Top 15+ Mẫu thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ đẹp, tiện nghi hiện đại

Chủ nhật, 01/08/2021-10:08

Căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hiện nay được rất nhiều người độc thân hay các cặp vợ chồng mới cưới lựa chọn. Những căn hộ 1 phòng ngủ này dễ dàng giúp bạn thể hiện cá tính của mình qua cách bài trí. Vậy làm sao để thiết kế được một căn hộ chung cư 1 phòng ngủ đẹp, tiện nghi, hiện đại mà lại hợp phong thủy. Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết ngay sau đây.

Lý do căn hộ 1 phòng ngủ được lựa chọn nhiều hiện nay


Ảnh 1: Thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ tiện nghi, hiện đại
Ảnh 1: Thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ tiện nghi, hiện đại

Mẫu căn hộ 1 phòng ngủ đẹp phù hợp với những người yêu thích lối sống tối giản. Mẫu căn hộ này khá đa dạng về diện tích nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng đối tượng. Đồng thời người sử dụng có thể thoải mái bố trí nội thất tùy theo mong muốn và sở thích của mình.

  • Giá thành không quá cao: Thông thường tổng giá trị loại căn hộ 1 phòng ngủ sẽ thấp hơn rất nhiều so với căn hộ 2 – 3 phòng ngủ. Nếu nhu cầu sử dụng của bạn không đòi hỏi cao thì bạn không nên lãng phí quá nhiều tiền để mua một căn hộ lớn, bạn có thể lựa chọn loại chung cư một phòng ngủ này.  
  • Không gian thoáng: Với mẫu thiết kế 1 phòng ngủ, không gian các phòng của căn hộ sẽ rộng rãi và thoáng mát hơn. Nếu biết cách bạn vẫn có thể sắp xếp nội thất không thua kém gì các căn hộ lớn hơn. Nhà chung cư loại này thường sẽ có cửa sổ riêng giúp bạn có thể tận hưởng không gian thoáng đãng, dễ dàng đón gió và ánh sáng tự nhiên
  • Gia chủ tự do thiết kế: Khi chọn mua căn hộ một phòng ngủ, với diện tích nhỏ nên bạn có thể tự do thiết kế nội thất bên trong căn nhà tùy theo sở thích và tài chính của mình. Tuy nhiên chung cư chỉ có 1 phòng ngủ sẽ khó khăn hơn trong việc sắp xếp, bố trí nội thất cân đối so với các căn hộ 2 – 3 phòng ngủ. 
  • Dịch vụ đi kèm: Hầu hết các dự án chung cư bao gồm thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ có hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, hiện đại. Đồng thời còn được tích hợp các tiện ích đa dạng: Trung tâm thương mại, nhà hàng, café, bệnh viện, trường học, khu vui chơi,… Mang đến một môi trường sống đa năng giúp bạn tận hưởng một cuộc sống tiện nghi, đầy đủ.

Mẫu thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ bạn không nên bỏ lỡ

Căn hộ một phòng ngủ có diện tích hạn chế, nếu bạn biết cách sắp xếp, bài trí logic và phù hợp, bạn sẽ sở hữu một căn hộ đáng sống. Dưới đây là một số mẫu thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ có kiến trúc và nội thất đẹp, tiện nghi, chuẩn phong thủy  mà bạn có thể tham khảo. 

Căn hộ 1 phòng ngủ 30m2 đẹp 1 – 2 người


Ảnh 2: Bản vẽ thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ 30m2
Ảnh 2: Bản vẽ thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ 30m2

Đây là một thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ đẹp 30m2 có mặt bằng vuông vắn, tận dụng tối đa các phần diện tích trong không gian của căn nhà. 

Bản vẽ: Căn chung cư 1 phòng ngủ diện tích 30m2 này có số đo cụ thể như sau: chiều rộng 5m x chiều dài 6m. Không gian sinh hoạt bên trong căn nhà được chia làm 3 phần: Không gian sinh hoạt chung, không gian riêng tư nghỉ ngơi, không gian các công trình phụ. 


Ảnh 3: Thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ gọn gàng, khoa học
Ảnh 3: Thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ gọn gàng, khoa học

Công năng:

  • Bếp nấu có diện tích 4m2, được bố trí thiết kế khép kín, nằm tách với không gian phòng khách và bàn ăn. Ngoài ra trong gian bếp còn có cửa sổ và hệ thống hút mùi để đảm bảo không khí luôn được trong lành và sạch sẽ.

Ảnh 4: Thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ thông minh
Ảnh 4: Thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ thông minh
  • Phòng tắm và wc của căn hộ 1 phòng ngủ rộng 30m2 chiếm 3m2. Bên trong được bố trí đầy đủ tiện nghi bao gồm: Bồn tắm, bồn cầu, bồn rửa tay. Không gian tuy nhỏ nhưng mọi thứ được sắp xếp khoa học từ đó mang tới cảm giác thoải mái. 

