Chuyên gia nhận định thế nào về thời điểm “bắt đáy” bất động sản?

Thứ năm, 01/12/2022-21:12
Quan điểm của nhiều nhà đầu tư sành sỏi đó là "mua vào khi thị trường trầm lắng, bán ra khi thị trường sôi động". Theo đó, những người có sẵn dòng tiền cho rằng đây là thời điểm để "săn hàng" tốt với giá hợp lý.

Thị trường bất động sản hơn nửa năm trở lại đây rơi vào trầm lắng, toàn thị trường xuất hiện tình trạng rao bán "cắt lỗ". Trên nhiều trang rao bán nhà đất, mạng xã hội hay hội nhóm môi giới nhà đất, chung cư liên tục xuất hiện thông tin rao bán gấp bất động sản với giá thấp. Những cụm từ như "kẹt tiền bán lỗ", "cắt lỗ bán gấp" hay "nợ ngân hàng cần bán gấp"... xuất hiện tràn lan và ngày càng nhiều hơn.

Đặc biệt, càng về cuối năm, nhu cầu đẩy hàng của các nhà đầu tư "đuối vốn" càng gia tăng. Đây cũng là thời điểm mà những nhà đầu tư có sẵn dòng tiền đi "săn hàng".

Anh Nguyễn Quân, nhà đầu tư ở Hà Nội nhận định, có thể nói thị trường hiện nay phải 10 năm mới có một lần khi mà cả chủ đầu tư cho đến nhà đầu tư nhỏ lẻ đang giảm giá bán. Những người có tiền đang chiếm ưu thế và dễ dàng thương thảo về giá hơn.

Anh Quân cho rằng đáy đang ở quanh đây, nếu tìm được sản phẩm phù hợp ở thời điểm này thì nên xuống tiền ngay chứ đừng mang tâm lý lo ngại chưa tạo đáy, giá còn xuống nữa. Thị trường bất động sản khác với chứng khoán, nếu gặp hàng tốt không bắt ngay thì sẽ dễ dàng bị mất. Và thực tế cho thấy, không ai có thể nhận định rõ ràng được thị trường thời gian tới sẽ đi lên hay đi xuống. Do đó, nếu tìm được hàng tốt, giá hợp lý thì nên xuống tiền.


Quan điểm của nhiều nhà đầu tư sành sỏi là "mua vào khi thị trường trầm lắng và bán ra khi thị trường sôi động"
Quan điểm của nhiều nhà đầu tư sành sỏi là "mua vào khi thị trường trầm lắng và bán ra khi thị trường sôi động"

Còn về phía chuyên gia nhận định thế nào về thời điểm "bắt đáy" bất động sản?

Theo ông Phạm Anh Khôi - CEO Công ty tài chính FINA cho rằng, đây chưa phải là thời điểm để tham gia thị trường bất động sản, "bắt đáy" trong ngắn hạn mà cần tâm thế lâu dài đối với thị trường bất động sản.

Vị chuyên gia lý giải, thị trường bất động sản khác so với thị trường tài chính, bởi tính địa phương cao, nên đáy của nơi này không có nghĩa là đáy nơi khác, không có sự di chuyển đồng nhất giữa các địa phương. Đơn cử, những khu vực có nhu cầu nhà ở cao như tại quận 2, Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh) không có sự sụt giảm giá, nhưng nếu đến thị trường tỉnh, những nơi chưa có cơ sở hạ tầng thì giá có thể đã sụt giảm khoảng 30-40% và tạo đáy.

Vì vậy, nhà đầu tư cần hết sức cẩn trọng, bỏ qua việc đầu cơ ngắn hạn, tập trung lâu dài vào giá trị sản phẩm tại những khu vực có mật độ dân cư cao, cơ sở hạ tầng hiện hữu, điện đường trường trạm. Sản phẩm có khả năng khai thác hay không, nếu không ở được thì có thể cho thuê không, tài sản có thể kinh doanh sản xuất hay không.

Mặt khác, ông Khôi cho rằng, nhà đầu tư cũng cần quyết định cho chính mình, tùy khẩu vị rủi ro cũng như khả năng tài chính, nếu có thể giữ lâu dài thì không nhất thiết đi theo đám đông, nếu sợ hãi thị trường thì không nên tham gia vào thời điểm này, thay vào đó nên đầu tư vào những tài sản an toàn hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Đầu tư bất động sản hay vàng ở thời điểm này?

20 phút trước

Nỗ lực hạ lãi suất cho vay, tăng khả năng tiếp cận tín dụng

25 phút trước

Cao điểm nắng nóng, giao dịch cổ phiếu điện sôi động

32 phút trước

Nâng chất dòng vốn FDI từ việc đẩy mạnh phát triển ngành bán dẫn

38 phút trước

Đề xuất Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng

7 giờ trước