7 cách xử lý chống thấm nhà vệ sinh hiệu quả nhanh, bền bỉ

Thứ ba, 17/08/2021-10:08

Nhà vệ sinh tuy chỉ đóng vai trò là một công trình phụ nhưng lại có chức năng vô cùng quan trọng trong đời sống sinh hoạt. Đây cũng là khu vực dễ phát sinh những vấn đề như thấm, dột trên trần, trên tường hay thậm chí xuất hiện nấm mốc. Tất cả đều bắt nguồn từ việc thiếu quy trình thi công chống thấm nhà vệ sinh.

Nguyên nhân và ảnh hưởng nhà vệ sinh bị thấm

Vấn đề sàn nhà vệ sinh bị thấm dột là điều thường xuyên xảy ra chứ không phải là hiếm gặp. Nếu như từ khâu thiết kế thi công đến việc sử dụng nhà vệ sinh không đúng cách, đúng quy trình đều sẽ làm cho công trình bị thấm. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến cũng như hậu quả khi mà nhà vệ sinh bị thấm nước. 

Nguyên nhân

Nếu như bạn không biết được nguyên nhân khiến cho nhà vệ sinh bị thấm dột thì rất khó tìm được giải pháp chống thấm nhà vệ sinh hiệu quả đúng không nào? Vì vậy một số nguyên nhân phổ biến cụ thể như:


Một số nguyên nhân phổ biến khiến cho nhà vệ sinh bị thấm dột
Một số nguyên nhân phổ biến khiến cho nhà vệ sinh bị thấm dột
  • Hệ thống ống nước thoát nằm ở dưới âm sàn bị vỡ hay cũng có thể bị rò rỉ trong thời gian sử dụng nước bắt đầu thấm. Nếu như tình trạng nhẹ thì chỉ xuất hiện ố mốc, còn nặng thì sẽ chảy thành dòng. Từ đó sẽ làm cho trần nhà bị hư hỏng, sập xệ và xuống cấp. 
  • Thời tiết của Việt Nam chủ yếu là nóng ẩm và mưa rất nhiều. Do đó hầu hết các công trình đều bị chịu tác động lớn từ độ ẩm cao trong không khí. Đây cũng là nguyên nhân làm cho nhà vệ sinh bị thấm ẩm nghiêm trọng. 
  • Trong quá trình thi công thì không tiến hành xử lý chống thấm nhà vệ sinh hoặc đã tiến hành xử lý nhưng mà không đúng kỹ thuật, không đúng quy trình nên hiệu quả đạt được không cao. 
  • Một số ngôi nhà đã được đưa vào sử dụng trong thời gian dài nên nhà vệ sinh bị xuống cấp, thấm dột là điều tất yếu và dễ hiểu.
  • Các hoạt động sinh hoạt thường ngày như tắm, giặt,.. đều gắn liền với nước. Chính vì thế sẽ bị chịu tác động trực tiếp dẫn đến việc bị thấm dột. 

Ảnh hưởng

Nhà vệ sinh bị thấm nước sẽ gây ra rất nhiều vấn đề làm ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của công trình. Không những thế cũng tác động tới sức khỏe của người sử dụng. Khi mà nhà vệ sinh bị thấm nước sẽ gây ra một số hậu quả nghiêm trọng như sau;


Nhà vệ sinh bị thấm dột sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng
Nhà vệ sinh bị thấm dột sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng
  • Nhà vệ sinh khi bị thấm nước sẽ khiến tường bị ố vàng, ẩm mốc, bong tróc làm mất đi tính thẩm mỹ. Nếu như không có cách chống thấm nhà vệ sinh kịp thời sẽ hư hỏng kỹ thuật kết cấu bên trong của bê tông 
  • Xuất hiện mùi hôi, rêu xanh, ẩm mốc xung quanh nhà vệ sinh. Điều này hoàn toàn không tốt một chút nào vì sẽ chính là điều kiện thuận lợi để cho vi khuẩn phát triển. Từ đó gây ra một số bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng cũng như các thành viên khác ở trong gia đình. 
  • Khi nhà vệ sinh bị thấm nước cũng cũng có thể lây lan sang các phòng khác và gây nên tình trạng ẩm mốc cho toàn bộ công trình. 

