Hướng dẫn lấy nhạc Việt không bản quyền cho youtube đơn giản nhất

Thứ ba, 01/11/2022-15:11
Chỉ những ai đang và đã có những trải nghiệm làm video và đăng tải lên những mạng xã hội đình đám như Youtube hay Facebook mới hiểu rằng vấn đề bản quyền là một vấn đề vô cùng khó chịu và nhức nhối. Một video sẽ không còn thú vị nếu như thiếu đi âm thanh và hiệu ứng, nhưng nếu như bạn lỡ lấy nhạc thì có khi sẽ bị dính lỗi vi phạm bản quyền, bạn đang tìm cách để có thể “lách luật”? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách tránh bị đánh bản quyền từ khi Youtube hoặc Facebook thì sử dụng nhạc nhé.

Nắm rõ những vấn đề bản quyền để lách luật một cách dễ dàng nhất

Nếu ai hâm mộ ca sĩ Noo Phước Thịnh hoặc Bảo Anh chắc chắn sẽ thấu hiểu nhất cái kết buồn cho những người sử dụng Youtube hoặc Facebook nếu như lỡ vi phạm vấn đề bản quyền, video ca nhạc nổi tiếng của hai ngôi sao hạng A tại Việt Nam này đều đã bị Youtube phạt lỗi vi phạm bản quyền.





Công nghệ chống vi phạm bản quyền siêu cấp của Youtube, nếu như ta hiểu rõ về công nghệ này một cách hiệu quả nhất thì có thể tránh vi phạm luật vi phạm bản quyền.
Công nghệ chống vi phạm bản quyền siêu cấp của Youtube, nếu như ta hiểu rõ về công nghệ này một cách hiệu quả nhất thì có thể tránh vi phạm luật vi phạm bản quyền.

Trong khi Bảo Anh đã kịp thời xin lỗi tới tác giả sau đó đền bù thiệt hại với số tiền lên tới 100 triệu đồng để có thể cứu lấy video mới trình làng người hâm mộ mấy ngày trước thì giọng ca của bài hit đình đám “chạm khẽ môi anh một chút thôi” đã không được may mắn như vậy.

Nhóm tác giả đứng sau video ca nhạc của ca sĩ Noo Phước Thịnh sau đó đã đối mặt với án phạt bản quyền vì sử dụng trái phép một đoạn nhạc trong bài “the way” sau đó đã bị chính tác giả của ca khúc này đề nghị án phạt lên tới 850 triệu đồng và phải xóa bỏ video hoàn toàn trên mọi diễn đàn, trang mạng khi sức nóng của video còn chưa dừng lại.

Đây được coi là một hồi chuông cảnh tỉnh mà mọi người tận mắt chứng kiến về những hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho những ai đăng tải clip, kiếm tiền trên mồ hôi công sức của người khác, tuy nhiên không phải mỗi người dùng Youtube hoặc Facebook biết rõ được điều này.

Trước khi có thể chỉ cách giúp bạn có “lách luật” bản quyền của Youtube và Facebook, chúng tôi muốn bạn hiểu rõ nhất những lý do đã khiến video của nhiều người bị “bốc hơi” khỏi những nền tảng này dù chỉ mượn một đoạn nhạc vô cùng ngắn.

Điều đáng nói ở đây chính là công nghệ chống vi phạm bản quyền siêu cấp của Youtube, nếu như ta hiểu rõ về công nghệ này một cách hiệu quả nhất thì có thể tránh vi phạm luật vi phạm bản quyền.

Từ đó có thể tránh xa việc lạm dụng sức lao động, thành phẩm của người khác vào video của mình, đặc biệt là những người từng làm video và đăng tải lên mạng xã hội hoặc đã biết nhưng đơn giản hóa những quy định về bản quyền vì cho rằng chắc Youtube không để mắt tới mình.

Thật ra thì Youtube sẽ không bỏ sót bất cứ một ai cả, video của bạn có thể yên vị trên nền tảng này mà không bị ngưng tính năng chia sẻ, không bị mất tiếng và không bị xóa đi tức là bạn đã hiểu rõ nhất về luật bản quyền của Youtube.





Nếu như vi phạm lỗi này quá nhiều lần, không chỉ những video chứa những đoạn nhạc đạo mà cả kênh Youtube đó cũng có thể bị nguy cơ xóa sổ hoàn toàn.
Nếu như vi phạm lỗi này quá nhiều lần, không chỉ những video chứa những đoạn nhạc đạo mà cả kênh Youtube đó cũng có thể bị nguy cơ xóa sổ hoàn toàn.

Theo quy định của Youtube thì bất cứ một video nào nếu như chứa hình ảnh hoặc đoạn nhạc khoảng 5 giây trong một video đã được đăng ký bản quyền sẽ ngay lập tức rơi vào trạng thái bị cảnh báo, nếu nhẹ hơn thì chủ nhân của kênh Youtube đó sẽ nhận được những lời cảnh cáo từ nhà quản lý Youtube, sau đó sẽ xóa toàn bộ đoạn nhạc đó trong video.

