thể về 0


 
 

Trong khi đó, theo tờ Economic Daily - một tờ báo nhà nước của Trung Quốc cho biết những nhà đầu tư nên đề phòng những nguy cơ giá Bitcoin có thể sẽ về 0, trong bối cảnh đồng tiền điện tử hàng đầu này liên tục bị sụt giảm.

Theo tờ Economic Daily, Bitcoin không hơn gì một chuỗi mã kỹ thuật số và lợi nhuận của nó chủ yếu tới từ việc mua giá thấp và bán lại với giá cao. Trong tương lai, một khi niềm tin của nhiều nhà đầu tư sụp đổ hoặc khi những quốc gia tuyên bố Bitcoin là bất hợp pháp, nó sẽ lại trở lại giá trị ban đầu, điều này đồng nghĩa rằng nó sẽ hoàn toàn vô giá trị.

Việc những quốc gia phương Tây như Mỹ thiếu đi những quy định giúp tạo ra được một thị trường có đòn bẩy cao, "đầy rẫy những khái niệm công nghệ giả và thao túng", Economic Daily cho biết đó là một yếu tố quan trọng góp phần vào sự biến động của Bitcoin".

Trong tuần qua, giá Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm nay, xuống dưới mức 18.000 USD. Tới nay, giá trị của đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã phục hồi về hơn 20.000 USD. Tuy vậy, so với mức giá cao nhất đã đạt được vào tháng 11/2021, giá trị của Bitcoin hiện nay đã giảm đi khoảng 70%.

Trong một tuyên bố vào ngày 21/6, Cục Quản lý Tài chính Thâm Quyến cho biết giao dịch tiền điện tử và đầu cơ gây nguy hiểm nghiêm trọng tới "an ninh tài sản" của mọi người, phát sinh những hoạt động tội phạm và phá vỡ trật tự tài chính. Cơ quan này cũng đã cảnh báo những nhà đầu tư về việc tham gia vào những hoạt động tài chính bất hợp pháp và tránh bị lừa đảo.


 
 

Thế giới tiền điện tử hiện đang ngấp nghé bên bờ vực đổ vỡ sau khi nhiều nhà đầu tư vật lộn với những tác động lãi suất cao hơn đối với những tài sản đã bùng phát trong thời kỳ tiền tệ lỏng lẻo.

Trong tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã tăng thêm lãi suất cho vay chuẩn thêm 0,75%, mức tăng lớn nhất tính từ năm 1994. Sau quyết định này, một loạt những Ngân hàng Trung ương Anh, Ngân hàng Quốc gia Thuỵ Sĩ cũng có những động thái tương tự.

Động thái này đã tác động mạnh tới những tài sản điện tử. Chỉ tính riêng 2 tuần qua, giá trị những loại tiền điện tử đã giảm hơn 350 tỷ USD. Đà bán tháo trên thị trường tiền điện tử một phần tới từ áp lực kinh tế vĩ mô, bao gồm lạm phát gia tăng theo hình xoắn ốc và việc FED liên tiếp tăng thêm lãi suất.

Bên cạnh đó, việc những doanh nghiệp tiền điện tử sa thải nhân sự cùng với một số tên tuổi nổi tiếng trong ngành đang phải đối mặt với khả năng mất đi thanh khoản cũng phần nào khiến thị trường rơi vào cuộc khủng hoảng.

Vào ngày 13/6, Celsius, một công ty cho vay tiền điện tử lớn, đã gây sốc khi tuyên bố tất cả mọi hoạt động rút tiền, đổi tiền và chuyển tiền giữa những tài khoản đã bị tạm dừng do "điều kiện thị trường khốc liệt".


 
 

Thông tin trên đã khiến thị trường tiền điện tử trở nên hỗn loạn, mặc dù vậy "rủi ro này dường như mới chỉ bắt đầu", John Todaro, Phó Chủ tịch của công ty nghiên cứu về tài sản tiền điện tử và blockchain Needham cho biết.

Nhiều sàn giao dịch nổi tiếng hiện nay như Coinbase, Crypto.com, Gemini đồng loạt thông báo sa thải thêm nhân sự và cắt giảm đi chi phí khi nhiều nhà đầu tư xa lánh tài sản rủi ro này đã khiến khối lượng giao dịch giảm sút mạnh.

Một số ý kiến đã cho rằng tiền điện tử có thể phải mất một thời gian dài mới có thể phục hồi được sau đợt bán tháo ồ ạt này. Bà Jill Gunter, người đồng sáng lập kiêm giám đốc chiến lược của Espresso Systems, nói với CNBC rằng: "Tôi nghĩ rằng chúng ta hiện đang ở trong thời kỳ giá giảm kéo dài, chúng ta đang xuống bằng thang máy nhưng sau này sẽ phải leo lên bằng thang bộ hoặc thoát ra ngoài bằng cách xây dựng những tiện ích thực sự".

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

57 phút trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

3 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

3 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

7 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

8 giờ trước