Cách kiểm tra nhà tình trạng nhà vệ sinh bị thấm

Bạn cần phải kiểm tra hệ thống công trình rồi mới đưa ra được những đánh giá nhất định về thực trạng. Từ đó mới đưa ra những giải pháp để xử lý chống thấm dột nhà vệ sinh hiệu quả đối với từng trước hợp cụ thể như sau:

Cống thoát nước: có thể nói đây là một trong những vị trí dễ dàng bị thấm dột nhất khi mà quá trình thi công không đúng quy trình khiến cho miệng cống không được đảm bảo. Từ đó sẽ làm cho nước mà chúng ta sinh hoạt thường ngày ngấm qua miếng công sau đó sẽ thấm vào mao mạch của công trình. 

Mặt sàn nhà vệ sinh: thông thường thì sàn nhà vệ sinh sẽ được lát gạch để đem đến tính thẩm mỹ cao cho không gian phòng. Tuy nhiên bạn phải kiểm tra xem khi lát gạch có độ kín khít không, có vị trí nào bị hỏng không hay có bị ứ đọng chỗ nào không. Đây sẽ đều sẽ là những lưu ý cần thiết khi chúng ta cần phải tiến hành xử lý chống thấm nhà vệ sinh

Hệ thống đường ống nước: hãy kiểm tra xem có tình trạng bị nứt hay rò rỉ gì không. Sau đó tùy thuộc vào mức độ hỏng hóc mà đưa ra phương pháp xử lý hiệu quả và phù hợp nhất. 

Cách xử lý chống thấm nhà vệ sinh 

Hiện nay có rất nhiều cách xử lý chống thấm cho nhà vệ sinh khác nhau. Tuy nhiên tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ hay vị trí thấm dột mà bạn đưa ra cách chống thấm phù hợp cho ngôi nhà của mình để vừa hiệu quả lại tiết kiệm chi phí.

Cách chống thấm nhà vệ sinh bằng Sika


Sika - chất chống thấm nhà vệ sinh hiệu quả
Sika - chất chống thấm nhà vệ sinh hiệu quả

Sika được biết đến là một trong những chất góp phần đạt hiệu quả cao trong quy trình chống thấm cho nhà vệ sinh, bên cạnh đó phương pháp này còn mang lại một số ưu điểm vượt trội như:

  • Thời gian trộn nhanh hơn hẳn;
  • Dễ quét;
  • Không cần quá nhiều nước;
  • Khả năng bám dính tốt, cao;
  • Ngăn hiện tượng thấm nước xảy ra. 

Thành phần của chất Sika 

  • Sikadur 732: kết nối gốc nhựa epoxy 2 thành phần, không có dung môi. Sikadur 732 có tác dụng kết nối vữa hoặc bê tông mới trộn cùng với bê tông đã đông cứng, gạch, gạch men, thép,..
  • Sikaproof Membrane: là dung dịch chống thấm bitum polymer cải tiến 1 thành phần, gốc nước, thi công nguội;
  • Sikagrout 214-11: là vữa rót gốc xi măng, trộn sẵn, không co ngót;
  • Sika Latex: nhũ tương gốc poly-butadiene làm kết nối và chống thấm cho vữa;
  • Sikaflex construction AP: chất trám để gắn khe nối gốc polyurethane 1 thành phần;
  • Sika Primer 3: là chất quét lót cho chất trám khe.

Những dụng cụ khác cần chuẩn bị

  • Cọ lăn, thiết bị chà tường, bàn chải sắt, bay trây;
  • Thùng sạch máy phun nước, máy phun tạo độ ẩm;
  • Máy thổi hoặc máy hút bụi để làm vệ sinh sau khi hoàn thành;
  • Máy khuấy sơn và chổi nhỏ dùng quét sơn. 

Quy trình chống thấm nhà vệ sinh bằng chất Sika 


Quy trình chống thấm nhà vệ sinh bằng chất Sika
Quy trình chống thấm nhà vệ sinh bằng chất Sika

Bước 1: Tổng vệ sinh bề mặt thi công 

Trước tiên là dọn dẹp những chướng ngại vật và xử lý bề mặt chống thấm. Thao tác này nên thực hiện ngay sau khi công trình vừa giàn thiện phần thô. Với những công trình cũ, thì bạn cần phải căn cứ vào mức độ thấm và tổn hại để xem xét có nên bóc vỏ ngoài hay không. 

