Chớp cơ hội, thầy giáo cấp 3 "phất" lên nhờ nghề môi giới bất động sản

Thứ năm, 23/12/2021-15:12

Anh H chia sẻ, khi đến với nghề môi giới mới đầu chỉ nghĩ sẽ làm với mấy anh em cho vui, thế nhưng càng làm càng thấy có duyên. Có giao dịch và tiền hoa hồng để lo cho cuộc sống lúc mùa dịch nên cảm thấy rất vui.

Từ thầy giáo trở thành môi giới bất động sản "tay ngang" kiếm ra tiền từ đất

Đúng theo cách người ta thường nói "tay trái hái ra tiền". Trong cơn sốt đất, bên cạnh những nhà đầu tư "tay ngang" kiếm tiền tỷ thì môi giới bất động sản trái nghề cũng đang ăn nên làm ra nhờ chớp cơ hội từ đất. Câu chuyện về một thầy giáo dạy cấp 3, hiện đang sống tại Bình Phước là một trường hợp như vậy. Được biết, ngoài nghề chính là thầy giáo thì từ khi dịch bệnh xảy ra, anh H đã trở thành một môi giới bất động sản "tay ngang" kiếm ra tiền từ đất.

Những ngày qua, khi thị trường bất động sản có dấu hiệu sôi động trở lại, gần như ngày nào anh H cũng có giao dịch. Ngoài thời gian dạy học online, anh H còn là một môi giới bất động sản sôi nổi.

 Chớp lấy cơ hội, anh H đã trở thành một môi giới bất động sản "tay ngang" kiếm ra tiền từ đất
Chớp lấy cơ hội, anh H đã trở thành một môi giới bất động sản "tay ngang" kiếm ra tiền từ đất

Anh H chia sẻ, mới đầu chỉ nghĩ sẽ làm với mấy anh em cho vui, thế nhưng càng làm càng thấy có duyên. Có giao dịch và tiền hoa hồng để lo cho cuộc sống lúc mùa dịch nên cảm thấy rất vui.

"Ăn nên làm ra" nhờ biết chớp thời cơ từ lĩnh vực bất động sản

Được biết, đa số anh H tập trung vào đất lẻ (đất thổ cư và đất nông nghiệp) trong dân. Theo anh H, loại hình này có giá mềm nên giao dịch tốt. Những nền đất diện tích 100m2 có sổ sẽ rơi vào khoảng vài trăm triệu đến dưới 1 tỷ đồng/nền phù hợp cho những nhà đầu tư có dòng vốn khiêm tốn ở địa phương hoặc TP. Hồ Chí Minh về mua. Còn những mảnh đất nông nghiệp có diện tích từ 1.000 - 3.000 mét vuông, với mức giá từ 500 triệu đến trên dưới 2 tỷ đồng/mảnh thì đa số sẽ được các nhà đầu tư ở khu vực TP. Hồ Chí Minh hoặc Bình Dương về mua.

Anh H cho biết, dù không sôi nổi như các tỉnh giáp ranh TP. Hồ Chí Minh nhưng do lợi thế giá mềm, cùng với nhiều khu công nghiệp nên thời gian qua, đất Bình Phước rất được quan tâm. Đặc biệt, sau khi được nới lỏng giãn cách, việc đi lại giữa các tỉnh được dễ dàng khiến đất nền khu vực này nhộn nhịp trở lại. "Mấy ngày qua, khách quan tâm nhiều, dẫn khách đi xem và có giao dịch ổn", anh H cho biết.

Tuy có vất vả hơn nghề chính nhưng cảm thấy vui vì được mọi người tin tưởng

Khi tham gia vào lĩnh vực này, anh H không làm đơn lẻ một mình mà kết hợp với những người bạn (trong đó, có bạn làm môi giới bất động sản lâu năm tại Bình Phước) để tìm kiếm nguồn sản phẩm cũng như khách hàng. Về nguồn hàng, anh H cho biết chủ yếu là dân gửi bán hoặc nhà đầu tư đã mua trước đó rồi bán lại. Ngoài đất dân thì nhóm của anh H còn môi giới các nền đất dự án ở khu vực Chơn Thành, Đồng Xoài,...