Nếu như vi phạm lỗi này quá nhiều lần, không chỉ những video chứa những đoạn nhạc đạo mà cả kênh Youtube đó cũng có thể bị nguy cơ xóa sổ hoàn toàn, trường hợp kênh Youtube của Đài truyền hình Việt Nam chính là một ví dụ điển hình nhất, với công nghệ lọc trùng vô cùng hoàn hảo này tới từ content JD, một ứng dụng được nhiều nhà quản trị mạng xã hội này cài đặt trực tiếp trên trang chủ của kênh.

Nó đã cho phép quét cũng như mã hóa mọi video được những tác giả tải lên và so sánh với kho nhạc đã đăng ký bản quyền, nếu như phát hiện trùng hợp thì ngay lập tức video của bán sẽ bị cảnh báo cũng như bị xóa đi đoạn âm thanh đó, đặc biệt Youtube cũng sẽ thuận theo những chủ sở hữu của đoạn nhạc này khi chặn đi chức năng kiếm tiền hoặc chặn đi video vi phạm cũng như tính năng chia sẻ, những ID content này sẽ thường xuyên được nâng cao hơn, quá trình này sẽ diễn ra thường xuyên hơn.

Bên cạnh đó thì Youtube còn cho phép người dùng báo cáo về tình trạng vi phạm bản quyền của chủ đăng tải video khi bạn chọn vào biểu tượng lá cờ dưới mô tả bằng cách nhấp chuột vào “infringes my copyright” và nhấn “submit”, và điều này có nghĩa rằng bạn sẽ không thể nào có thể thoát được những hình thức trừng phạt của Youtube khi bị vi phạm bản quyền,

Hiểu rõ được điều này thì chính là cách thức hiệu quả nhất để nhiều người làm video cân nhắc và suy nghĩ thậm chí là làm ăn có tâm hơn trước khi sử dụng những đoạn nhạc của người khác khi không có sự cho phép.

Hướng dẫn lấy nhạc không bị vi phạm luật bản quyền




Theo quy định của Youtube thì bất cứ một video nào nếu như chứa hình ảnh hoặc đoạn nhạc khoảng 5 giây trong một video đã được đăng ký bản quyền sẽ ngay lập tức rơi vào trạng thái bị cảnh báo.
Theo quy định của Youtube thì bất cứ một video nào nếu như chứa hình ảnh hoặc đoạn nhạc khoảng 5 giây trong một video đã được đăng ký bản quyền sẽ ngay lập tức rơi vào trạng thái bị cảnh báo.

Sử dụng một kho nhạc miễn phí của Facebook và Youtube

Có lẽ ngay sau khi đọc xong cách lách luật bản quyền trên đây, bạn đã có một cái nhìn cụ thể hơn về hậu quả của việc vi phạm bản quyền. Khi sử dụng kho nhạc miễn phí trên nền tảng Facebook hoặc Youtube chính là một lựa chọn sáng suốt nhất, phục vụ người dùng tới cùng nhất, Youtube cung cấp cho người dùng một kho nhạc vô cùng lớn và miễn phí để người dùng có thể sử dụng bằng cách tải xuống và ghép vào video của mình.

Kho nhạc này bao gồm hàng trăm bản Audio và được cập nhật một cách thường xuyên, đa dạng ở nhiều thể loại, chủ đề, tâm trạng cũng như cảm xúc của bạn, có thể chúng không thực sự đúng với gu nhạc của bạn nhưng đây là một cách làm an toàn nếu như muốn ghép nhạc vào video của mình.

Bạn sẽ thoải mái đăng tải clip, kiếm tiền mà không phải nơm nớp lo sợ bất cứ một sự vi phạm bản quyền nào và hình phạt nào từ phía chủ quản mạng xã hội và thậm chí chia sẻ lên mạng xã hội khác để có thể tìm kiếm thêm lượt xem mà không sợ bị dính bản quyền.

Bạn có thể nghe thử cũng như tải về theo những chủ đề đã được đính kèm theo đúng đường link hoặc có thể mở tài khoản Youtube của mình và truy cập vào thư viện nhạc của Youtube nhé.

Cũng tương tự với những người dùng Facebook, để có thể thỏa mãn người dùng của mình cho nhu cầu đăng tải clip lên mạng mà không lo sợ bị dính bản quyền thì nền tảng mạng xã hội này cũng có một kho nhạc vô cùng đồ sộ với nhiều thể loại, chủ đề nhạc khác nhau giống Youtube.

Đây là một số cách mà ai cũng có thể làm, dành cho những người mới bắt đầu công cuộc làm video hoặc đã làm lâu năm, tuy vậy thì hiệu quả của nó chỉ dừng lại ở mức đủ dùng tương đối, nó không thể hiện được tính độc đáo trong việc bạn muốn truyền tải thêm qua những hiệu ứng âm thanh của mình, nó không thể làm những người quay chuyên nghiệp thỏa mãn được những khao khát có thể tạo ra được những video của riêng họ trong nền nhạc yêu thích.