Bước 2: Thực hiện chống thấm nhà vệ sinh

Đục mặt bê tông xung quanh những ống nhựa với diện tích đục khoảng 10mm x 10mm. Trong trường hợp chưa lắp đặt ống nhựa thì cần phải phỏng đoán vị trí và dựng ván khuôn ở mặt dưới. Sau đó, phủ chất kết nối Sikadur 732 lên trên bề mặt và đổ Sikagrout 214-11 xung quanh trong lúc lớp kết nối còn dính. 

Bôi lớp Sika Primer 3 lên các mặt của rãnh xung quanh những đường ống rồi bơm 1 lớp Sikaflex Construction AP vào rãnh, chờ qua đêm để lớp này cứng lại. Sử dụng chổi quét sơn và thiết bị phun để quét 2 - 3 lớp lót bằng dung dịch Sikaproof Membrane pha loãng với 30-50% nước, mức tiêu thụ cần thiết là 0.6kg/m2. 

Trộn vữa kết nối Sika Latex sau khi chắc rằng lớp lót đã khô hoàn toàn và quét một lớp vữa vừa trộn trên lớp lót có độ dày 1-2mm. Trộn thêm một lớp vữa chống thấm nhà vệ sinh với Sika Latex theo tỷ lệ 40:1m3 và quét lên lớp kết nối khi Sika Latex còn ướt. 

Bước 3: Hoàn thiện công trình 

Lớp chống thấm sẽ khô và đạt trạng thái hoàn hảo nhất sau 24 giờ. Sau đó, bạn có thể nghiệm thu công trình bằng cách lãng vữa để bảo vệ lớp chống thấm này.

Sơn chống thấm nhà vệ sinh


Chống thấm nhà vệ sinh
Chống thấm nhà vệ sinh

Quy trình chống thấm nhà vệ sinh này vô cùng tiện lợi vì có thể bỏ qua bước khò nóng nhưng thời gian khô lại rất nhanh. Ngoài ra, còn một số ưu điểm khác như:

  • Tiết kiệm thời gian thi công hơn những phương pháp khác;
  • Sơn chống thấm nhà vệ sinh không chứa chì trong thành phần nguyên liệu, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người thi công và người sử dụng, không làm ô nhiễm môi trường;
  • Độ bền cao nhờ ưu điểm chống chịu sự mài mòn tốt, khả năng kháng kiềm và có thể chịu được trong môi trường nước mặn. 

Những dụng cụ cần chuẩn bị

  • Sơn chống thấm chuyên dụng dành cho nhà vệ sinh;
  • Máy trộn vữa, xi măng;
  • Những dụng cụ khác: bay, chổi sắt, thanh lăn, cọ… 

Tiến hành chống thấm nhà vệ sinh bằng sơn chuyên dụng 

Bước 1: Xử lý bề mặt chống thấm 

Những sàn cũ thì cần phải loại bỏ ngay nấm mốc bằng cọ ráp, chổi sắt. Và mài sạch bề mặt có vết nứt bằng bột bả và trám lại. Đối với những sàn mới thì chỉ cần phải tiến hành chống thấm nhà vệ sinh ngay sau khi đổ 1 tháng, nhưng trước khi tiến hành chống thấm thì phải vệ sinh bề mặt bằng máy thổi bụi và làm ẩm sàn bằng nước sạch. 


Quy trình sử dụng sơn chống thấm nhà vệ sinh
Quy trình sử dụng sơn chống thấm nhà vệ sinh

Bước 2: Thi công chống thấm 

Trộn hỗn hợp cát với xi măng và trát lên dốc chân tường sao cho thật đều. Tiếp theo là pha sơn theo tỷ lệ trên hướng dẫn, rồi cho sơn vừa pha vào hỗn hợp vữa xi măng và cát đã trộn đều. Khi tất cả đã được trộn với nhau thì hãy khuấy thật đều tay để tạo độ sệt. 