Vì là thầy giáo nên anh H chia sẻ, khách hàng mua rất tin tưởng, yên tâm. Bên cạnh đó, những nền đất mà anh H môi giới cho khách đều có tính pháp lý ổn nên khi người mua đi xem khá yên tâm. Ngoài những nhà đầu tư mới thì anh H còn có một lượng nhà đầu tư là người quen trong nghề hoặc được bạn bè các nơi giới thiệu đến.

 Tuy có vất vả nhưng anh H cảm thấy vui vì được mọi người tin tưởng
Tuy có vất vả nhưng anh H cảm thấy vui vì được mọi người tin tưởng

"Vì thế, tuy có vất vả hơn nghề chính một chút nhưng cảm thấy cũng vui lắm. Nếu bán được đều đều thì thu nhập cũng khá khẩm hơn. Tuy vậy, cũng chỉ xác định là nghề tay trái thôi, còn vẫn sẽ gắn bó với nghề chính của mình", anh H bộc bạch.

Những mặt thuận lợi của nghề môi giới bất động sản đem lại

Trên thực tế, khá nhiều người từ các ngành nghề khác chuyển qua lĩnh vực môi giới bất động sản, rồi gắn bó luôn với nghề. Trong đó, có những môi giới không được đào tạo bài bản nhưng nhờ kiến thức từ học hỏi bạn bè cùng với am hiểu thị trường khu vực sinh sống nên cũng làm được với nghề.

Có một điều không thể phủ nhận, môi giới bất động sản vẫn được xem là một trong những nghề có cơ hội kiếm tiền khá tốt. Người làm môi giới bất động sản dễ chủ động thời gian trong công việc cũng như làm nghề tay trái bên cạnh công việc chính.

Nói là nghề tay trái, thế nhưng thu nhập từ công việc này mang lại đôi lúc còn cao hơn cả công việc chính mà người đó đang làm. Số tiền hoa hồng giao dịch trong bất động sản vô cùng hấp dẫn. Cụ thể, tỷ lệ phần trăm hoa hồng trong một lần giao dịch thành công thường là 1% đến 2%. Hoặc tùy mức cho hoa hồng mà người bán ra giá cụ thể khi mà sản phẩm có giá trị lớn.

 Có không ít người đã quyết định từ bỏ công việc chính để chuyển hẳn sang gắn bó với nghề môi giới bất động sản
Có không ít người đã quyết định từ bỏ công việc chính để chuyển hẳn sang gắn bó với nghề môi giới bất động sản

Với khoản tiền hấp dẫn như vậy, có không ít người đã quyết định từ bỏ công việc chính để chuyển hẳn sang gắn bó với nghề môi giới bất động sản, vì chính những mặt thuận lợi mà nghề này đem lại.

Dự báo về thị trường bất động sản năm 2022

Với tình hình dịch Covid-19, thị trường bất động sản đã phần nào giảm nhiệt so với trước đây, những môi giới nhà, đất cũng bị ảnh hưởng do các giao dịch diễn ra không còn nhiều. Tuy nhiên, hiện tại thị trường bất động sản đang được hâm nóng trở lại khi các địa phương đã và đang trở lại trạng thái bình thường, kinh tế được phục hồi dần. Theo đó công việc môi giới cũng đã phần nào thuận lợi hơn trước.

Bên cạnh đó, các chuyên gia bất động sản nhận định, sang năm 2022, giá BĐS có thể sẽ tiếp tục tăng ở mức cao do nguồn cung eo hẹp. Lý do bởi phần lớn thủ tục đầu tư vẫn chưa được tháo gỡ triệt để trong khi lượng cầu đang được duy trì và có chiều hướng tăng mạnh hơn.

Giá đất nền tại một số khu vực cục bộ của một số địa phương cũng có mức ghi nhận tăng mạnh như: vùng ven Hà Nội như Ba Vì (tăng 45%), Quốc Oai (tăng 20%), một số tỉnh giáp ranh như Hòa Bình (46%), Hưng Yên (26%),...

Ngoài ra, nhiều nơi như Thanh Hóa, TP. Thủ Đức, huyện Cần Giờ của TP. HCM, Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai... cũng ghi nhận hiện tượng giá đất nền tăng nhanh trong thời gian ngắn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

4 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

4 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

4 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

4 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

4 giờ trước