Gợi ý cách xử lý chống thấm nhà vệ sinh cực kỳ hiệu quả

Thứ sáu, 13/11/2020-13:11

Nhà vệ sinh là khu vực thường xuyên ẩm ướt, nếu tình trạng thấm nước kéo dài và không được xử lý đúng cách thì rất có thể sẽ gây ảnh hưởng đến các khu vực khác trong nhà. Vậy nên, bạn cần lên kế hoạch chống thấm và xử lý tường nhà bị ẩm mốc càng sớm càng tốt. Để tìm hiểu rõ hơn về quy trình cũng như các cách xử lý chống thấm nhà vệ sinh hiệu quả nhất, hãy cùng theo dõi chia sẻ sau đây cùng với chúng tôi.

Tại sao xử lý chống thấm nhà vệ sinh lại quan trọng

Ngăn chặn rò rỉ

Với trọng lực, nước sẽ luôn luôn tìm thấy con đường dễ dàng và nhanh nhất để chảy xuống dưới. Nếu một điểm yếu hoặc vết nứt phát triển trên sàn nhà hoặc tường của bạn, hoặc các khe hở hình thành trong chất trám giữa tường và bồn tắm của bạn, nước có thể dễ dàng bắt đầu thấm qua và sẽ sớm tìm đường vào các khu vực khác trong nhà.

Điều này có thể biểu hiện ở những bức tường và trần nhà ẩm thấp, hoặc tệ hơn, những giọt nước đọng lại trên các thiết bị chiếu sáng, nghĩa là nước và điện hòa trộn và có thể ảnh hưởng đáng kể đến sinh hoạt.

 Ảnh 1: Cách xử lý chống thấm nhà vệ sinh phù hợp sẽ giúp giữ ấm và sẽ góp phần giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: Cách xử lý chống thấm nhà vệ sinh phù hợp sẽ giúp giữ ấm và sẽ góp phần giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng (Nguồn: Internet)

Chống ẩm mốc

Trong khi bạn có thể nhìn thấy những gì đang diễn ra ở bên ngoài tường và sàn nhà của bạn, thì có rất nhiều thứ ở bên dưới mà bạn không thể nhìn thấy. Nếu bạn đang sửa lại phòng tắm của mình, bạn có thể kéo gạch đi để lộ ra những tấm ván ép hoặc thạch cao ẩm, mục nát.

Điều này là do nước đi qua lớp trên cùng và thấm vào gỗ, thạch cao hoặc gạch. Bằng cách thêm một rào cản chống thấm nước giữa các bề mặt này và lớp trên cùng của bạn, bạn có thể ngăn sự tích tụ hơi nước và ngăn ẩm ướt xảy ra.

Xử lý chống thấm giúp cách nhiệt

Tấm ván chống thấm không chỉ ngăn ngừa rò rỉ và ẩm ướt mà còn là chất cách nhiệt tuyệt vời. Nếu các bức tường bên ngoài là một phần của phòng tắm của bạn, bạn sẽ biết những bức tường đó có thể lạnh như thế nào khi chạm vào.

Đặc biệt là trong những tháng mùa đông, nghĩa là phòng tắm của bạn cần nhiều nhiệt hơn để sưởi ấm. Điều này sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn về lâu dài. Cách xử lý chống thấm nhà vệ sinh phù hợp sẽ giúp giữ ấm và sẽ góp phần giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng.

 Ảnh 2: Nhà vệ sinh là khu vực thường xuyên ẩm ướt, nếu tình trạng thấm nước kéo dài và không được xử lý đúng cách thì rất có thể sẽ gây ảnh hưởng đến các khu vực khác trong nhà (Nguồn: Internet)
Ảnh 2: Nhà vệ sinh là khu vực thường xuyên ẩm ướt, nếu tình trạng thấm nước kéo dài và không được xử lý đúng cách thì rất có thể sẽ gây ảnh hưởng đến các khu vực khác trong nhà (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn cách xử lý chống thấm nhà vệ sinh

Để có thể xử lý khu vực sàn nhà và tường vệ sinh thường xuyên bị ẩm ướt, bạn có thể làm theo hướng dẫn chống thấm mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Làm sạch sàn và khu vực tường nhà vệ sinh

Trước khi bạn bắt đầu chống thấm, điều quan trọng là sàn phải sạch. Quét bụi và loại bỏ bụi bẩn trên sàn nhà vệ sinh.

Thi công sơn lót

Cách dễ dàng để thi công sơn lót là đổ vào xô hoặc khay lăn trước. Sau đó, sử dụng con lăn sơn, bắt đầu từ góc sau và sau đó tiếp tục sơn xung quanh các bức tường đến độ cao khoảng 20cm. Sau đó sơn lót cho toàn bộ sàn nhà tắm.

Dán silicon vào khe hở

Sau khi sơn lót khô, dùng silicon trám tất cả các khe hở giữa sàn và tường và bất cứ nơi nào bạn tìm thấy khe hở trên sàn. Dùng dụng cụ cạo sơn để loại bỏ silicon thừa. Sau đó để silicon khô trong 24 giờ trước khi bạn bắt đầu chống thấm.

Áp dụng bất kỳ chất chống thấm tiêu chuẩn nào

Bắt đầu ở góc sau của phòng tắm rồi di chuyển dần ra phía trước. Dùng con lăn quét chất chống thấm lên tường. Sau đó di chuyển con lăn xuống dưới và phủ đều chất chống thấm lên các khu vực được xác định trước đó.

Dán màng chống thấm vào các mối nối

Cắt màng chống thấm theo chiều dài của tường nhà tắm. Đặt màng xuống sao cho một nửa nằm trên tường và nửa còn lại trên sàn phòng tắm để che phủ vết nứt. Để dán màng xuống, sử dụng con lăn sơn hoặc chổi quét lớp sơn chống thấm lên màng chống thấm. Lặp lại điều này cho đến khi tất cả các khe hở trên sàn được phủ bằng màng và sơn phủ.

Lớp chống thấm thứ nhất

Sau khi bạn đã phủ chất chống thấm lên toàn bộ lớp màng trên tường và sàn phòng tắm, hãy sơn phần còn lại của sàn. Sau đó để khô trong 24 giờ.

Lớp phủ thứ 2

Sau khi để chất chống thấm khô, quét một lớp chống thấm lần cuối lên tường và sàn nhà tắm bằng chổi hoặc con lăn. Bạn sẽ cần để lớp sơn thứ hai này khô thêm 24 giờ trước khi sẵn sàng để sử dụng nhà tắm trở lại.

 Ảnh 3: Sau khi bạn đã phủ chất chống thấm lên toàn bộ lớp màng trên tường và sàn phòng tắm, hãy sơn phần còn lại của sàn. Sau đó để khô trong 24 giờ (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Sau khi bạn đã phủ chất chống thấm lên toàn bộ lớp màng trên tường và sàn phòng tắm, hãy sơn phần còn lại của sàn. Sau đó để khô trong 24 giờ (Nguồn: Internet)

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây bạn có thể nắm được các nguyên nhân khiến cho tường nhà luôn ẩm ướt. Đồng thời biết thêm các giải pháp và các cách xử lý chống thấm nhà vệ sinh. Nhờ đó, có thể giữ cho khu vực nhà vệ sinh luôn khô ráo, sạch khuẩn và hơn hết là tránh ảnh hưởng đến các khu vực khác trong nhà.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

6 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

15 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

15 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

15 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

15 giờ trước