Phủ hỗn hợp vừa khuấy lên trên bề mặt cần chống thấm ở nhà vệ sinh bằng bay. Với những vị trí phức tạp thì cần chú ý và đảm bảo phủ kín hơn, đều hơn. Quét tiếp một lớp thứ 2 sau 3 giờ với tỷ lệ 1.8-2kg: 1m2 (đối với cả 2 lớp), độ dày từ 1-1.2mm. Để đảm bảo lớp thứ 2 có tính thẩm mỹ cao thì phải lớp thứ 2 phải vuông góc với lớp đầu tiên, đồng thời sẽ hạn chế tình trạng xảy ra lỗ mọt bọt khí. 

Bước 3: Hoàn thiện công trình 

Ngâm thử nước trong 24 giờ sau khi lớp sơn chống thấm đã khô. 

Cách chống thấm nhà vệ sinh bằng Kova

Kova là một chất chống thấm từ sự kết hợp của Acrylonitrile và Alkylsiloxan. Tác dụng của cách chống thấm bằng chất KOVA là hạn chế triệt để sự thấm nước và các tác hại của nấm mốc. Bên cạnh đó, độ bền của KOVA rất tốt, nếu có tình trạng xấu xảy ra thì quy trình xử lý chống thấm nhà vệ sinh cũng đơn giản hơn. 

Tiến hành chống thấm nhà vệ sinh bằng hỗn hợp KOVA 

Bước 1: Vệ sinh bề mặt chống thấm 

  • Tạo độ ẩm cho mặt sản để tăng khả năng bám dính;
  • Những bề mặt gồ ghề cần được dọn dẹp kỹ hơn;
  • Đồng thời trám lại những vết nứt nếu có. 

Bước 2: Thi công chống thấm

  • Quy trình chống thấm nhà vệ sinh bằng KOVA chỉ qua 2 thao tác chính. Đầu tiên là pha trộn chất Kova với xi măng theo tỷ lệ 10 lít KOVA = 1 kg xi măng;
  • Dùng cọ lăn phủ đều bề mặt khoảng 2 đến 3 lớp để đảm bảo lớp chống thấm đủ dày. Chờ khoảng 12 giờ đồng hồ để lớp phủ kết dính lại và cuối cùng thì cắt lót gạch men. 

Keo chống thấm nhà vệ sinh

Sử dụng keo chống thấm nhà vệ sinh chính là một trong những phương án thi công tốt và tiện lợi thậm chí đem lại hiệu quả cao. Bởi vật liệu chống thấm này cũng đã được tổng hợp từ  Acrylonitrile và Alkylsiloxan có tác dụng chính đó là ngăn chặn sự thấm nước từ ở bên ngoài vào. 


Sử dụng keo chống thấm cho nhà vệ sinh giúp ngăn chặn nước từ bên ngoài ngấm vào
Sử dụng keo chống thấm cho nhà vệ sinh giúp ngăn chặn nước từ bên ngoài ngấm vào

Ưu điểm: 

Phương pháp này có rất nhiều ưu điểm nổi trội phải kể đến như là: 

  • Độ bền vượt thời gian lên đến 10 năm thậm chí là hơn
  • Có khả năng bám dính tốt ở trên toàn bộ mặt nên khiến cho các điểm nứt biến mất hoàn toàn
  • Thời gian thi công nhanh và rất dễ dàng

Chuẩn bị vật liệu:

Khi mà tiến hành thi công thì sẽ cần phải chuẩn bị một số vật liệu chống thấm nhà vệ sinh như sau:

  • Dụng cụ thi công: chổi sắt, cọ, lăn
  • Sơn chống thấm
  • Máy bắn keo

Quy trình các bước

Nhìn chung thì bước thực hiện cũng rất đơn giản chứ không quá cầu kỳ và phức tạp cụ thể:

  1. Bắn keo: Đầu tiên bạn cần phải xác định được vị trí chính xác trần nhà vệ sinh bị nứt. Sau khi đã xác định xong thì hãy sử dụng máy bắn keo để bắn vào vị trí đã xác định nứt trước đó.
  2. Tiến hành sơn bã phủ hoàn thiện sau 7 ngày khi mà keo đã khô 100%.

Chống thấm nhà vệ sinh bằng màng chống thấm

Khi mà tiến hành chống thấm cho nhà vệ sinh bằng màng chống thấm sẽ được chia thành 2 giải pháp đó chính là dùng màng dính tự động và dùng màng khò nóng chống thấm nhà vệ sinh. Nhìn chung thì 2 loại vật liệu chống thấm này đều đem đến hiệu quả cao và chính xác gần như tuyệt đối. 