Bên cạnh đó thì Youtube còn cho phép người dùng báo cáo về tình trạng vi phạm bản quyền của chủ đăng tải video.
Bên cạnh đó thì Youtube còn cho phép người dùng báo cáo về tình trạng vi phạm bản quyền của chủ đăng tải video.

Ngoài ra thì tuy hữu dụng nhưng cách lấy nhạc tránh bị dính bản quyền của Facebook hoặc Youtube này khiến nhiều người làm video tốn thêm nhiều thời gian hơn trong việc tìm kiếm nhạc vì họ phải nghe qua từng bài, từng đoạn để chọn lọc phù hợp nhất, chính vì điều này đã khai sinh ra nhiều cách lý tưởng giúp cho bạn có thể sử dụng được nhạc mà không sợ bị dính bản quyền của Facebook và Youtube một cách hiệu quả nhất.

Sử dụng ứng dụng Music Changer để lấy nhạc tránh vi phạm bản quyền

Từ cái tên ứng dụng cũng đã phản ảnh được việc lấy nhạc tránh bị bản quyền của Youtube hoặc Facebook, đó là cách thay đổi những đoạn nhạc. Ứng dụng Music Changer này giúp người dùng biến đổi những tiết tấu, độ chậm hoặc nhanh, cao hoặc thấp theo đúng với ý thích của mình và dĩ nhiên sẽ thay đổi bài nhạc vi phạm bản quyền của bạn thay đổi tông nhạc, tiết tấu khác hẳn khi so sánh với bản gốc, tránh được sự truy quét của công nghệ content ID cũng như những tác giả của nó.

Đặc biệt là ứng dụng này khá hữu dụng vì có khá ít quảng cáo, có cả hai phiên bản mất tiền và free, giúp cho người dùng sử dụng được với nhiều mục đích khác nhau dù cho mục đích thương mại hoặc chia sẻ giải trí, Music Changer cũng tương thích với hầu hết những nền tảng hệ điều hành như Android, Windows, Blackberry hoặc iOS,...

Ứng dụng có biểu tượng mở của Youtube trên nền giao diện màu xanh, để có thể sử dụng được phần mềm chuyển đổi này, các bạn hãy làm theo những bước sau đây:




Với công nghệ lọc trùng vô cùng hoàn hảo này tới từ content JD, một ứng dụng được nhiều nhà quản trị mạng xã hội này cài đặt trực tiếp trên trang chủ của kênh.
Với công nghệ lọc trùng vô cùng hoàn hảo này tới từ content JD, một ứng dụng được nhiều nhà quản trị mạng xã hội này cài đặt trực tiếp trên trang chủ của kênh.
  • Bước 1: Tải về máy, các bạn hãy truy cập vào trang chủ của Music Changer sau đó tải về máy, tại web này sẽ thuận tiện hơn khi bạn muốn tải về máy sử dụng hệ điều hành iOS hoặc Android - hai hệ điều hành tại Việt Nam được sử dụng phổ biến nhất. Như đã nói ở trên thì ứng dụng này cho phép bạn sử dụng hai cách trả phí hoặc miễn phí, bản Pro của ứng dụng này cũng không quá đắt, cho nên bạn có thể mua bản trả phí nếu như có ý định phục vụ cho việc kinh doanh và kiếm tiền.

  • Bước 2: Sau khi đã tải về máy, bạn hãy tiến hành việc truy cập ứng dụng, sẽ thấy những chỉ số thay đổi những thành phần trong phần âm nhạc chuẩn bị thay đổi đang ở vạch 0.

  • Bước 3: Hãy thêm những đoạn nhạc yêu thích sau đó hãy tiến hành thay đổi những thông số của nhạc ở hai đại lượng đã xuất hiện trên màn hình gồm Pitch và Tempo, nhịp điệu cũng như tốc độ của nhac.

  • Bước 4: Bạn hãy thực hiện những bước thay đổi này trong việc tăng hoặc giảm những đại lượng, sau đó lưu về máy đoạn nhạc vừa thay đổi xong.

Vậy là bạn đã có một bản nhạc độc quyền theo đúng ý mình mà không lo sợ bị vi phạm bản quyền, trên đây là một số những hướng dẫn đầy đủ nhất giúp bạn tránh việc bị “ăn gậy” phạt từ phía Youtube hoặc Facebook, mong rằng nó có ích đối với bạn trong việc ghép nhạc vào video nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Thị trường chung cư khu vực phía Nam đang diễn biến ra sao?

8 giờ trước

Lợi thế của các căn hộ sắp bàn giao

8 giờ trước

 Bất động sản nhận nguồn vốn rẻ từ ngân hàng 

8 giờ trước

Dòng tiền rẻ vẫn ở ngoài thị trường, chứng khoán nhận hơn 2 tỷ USD trong một năm

9 giờ trước

Số cửa hàng tiện lợi tăng nhanh: Doanh nghiệp bán lẻ lo giữ thị phần

9 giờ trước