Choáng trước khối tài sản của bà Nguyễn Phương Hằng: Chủ KDL 6000 tỷ, kim cương, sổ đỏ cân bằng ký

Thứ năm, 24/03/2022-20:03
Trong những năm gần đây, bà Nguyễn Phương Hằng, vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng (hay còn gọi Dũng “lò vôi”) trở thành tâm điểm chú ý khi liên tục livestream bóc phốt đời tư của giới nghệ sĩ. Bên cạnh đó, bà còn gây ấn tượng bởi vẻ ngoài giàu có cùng khối tài sản không phải dạng vừa.

Theo thông tin mới nhất từ Tuổi trẻ Online, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng đã ban hành quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng từ ngày 16/2/2022 đến ngày 29/4/2022. 

Được biết trong khoảng thời gian từ tháng 3/2021 đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên livestream nói về nhiều người nổi tiếng như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành, MC Đại Nghĩa... và tố cáo những người này ăn chặn tiền quyên góp từ thiện cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2020.


Công an có mặt tại nhà bà Hằng trên đường Nguyễn Thông, quận 3. Ảnh: Tuổi trẻ 
Công an có mặt tại nhà bà Hằng trên đường Nguyễn Thông, quận 3. Ảnh: Tuổi trẻ 

Sau đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và kết luận, những nghệ sĩ này không có hành vi gian dối cũng không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung.

Bà Nguyễn Phương Hằng giàu cỡ nào?

Điều đáng nói, trong chia sẻ của mình, bà Nguyễn Phương Hằng nhiều lần khiến CĐM bất ngờ khi khẳng định độ giàu có cùng khối tài sản khổng lồ của mình. Theo đó, bà Phương Hằng được biết đến là một doanh nhân có tên tuổi với nhiều dự án bất động sản tầm cỡ.

Được biết, bà Nguyễn Phương Hằng đang là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam với khu du lịch và vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam. Khu du lịch Đại Nam có tổng diện tích lên đến 450 ha, tọa lạc tại vị trí đắc địa khi được bao quanh bởi 3 con đường lớn tại Bình Dương là Quốc lộ 13, đường Lê Chí Dân và đường Nguyễn Chí Thanh.

Vào năm 2016, vợ chồng bà Hằng đã chi mạnh để đầu tư vào trường đua Đại Nam. Dự án này tiêu tốn khoảng 100 triệu USD tiền đầu tư, có diện tích lên tới 60ha nằm ngay tại khu du lịch Đại Nam. Trong đó, 30ha được dành riêng để làm bãi xe có mái che, có cả khu vực khán đài riêng cho khách ngồi xem với sức chứa lên tới 50.000 - 60.000 khán giả. 


Vào năm 2016, vợ chồng bà Hằng đã chi mạnh để đầu tư vào trường đua Đại Nam
Vào năm 2016, vợ chồng bà Hằng đã chi mạnh để đầu tư vào trường đua Đại Nam

Trường đua Đại Nam có nhiều hạng mục đầu tư khác nhau như khu vực đua ngựa, đua chó, đua xe địa hình, đua mô tô phân khối lớn, đua mô tô nước với đường đua thiết kế có chiều dài khoảng 1.500 m. Chia sẻ về dự án này, ông Huỳnh Uy Dũng bộc bạch: “Đây là dự án mà tôi rất tâm đắc, trước hết là tạo ra sân chơi lành mạnh cho các môn thể thao mới lạ tại Bình Dương, trong số 5 loại hình tại Trường đua Đại Nam thì đua ngựa vẫn là môn chủ lực. Đây cũng là mục tiêu chúng tôi muốn cứu vãn đàn ngựa Việt Nam đang bị mai một dần sau khi trường đua Phú Thọ đóng cửa…”.

Thế nhưng, đây mới chỉ là phần nổi trong khối tài sản cũng như dự án của Công ty cổ phần Đại Nam. Từ trước những năm 2000, Đại Nam đã đi tiên phong trong việc xây dựng các khu công nghiệp, điển hình như KCN Bình Đường, Sóng Thần 1 có diện tích 178,01ha với tổng vốn đầu tư 245,1 tỷ đồng, KCN Sóng Thần 2 có diện tích 279,27ha với tổng số vốn đầu tư 423,28 tỷ đồng và KCN Sóng Thần 3 với tổng diện tích 533,846ha, tổng vốn đầu tư 935,945 tỷ đồng. Hiện tại, Công ty cổ phần Đại Nam đang quản lý vận hành khu công nghiệp Sóng Thần 2 và 3.