Ưu điểm

Đây sẽ chính là phương pháp hữu hiệu nhất đối với các công trình nhà vệ sinh bị thấm dột nghiêm trọng bởi có nhiều ưu điểm:


Màng chống thấm chính là giải pháp hoàn hảo cho những nhà vệ sinh bị thấm dột nghiêm trọng
Màng chống thấm chính là giải pháp hoàn hảo cho những nhà vệ sinh bị thấm dột nghiêm trọng
  • Thời gian thi công nhanh chóng đặc biệt không bị ảnh hưởng bởi thời tiết
  • Tuổi thọ của công trình chống thấm cao, độ bền vượt thời gian lên tới hơn 10 năm.
  • Hiệu quả ngăn nước triệt để và toàn diện vì có lớp màng dày từ 3-5mm.

Chuẩn bị vật liệu

Một số vật liệu cần phải chuẩn bị đầy đủ trước khi tiến hành chống thấm cho nhà vệ sinh bằng màng chống thấm cụ thể:

  • Tấm trải nhựa màng bitum
  • Primer gốc bitum
  • Đèn khò khí ga
  • Máy khò
  • Các dụng cụ khác cần có: bay, chổi sắt, cọ, lăn,

Quy trình các bước

Các bước cụ thể trong quy trình chống thấm nhà vệ sinh bằng màng chống thấm như sau:

  1. Cần phải vệ sinh bề mặt chống thấm một cách sạch sẽ, không còn bụi bẩn hay có dầu mỡ bán vào. Bên cạnh đó sàn mà có chỗ lồi lõm thì cần phải trát lại bằng phẳng bằng vữa pha trộn phụ gia để không làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
  2. Sử dụng đèn khò khí gas để làm cho mặt sàn được nóng lên trước khi thi công.
  3. Quét một lớp lót Primer gốc bitum lên trên toàn bộ bề mặt sàn.
  4. Hãy dùng máy khò nóng đốt ở bên trên bề mặt tấm trải cho nhựa bitum chảy lỏng đều rồi dính xuống bề mặt của sàn. Tuy nhiên thì bạn đốt nhựa bitum chảy lỏng đến đâu thì hãy lăn màng đến đó. 
  5. Tiến hành dùng gioăng trương nở để quấn quanh cổ ống hoặc dán thật kỹ để hạn chế nước thấm vào.
  6. Đảm bảo vị trí tiếp giáp giữa chân tường không còn bất kỳ khe hở nào gây thấm dột thì tại chân tường nên dán cao khoảng 15-20cm.
  7. Khi đã thi công xong để bảo vệ lớp màng chống thấm thì hãy trát lớp xi măng lên trên bề mặt.

Sử dụng sợi thủy tinh chống thấm nhà vệ sinh

Ưu điểm

Sử dụng sợi thủy tinh chống thấm chính là biện pháp thi công chống thấm nhà vệ sinh hiệu quả nhất. Bởi phương pháp này có rất nhiều ưu điểm đặc biệt phải kể đến: 

  • Gọn nhẹ nên thi công chỉ trong thời gian ngắn
  • Giá thành rẻ phù hợp với túi tiền của mọi đối tượng khách hàng
  • Đặc tính chống oxy hóa tốt, dẻo dai và tăng khả năng chịu lực.

Chuẩn bị vật liệu

Khi thi công chống thấm cho nhà vệ sinh bằng sợi thủy tinh chống thấm cần chuẩn bị:

  • Sợi thủy tinh chống thấm
  • Máy trộn vữa bê tông, xi măng
  • Dụng cụ cần có khi thi công: bay, cọ, lăn,..