Ảnh 5: Nội thất bên trong căn hộ 1 phòng ngủ 30m2
Ảnh 5: Nội thất bên trong căn hộ 1 phòng ngủ 30m2

Mẫu chung cư một phòng ngủ rộng 30m2 phù hợp với những người độc thân hoặc vợ chồng mới cưới, có lối sống tối giản. Tuy diện tích khiêm tốn nhưng nếu cách sắp xếp thông minh, mọi không gian vẫn sẽ đảm bảo đủ chức năng và vô cùng thoáng mát.

Mẫu thiết kế căn hộ 40m2 1 phòng ngủ 3 người


Ảnh 6: Bản vẽ thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ 40m2 dành cho 3 người
Ảnh 6: Bản vẽ thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ 40m2 dành cho 3 người

Bản vẽ: Căn hộ này có dạng hình hộp vuông vức, với thiết kế độc đáo là loại bỏ các vách ngăn của khu vực phòng ngủ và nhà bếp. Mang đến cho gia chủ một cảm giác thoáng mát rộng rãi, không bị gò bó. 


Ảnh 7: Tất cả các phòng đều có thể đón được ánh sáng tự nhiên
Ảnh 7: Tất cả các phòng đều có thể đón được ánh sáng tự nhiên

Công năng:

  • Bếp nấu của căn hộ 1 phòng ngủ được thiết kế một không gian mở với phòng khách giúp tiết kiệm được tối đa không gian. Trong phòng bếp còn có thiết bị hút mùi để luôn giữ cho không khí trong nhà được trong lành.

Ảnh 8: Gian bếp được thiết kế không gian mở
Ảnh 8: Gian bếp được thiết kế không gian mở
  • Phòng wc được thiết kế khá rộng rãi, trang bị đủ các thiết bị cơ bản: bồn tắm, bồn cầu và bồn rửa mặt. Mang tới một sự tiện nghi, hiện đại cho người sử dụng.

Ảnh 9: Thiết kế nội thất độc đáo cho căn hộ 40m2 dành cho 3 người
Ảnh 9: Thiết kế nội thất độc đáo cho căn hộ 40m2 dành cho 3 người

Căn hộ 40m2 1 phòng ngủ này thường là lựa chọn của những người độc thân hoặc gia đình trẻ đã có 1 con. Nếu biết tận dụng tối ưu thì bạn sẽ dễ dàng có được một căn hộ mang đậm dấu ấn riêng của bản thân.

Mẫu thiết kế căn hộ 45m2 1 phòng ngủ 4 người


Ảnh 10:  Sơ đồ phân bổ mặt bằng bố trí nội thất căn hộ 45m2 có 1 phòng ngủ
Ảnh 10:  Sơ đồ phân bổ mặt bằng bố trí nội thất căn hộ 45m2 có 1 phòng ngủ

Bản vẽ: Căn hộ này được áp dụng lối thiết kế không gian mở, nhằm giải quyết vấn đề về hạn chế diện tích. Các khu vực chức năng được kết nối với nhau tạo một khoảng không gian rộng lớn. Ngoài ra còn có rất nhiều ô cửa kính giúp căn nhà hứng ánh sáng khá tốt.


Ảnh 11: Thiết kế nội thất cho căn hộ 45m2 1 phòng ngủ
Ảnh 11: Thiết kế nội thất cho căn hộ 45m2 1 phòng ngủ

Công năng: 

  • Gian bếp của căn hộ 45m2 này được thiết kế kết hợp với phòng khách để tạo không gian rộng rãi cho gia đình 4 người. Không gian bếp gọn gàng, sạch sẽ và được tính toán kích thước hợp lý, phù hợp với không gian chung.

Ảnh 12: Không gian bếp của căn hộ thoáng mát rộng rãi
Ảnh 12: Không gian bếp của căn hộ thoáng mát rộng rãi
  • Phòng vệ sinh rộng rãi nằm phía sau gian bếp. Cách bố trí chậu rửa mặt kết hợp với tủ đựng đồ phía trước trông rất độc đáo. Không gian tắm rộng rãi, đồ sử dụng được lắp đặt gọn gàng, tiện nghi.

Ảnh 13: Căn hộ chỉ 45m2 nhưng đầy đủ tiện nghi
Ảnh 13: Căn hộ chỉ 45m2 nhưng đầy đủ tiện nghi

Chung cư một phòng ngủ chỉ 45m2 này phù hợp với những người độc thân hay những cặp vợ chồng mới cưới, thậm chí là vợ chồng đã có 2 con nhỏ. Thiết kế căn hộ với nội thất đẹp, khoa học và đảm bảo được sự rộng rãi mang đến cho gia chủ một cuộc sống thoải mái.

