Cặp vợ chồng 7X tại TP.HCM xuống tiền đầu tư đất nền thu về 100 triệu mỗi tháng

Thứ tư, 24/11/2021-09:11

Nhờ xuống tiền đầu tư vào đất nền đúng thời điểm. Vợ chồng chị Nga đến từ TP. Hồ Chí Minh đã kiếm cả 100 triệu đồng mỗi tháng. Bất chấp những tác động tiêu cực của dịch Covid-19 suốt 2 năm gần đây.

Lý do khiến cặp vợ chồng 7X quyết định đầu tư vào đất nền

Chị Thanh Nga thuộc thế hệ 7X, đến từ TP. Hồ Chí Minh hiện đang làm việc cho một doanh nghiệp lớn cùng với mức thu nhập ổn định. Vào tháng 6/2020, được một người bạn quen từ lâu giới thiệu về lĩnh vực đầu tư vào đất nền. Chị cùng chồng đã dành thời gian để nghiên cứu tìm hiểu.

Nói về lý do quyết định lựa chọn đầu tư vào đất nền. Chị Nga cho biết bởi số tiền lãi suất gửi tiết kiệm tại ngân hàng ngày càng giảm. Trong khi lại chưa có nhiều kiến thức đầu tư ở những kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán hay tiền ảo. Thêm vào đó, người bạn của chị cũng khá am hiểu về thị trường bất động sản. Ngoài ra, cũng đã có nhiều thương vụ đầu tư thành công.

 Vợ chồng chị Nga bỏ túi hàng trăm triệu nhờ đầu tư vào đất nền. Ảnh minh họa
Vợ chồng chị Nga bỏ túi hàng trăm triệu nhờ đầu tư vào đất nền. Ảnh minh họa

Sau thời gian tìm hiểu cùng những chuyến khảo sát thực tế với người bạn của mình. Tháng 10/2020, vợ chồng chị quyết định xuống tiền đầu tư vào một thửa đất có diện tích 780m2 với 200m thổ cư tại Bình Châu (Bà Rịa Vũng Tàu) với số tiền là 2,2 tỷ đồng.

"Thắng lớn" nhờ quyết định đầu tư đúng đắn

Chị Nga quyết định đầu tư vào đất nền ở khu vực này bởi nhận thấy những tiềm năng phát triển của địa phương sau những chuyến đi khảo sát. Chị cũng thừa nhận đầu tư vào bất động sản sẽ có những rủi ro nhất định. Tuy nhiên, đây vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn đối với nhiều người.

Gia đình chị Nga đã thu được một khoản lãi lớn sau 8 tháng đầu tư vào bất động sản. Cụ thể, mới đây chị đã thu về số tiền 3 tỷ đồng khi bán thửa đất của mình tại Bà Rịa Vũng Tàu. Mức lãi thu được tương đương là 800 triệu đồng kể từ thời điểm xuống tiền đầu tư.

Đánh giá về khoản lãi chị Nga thu được nhờ quyết định đầu tư vào đất nền. Chị Trinh Phương - một người đã có 15 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực đầu tư bất động sản và đang sở hữu khối tài sản lên tới cả chục tỷ đồng cho biết không cảm thấy quá bất ngờ.

 Chị Phương cho biết mình đã có hàng chục thương vụ đầu tư BĐS thành công và thu lãi lớn
Chị Phương cho biết mình đã có hàng chục thương vụ đầu tư BĐS thành công và thu lãi lớn

Lý do bởi dù chịu tác động suốt 2 năm nay của dịch Covid-19 nhưng thị trường bất động sản. Đặc biệt là đất nền ở nhiều nơi vẫn tăng giá mạnh sau khi những thông tin về quy hoạch tại khu vực đó được công bố. Theo chị Phương, nhiều khu vực tại Bà Rịa Vũng Tàu đang trở thành điểm đến của các nhà đầu tư BĐS trên cả nước.

Thời điểm là yếu tố quyết định thành công - thất bại trong đầu tư BĐS

Chị Trinh Phương cho rằng, trong đầu tư bất động sản. Bên cạnh các yếu tố quan trọng như pháp lý, vị trí hay tiềm năng thì tính thời điểm cũng là yếu tố quyết định đến thành công hay thất bại của mỗi người.

Với những người mua đầu tư thì nên tránh mua lúc sốt nóng. Bởi nếu như xuống tiền vào thời điểm này rất dễ trở thành người nắm cục than hồng cuối cùng. Do vậy, trước khi quyết định mua bất động sản nào đó. Hãy dành thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu thị trường. Việc này sẽ giúp nhà đầu tư có được mức giá mua tốt nhất.

Bên cạnh đó, thời điểm bán sẽ quyết định thành công hay thất bại của thương vụ đầu tư. Theo chị Phương, cùng một sản phẩm mua cùng một nơi, tại cùng một thời điểm nhưng yếu tố quyết định thắng hay bại chính là thời điểm bán ra.

 Tính thời điểm cũng là yếu tố quyết định thành công hay thất bại trong đầu tư bất động sản. Ảnh minh họa
Tính thời điểm cũng là yếu tố quyết định thành công hay thất bại trong đầu tư bất động sản. Ảnh minh họa

Nếu xác định xuống tiền vào lĩnh vực bất động sản đặc biệt là đất nền thì nên chuẩn bị trước tâm lý là mua để đó. Tới khi nào nhiều người hỏi mua lại, được giá thì mới bán. Hiện nay, nhiều người đầu tư BĐS nhưng sử dụng đòn bẩy tài chính lớn nên dễ rơi vào tình trạng kẹt tiền dẫn đến bán gấp. Khi ấy không bị ép giá thì cũng phải đối mặt với tình trạng khó thanh khoản nếu thị trường không tốt.

Kinh nghiệm của nhà đầu tư nhiều năm đối với phân khúc đất nền

Nhà đầu tư với nhiều năm kinh nghiệm này cũng đưa ra nhận định về phân khúc đất nền. Nếu không lên thì thôi mà đã lên thì sẽ tăng rất mạnh lý do được nhiều nhà đầu tư mới lựa chọn. Vì vậy, cùng một khu đất, mua cùng lúc nhưng người thắng, người thua sẽ do thời điểm bán ra quyết định.

Từ những kinh nghiệm đúc kết được sau những thương vụ đầu tư bất động sản. Chị Phương nhấn mạnh một điều. Trong đầu tư BĐS chỉ nên bán khi có nhiều người hỏi mua bởi lúc này thị trường cần mình.  Đừng nên bán khi chưa có ai hỏi, vì lúc này là thời điểm của chủ đất. Chủ nhà sẽ phụ thuộc vào thị trường.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

7 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

16 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

16 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

16 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

16 giờ trước