Quy trình các bước

Đối với phương pháp sử dụng sợi thủy tinh chống thấm nền nhà vệ sinh sẽ được thực hiện bao gồm các bước như sau:

  1. Đầu tiên bạn cần phải tiến hành phủ một lớp cách nhiệt. Hãy tiến hành cán 1 lớp vữa xi măng ở trên bề mặt sau đó tiếp tục phủ 1 lớp lưới thủy tinh lên bên trên. Cuối cùng phải cán thêm 1 lớp vữa mỏng trên bề mặt. 
  2. Bước tiếp theo cần phải thi công lớp bảo vệ để tăng hiệu quả chống thấm. Khi mà thi công lớp bảo vệ thì bạn sẽ phải xử lý bằng cách cán 1 lớp hồ phù mặt ở bên trên. Sau đó ốp lát gạch để kết thúc quy trình chống thấm nhà vệ sinh

Chống thấm nhà vệ sinh bằng nhựa đường

Ưu điểm

Hiện nay phương pháp chống thấm nhà vệ sinh bằng nhựa đường được rất nhiều khách hàng lựa chọn để sử dụng vì có rất nhiều ưu điểm nổi trội phải kể đến như:


Chống thấm bằng nhựa đường có nhiều ưu điểm nổi bật
Chống thấm bằng nhựa đường có nhiều ưu điểm nổi bật
  • Khả năng bám dính hoàn hảo trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt của Việt Nam
  • Tính đàn hồi tốt, tính dẻo dai cao và đặc biệt chịu được áp lực của nước
  • Không gây độc hại cho người sử dụng cũng như môi trường sống
  • Tuổi thọ cao có thể hơn 10 năm. 

Chuẩn bị vật liệu

Những vật liệu cần có khi thực hiện chống thấm nhà vệ sinh bằng nhựa đường như:

  • Nhựa đường
  • Dụng cụ chuyên dụng để làm sạch:, búa đục, búi sắt, bàn chải sắt.
  • Các dụng cụ thi công: bay, con lăn,..

Quy trình các bước

Cách làm chống thấm sàn nhà vệ sinh bằng nhựa đường rất đơn giản và nhanh chóng chứ không quá phúc tạp như các phương pháp chống thấm ở phía trên. Cụ thể các bước làm như sau:

  1. Vệ sinh bề mặt chống thấm sạch sẽ. Bạn hãy sử dụng các thiết bị chuyên dụng như: búi sắt, bay, búa đục để vệ sinh thật sạch sẽ, kỹ càng nền nhà vệ sinh. 
  2. Tiếp theo đó hãy đun sôi nhựa đường và pha thêm một chút dầu DO để đạt được hiệu quả tối ưu. Sau đó sử dụng con lăn để quét lên toàn bộ bề mặt sàn đã được vệ sinh trước đó. 

Những lưu ý khi chống thấm nhà vệ sinh 

Khi tiến hành thi công chống thấm cho nhà vệ sinh thì bạn cần phải lưu ý một số điều để nâng cao chất lượng công trình cũng như không gặp những vấn đề ngoài mong muốn trong quá trình sử dụng:

  • Hãy kiểm tra thật kỹ càng xem vật tư chống thấm có phù hợp với dấu hiệu nhà vệ sinh đang bị thấm dột, thấm nước hay không
  • Mọi vật tư trước khi mua phải được kiểm tra tỉ mỉ, chất lượng phải đạt tiêu chuẩn cũng như không được hết hạn sử dụng.
  • Thợ phải có kỹ thuật, trình độ tay nghề cao và có kinh nghiệm lâu năm trong việc thi công chống thấm nhà vệ sinh.
  • Khi thi công phải có đầy đủ dụng cụ chuyên dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Đầy đủ đồ bảo hộ lao động trước khi thi công để không gây nguy hiểm đến tính mạng.

Trên đây là bài viết chia sẻ cách chống thấm nhà vệ sinh hi vọng đã cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Ngoài ra còn có có rất nhiều bài viết hay khác tại chuyên mục vật liệu xây dựng – Chuyên trang về giải pháp xây dựng mới nhất tại Việt Nam và trên thế giới. Cập nhập thông tin đầy đủ nhất về các công nghệ mới được áp dụng trong lĩnh vực xây dựng, tư vấn thiết kế, trang trí nội ngoại thất và thi công công trình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Chứng khoán Việt Nam ngày càng thiếu hấp dẫn nhà đầu tư ngoại?

7 giờ trước

Sau thời gian tăng “nóng”, giá chung cư Hà Nội hiện diễn biến ra sao?

8 giờ trước

Những mã cổ phiếu được khuyến nghị trong tháng 5

9 giờ trước

Thị trường chung cư phía Nam hồi phục nhưng chưa rõ nét

10 giờ trước

115.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản đáo hạn trong năm 2024

13 giờ trước