Cặp vợ chồng người Nhật "sống tằn tiện" mua được căn hộ cao cấp 17 tỷ: Suốt 25 năm chỉ ăn cơm nắm, mì ly

Thứ bảy, 20/11/2021-13:11

Câu chuyện tưởng như đùa trên lại hoàn toàn có thực khiến nhiều người ngỡ ngàng. Hai vợ chồng người Nhật Bản đã ăn cơm nắm, mỳ ly suốt 25 năm. Nhưng họ vẫn hạnh phúc khi thực hiện được nguyện vọng sống trong căn hộ cao cấp để ngắm cảnh trời đêm.

Trong chương trình “Is It OK If We Follow You Home?” của Nhật Bản - nhóm thực hiện đã theo dõi người phụ nữ Toyomi dắt chó đi dạo. Toyomi (57 tuổi) và chồng (60 tuổi) sống trong căn hộ cao cấp tại TP. Yokohama. Đây là một căn hộ bao gồm 2 phòng trên tầng 27 có 82,1 vạn yên (khoảng 17 tỷ đồng). Căn hộ do vợ chồng Toyomi mua trả góp bằng số tiền tiết kiệm suốt 25 năm qua.

Căn nhà được mua bằng 25 năm “tằn tiện” của vợ chồng Toyomi

Nhìn chung thiết kế của căn hộ rất đơn giản có cửa sổ kính lớn trong suốt. Tại Nhật Bản, mức giá trung bình cho các căn hộ cao cấp dao động ở mức 2.000 - 10.000 vạn yên. Chính vì vậy, mức giá ngôi nhà của vợ chồng bà Toyomi được xem có giá cao ngất trời. Và vì thế mà hàng xóm của cặp vợ chồng đều thuộc tầng lớp tri thức, giàu có.

Khi nhìn vào ngôi nhà, nhiều người cho rằng cặp vợ chồng là người giàu giấu mặt. Nhưng trên thực tế, họ chỉ là những người làm công ăn lương bình thường. Hiện tại, bà Toyomi đang làm nhân viên bảo vệ bán thời gian. Còn chồng bà đang làm nhân viên tại một công ty viễn thông.

 Bên trong căn hộ 17 tỷ đồng của cặp vợ chồng người Nhật Bản
Bên trong căn hộ 17 tỷ đồng của cặp vợ chồng người Nhật Bản

Để có thể sở hữu căn nhà, số tiền phải trả vượt qua mức thu nhập của họ. Chính vì thế nên họ đành sống tiết kiệm hết mức có thể. Bữa ăn thường ngày của họ là cơm nắm hoặc mì ly. Cơm nắm mà vợ chồng này ăn là cơm nắm muối không nhân có giá rẻ nhất tại siêu thị. Kể từ khi hai vợ chồng vào ở căn hộ cao cấp, họ chưa bao giờ ra ngoài ăn. Thậm chí, tất cả đồ đạc trong nhà đều được mua ở cửa hàng đồng giá 100 yên (20 nghìn đồng).

Bí mật đằng sau quyết định mua nhà 17 tỷ đồng của cặp vợ chồng người Nhật

Lúc đầu, chương trình nghĩ rằng cả hai sống trong căn hộ sang trọng không tương xứng với thu nhập. Nhưng khi tìm hiểu kỹ mới biết được câu chuyện chết đi sống lại chua xót của hai vợ chồng.

 Bà Toyomi và chồng trong căn hộ cao cấp của mình
Bà Toyomi và chồng trong căn hộ cao cấp của mình

Được biết, 25 năm trước, cả hai gặp nhau trong một sự kiện do người bạn tổ chức. Không lâu sau đó họ cùng đi đến hôn nhân. Vào năm 25 tuổi, bà Toyomi mắc một cơn bạo bệnh. Trong quá trình điều trị bà đã phát hiện trong cơ thể mình có chứa tế bào ung thư. Từ thời điểm 36 - 47 tuổi, tế bào ung thư hình thành bệnh u xơ tử cung. Suốt nhiều năm, bà Toyomi luôn phải sống trong sự đau đớn và giày vò. Thậm chí đến năm 40 tuổi, bà đã viết thư tuyệt mệnh để lại cho chồng và chuẩn bị tinh thần cho cái chết đến bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, người chồng của bà Toyomi cũng bị tai nạn và mất khả năng lao động do đứt gân. Rất may là sau ca mổ tình hình sức khỏe của ông đã được cải thiện. Hiện tại, ông chỉ cần uống 9 loại thuốc và tập luyện phục hồi chức năng đều đặn.

Hai vợ chồng quyết định “làm điều muốn làm” sau khi thoát khỏi cửa tử

Sau khi bước qua "quỷ môn quan", cặp vợ chồng này đã may mắn hồi phục sức khỏe. Cả hai ngày càng trân quý cuộc sống của mình hơn. Vì thế, họ quyết định "làm điều muốn làm" trước khi chết. Điều đầu tiên là họ muốn được sống cùng nhau trong căn hộ cao cấp trên tầng cao để ngắm cảnh đêm.

 Thức ăn hàng ngày của bà Toyomi và chồng là mỳ ly, cơm nắm
Thức ăn hàng ngày của bà Toyomi và chồng là mỳ ly, cơm nắm

Cả hai vợ chồng bà Toyomi chấp nhận cuộc sống tằn tiện để có thể sở hữu tổ ấm cho riêng mình. Nguyện ước lớn nhất của cả hai chính là cùng nhau ngắm sao trời và tạo nên hồi ức khó quên khi cuộc đời kết thúc.

Hai vợ chồng cũng thổ lộ rằng hiện tại tài chính cũng khá khó khăn. Để duy trì cuộc sống, họ phải cắt giảm hầu hết chi phí sinh hoạt. Dù vậy nhưng hai vợ chồng đều trân trọng từng giây phút của cuộc sống trong mơ này. Chính những kỷ niệm đẹp trong những năm tháng qua là nguyên nhân khiến họ kiên trì đến cùng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

1 giờ trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

1 giờ trước

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

12 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

14 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

14 giờ trước