Sổ đỏ của bà Phương Hằng tính bằng cân
Sổ đỏ của bà Phương Hằng tính bằng cân

Về dự án nhà ở, Công ty cổ phần Đại Nam cũng từng phát triển nhiều dự án có vị trí đắc địa, trong đó phải kể đến Khu đô thị Trung tâm hành chính Dĩ An, Khu đô thị dịch vụ thương mại Sóng Thần và khu nhà ở Sóng Thần 2.

Tuy nhiên, dự án được đánh giá tiềm năng và giá trị nhất chính là Khu nhà ở Đại Nam. Khu nhà ở này có diện tích 533ha, tọa lạc tại phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương với quy mô 3.300 căn nhà và khu nhà ở xã hội 5 sao. Đây cũng chính là dự án mà ông Dũng "lò vôi" đã tuyên bố hiến 4ha đất (trị giá ước tính lên tới 1.000 tỷ đồng) để tỉnh Bình Dương bán đấu giá lấy kinh phí phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài Công ty cổ phần Đại Nam, vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng còn liên quan tới nhiều doanh nghiệp khác tại Bình Dương như Công ty TNHH Du lịch Đại Nam Thần Tiên, Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đại Nam, Công ty TNHH MTV Tân Khai, Công ty TNHH Hoàng Gia Tân Định.

Sổ đỏ tính bằng cân, thú vui chơi hột xoàn

Trong một livestream, bà Nguyễn Phương Hằng từng tiết lộ, tài sản của vợ chồng bà gồm “kim cương và sổ đỏ” được tính bằng ký là chuyện thường, chưa kể, vợ chồng bà còn có nhiều “siêu xe” lên đến 40-50 tỷ đồng/chiếc.

“Nếu nói về tài sản, thì 500, 700 triệu đô đến 1 tỷ đô tôi có... Mỗi lần tôi xuất hiện sẽ có một bộ trang sức khác. Kim cương của tôi lên đến hàng ký. Vì tôi đam mê nên tôi nỗ lực làm ra tiền. Tất cả các hiệu kim cương ở nước ngoài đều biết mặt tôi hết... Tôi đi những chiếc xe 40, 50 chục tỷ, có đến vài chiếc là chuyện bình thường. Tôi ở bao nhiêu căn nhà mặt tiền, sổ đỏ tôi cân ký nhưng tôi chưa bao giờ đem điều đó ra tự hào”, bà chủ Đại Nam cho biết. 


Bà Hằng có thú chơi hột xoàn cỡ bự
Bà Hằng có thú chơi hột xoàn cỡ bự

Ngoài sổ đỏ, kim cương tính bằng cân cùng thú chơi hột xoàn cỡ bự, nữ đại gia có bộ sưu tập siêu xe vô cùng giá trị. Mới đây, bà Phương Hằng đăng ảnh khoe cận cảnh chiếc Rolls-Royce Wraith Series-1 màu hồng vô cùng bắt mắt. “Rẻ mà! Có mấy triệu đô thôi mà”, nữ đại gia nói về chiếc siêu xe của mình

Sở hữu biệt thự triệu đô 6 tầng, rộng 2400m2

Căn biệt thự bà Phương Hằng và gia đình mình đang sinh sống tọa lạc tại vị trí đắc địa của trung tâm TP.HCM và có tên là Hằng Hữu. Căn biệt thự hoành tráng không khác gì tòa lâu đài khi có đến 6 tầng cùng tổng diện tích sàn là 2.400m2. Khi nhìn từ bên ngoài có thể thấy, căn biệt thự vô cùng đồ sộ, xa hoa và tráng lệ, thể hiện đẳng cấp của giới thượng lưu.

Bên trong căn nhà, nội thất được thiết kế theo phong cách cổ điển kết hợp hiện đại. Mọi vật dụng đều được "dát vàng" cầu kỳ, sang trọng. Sàn nhà được trải thảm nhung sạch sẽ, sang cảnh.


Căn biệt thự hoành tráng không khác gì tòa lâu đài khi có đến 6 tầng cùng tổng diện tích sàn là 2.400m2
Căn biệt thự hoành tráng không khác gì tòa lâu đài khi có đến 6 tầng cùng tổng diện tích sàn là 2.400m2

Không chỉ khiến nhiều người choáng ngợp về khối tài sản khổng lồ của mình, bà Phương Hằng còn thường xuyên nhấn mạnh tấm bằng giáo sư của trường đại học Apollos University Hoa Kỳ của mình. Dường như, bà chủ Đại Nam muốn chứng tỏ bản thân là một người giàu về cả vật chất lẫn học thức.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

4 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

4 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

4 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

4 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

4 giờ trước