Căn hộ 50m2 một phòng ngủ hộ gia đình


Ảnh 14: Bản vẽ chi tiết căn hộ 50m2 1 phòng ngủ
Ảnh 14: Bản vẽ chi tiết căn hộ 50m2 1 phòng ngủ

Bản vẽ: Chỉ với 50m2 nhưng có thể ở cả một gia đình, căn hộ này được thiết kế với phòng ngủ 2 giường. Căn hộ được chia làm 3 phần: Không gian sinh hoạt chung, không gian riêng tư nghỉ ngơi và không gian cho các công trình phụ.


Ảnh 15: Phòng ngủ chứa 2 giường nhưng rất rộng rãi
Ảnh 15: Phòng ngủ chứa 2 giường nhưng rất rộng rãi

Công năng: 

  • Bếp được bố trí sát bên hông phòng ngủ nhìn ra bàn ăn, nhưng bàn ăn lại tận dụng không gian của phòng khách, giúp tiết kiệm nhiều điện tích. Gian bếp được thiết kế sạch sẽ, đầy đủ và tiện nghi.

Ảnh 16: Không gian nhỏ gọn, được sắp xếp hợp lý
Ảnh 16: Không gian nhỏ gọn, được sắp xếp hợp lý
  • Nhà vệ sinh kế bên bếp, tuy nhỏ nhưng được trang bị đầy đủ các thiết bị: bồn tắm, bồn vệ sinh, bồn rửa mặt. Bên cạnh đó còn có ô cửa nhỏ thông gió, giúp wc và toilet được thông thoáng, sạch sẽ hơn.

Ảnh 17: Phòng khách thiết kế vô cùng tinh tế
Ảnh 17: Phòng khách thiết kế vô cùng tinh tế

Căn hộ 50m2 này được lựa chọn bởi các hộ gia đình, vợ chồng có 1 con, 2 con. Với thiết kế nội thất thông minh, tinh tế, căn hộ trông rất rộng rãi và thoải mái đối với các gia đình này. 

Những lưu ý khi thiết kế căn hộ có 1 phòng ngủ

Việc thiết kế không gian nội thất cho những căn hộ 1 phòng ngủ là điều rất quan trọng. Nội thất nên được thiết sang trọng, hiện đại với nhiều tiện ích giúp cho không gian sống của mình trông tiện nghi hơn. Dưới đây là một số lưu ý về cách thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ cực logic và khoa học.

Ý tưởng thiết kế

Đầu tiên bạn cần nắm bắt được căn hộ nhà mình có diện tích bao nhiêu và phân bổ căn hộ thành mấy không gian. Tiếp đó bạn cần phải biết được mình có ý định thiết kế căn hộ theo phong cách gì. Bạn có thể tham khảo ý kiến của những đơn vị thiết kế uy tín.

Ngân sách

Đây là một vấn đề quan trọng bạn cần lưu ý. Tùy vào điều kiện kinh tế, nếu bạn thuê công ty chuyên thiết kế nội thất thì bạn nên gửi yêu cầu và mong muốn ngôi nhà của mình cụ thể cho họ. Rồi đợi giá họ báo và đi đến quyết định tiếp theo.

Phong thủy


Ảnh 18: Căn hộ 1 phòng ngủ với thiết tiện nghi, độc đáo
Ảnh 18: Căn hộ 1 phòng ngủ với thiết tiện nghi, độc đáo

Dù là một căn hộ có diện tích khiêm tốn nhưng việc thiết kế theo phong thủy sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của gia đình bạn. Thiết kế căn hộ hợp phong thủy sẽ mang tới cho bạn sự bình an, may mắn và tài lộc trong cuộc sống.

Bạn cần dựa vào tuổi, mệnh của mình để chọn cách bố trí cũng như màu sắc căn hộ sao cho phù hợp. 

Công năng sử dụng 

Cuối cùng là một lưu ý quan trọng. Việc phân chia mặt bằng công năng không hề đơn giản, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bên cạnh đó còn đòi hỏi một sự đầu tư thời gian, công sức cũng như trí tuệ vào đó. 

Ngôi nhà có được thuận lợi trong việc sử dụng hay không, có tiện nghi hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách sắp xếp, tổ chức các phòng chức năng đó. Vì vậy việc phân chia công năng được coi là quan trọng nhất trong công việc thiết kế.

Lời kết

Căn hộ 1 phòng ngủ quả thực đáp ứng được rất nhiều yêu cầu đề ra phải không. Vậy nên nếu bạn đã cân nhắc chọn sản phẩm thì hãy quyết đoán đặt mua ngay. Chắc chắn bạn sẽ có ngay cho mình bến đỗ hoàn hảo mà không phải hối hận khi đã đưa ra quyết định. Xem thêm Nhà Đẹp

Trên đây là những mẫu thiết kế cũng như lưu ý quan trọng khi thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bài viết trên sẽ góp phần giúp bạn lựa chọn được thiết kế hiện đại và tiện nghi cho căn hộ của mình. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

13 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

15 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

16 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

19 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

20 giờ trước