QUY TẮC QUAN TRỌNG - Cách sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy

Thứ hai, 07/06/2021-11:06

Khi xây dựng nhà cửa, ngoài đầu tư thiết kế phần mặt tiền thì nội thất bên trong nhà cũng rất quan trọng. Trong đó, cách bài trí phòng ngủ được rất nhiều gia chủ quan tâm vì đây là không gian nghỉ ngơi riêng tư của gia đình. Tuy nhiên, ngoài cách sắp xếp phòng ngủ sao cho sang trọng, mọi người còn phải quan tâm đến yếu tố phong thủy. Cách bố trí phòng ngủ hợp lý sẽ giúp bạn tạo dựng được một không gian đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn đảm bảo rộng rãi và bắt mắt.

Ý nghĩa của việc sắp xếp phòng ngủ hợp lý

 Ảnh 1: Cách sắp xếp phòng ngủ hợp lý đem lại ý nghĩa rất lớn
Ảnh 1: Cách sắp xếp phòng ngủ hợp lý đem lại ý nghĩa rất lớn

Đối với sức khỏe con người

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Một giấc ngủ sâu, đủ giờ sẽ đem đến lợi ích rất to lớn từ những giá trị tinh thần cho đến giá trị về sức khỏe. Bởi vì khi ngủ, cơ thể của chúng ta sẽ thực hiện quá trình chuyển đổi năng lượng giúp con người chúng ta bổ sung lại nguồn năng lượng sau ngày dài làm việc.

Phòng ngủ chính là nơi sản sinh ra những giấc ngủ, tùy vào cách sắp xếp, trang trí thiết kế nội thất phòng ngủ mà gia chủ sẽ có những giấc ngủ ngon, thời gian nghỉ ngơi tuyệt hoặc là sẽ bị mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, cách sắp xếp phòng ngủ hợp lý có ý nghĩa rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chủ nhà.

Có thể bạn quan tâm: Có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay không?

Đối với ý nghĩa phong thủy

Theo thống kế của các chuyên gia trong ngành giấc ngủ, con người chúng ta dành ⅓ cuộc đời để ngủ để có thể tái tạo lại năng lượng. Giấc ngủ thật sự đem lại sự thoải mái, thư giãn và giải tỏa mọi mệt mỏi căng thẳng rất tốt. Cách sắp xếp nội thất phòng ngủ hợp phong thủy sẽ mang đến cho gia chủ một không gian nghỉ ngơi thật sảng khoái, đếm đến những giấc ngủ thật ngon.

Đặc biệt, nếu gia chủ có cách sắp xếp phòng ngủ phong thủy tốt thì gia chủ sẽ có được nhiều may mắn, tài lộc, gia đình có nhiều sức khỏe và luôn bình an. Ngược lại, nếu như sắp xếp phòng ngủ không hợp phong thủy thì sẽ gây hao tổn sức lực, tiền bạc của gia chủ rất nhiều.

Cách sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy

 Ảnh 2: Hướng dẫn cách sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy
Ảnh 2: Hướng dẫn cách sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy

Cách sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy sao cho hợp lý sẽ đem đến cho gia chủ những chất lượng ngủ tốt nhất. Do đó, cần phải lưu ý cách sắp xếp nội thất cũng như cách bày trí các vật dụng sao cho phù hợp, hài hòa. Dưới đây sẽ là một số gợi ý cách sắp xếp phòng ngủ ngăn nắp, gọn gàng bạn có thể tham khảo.

Cách bố trí giường ngủ hợp phong thủy 

Hướng kê giường ngủ theo Mệnh hợp phong thủy sẽ đem lại cát khí, theo quan điểm phong thủy, hướng đặt giường chính là hướng dọc theo thân người, đầu sẽ là nơi tọa. Tùy thuộc vào tuổi mệnh của gia chủ mà hướng sắp xếp giường sẽ khác nhau.

Mệnh Hướng
Mệnh Kim Hướng kê giường phong thủy: Tây, tây bắc, tây nam, đông bắc.
Mệnh Mộc Hướng kê giường phong thủy: Đông, đông bắc, đông nam.
Mệnh Thủy Hướng kê giường phong thủy: Bắc, tây, tây bắc.
Mệnh Hỏa Hướng kê giường phong thủy: Đông, đông nam.
Mệnh Thổ Hướng kê giường phong thủy: Đông nam, nam, tây nam.
 Ảnh 3: Việc bố trí hướng giường ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ
Ảnh 3: Việc bố trí hướng giường ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ

Một số lưu ý khi đặt giường trong phòng ngủ:

  • Tạo không gian 2 bên giường: Khi bạn bắt đầu chìm sâu vào giấc ngủ, năng lượng sẽ tiến hành trao đổi cung quanh cơ thể. Cũng bởi lý do này, bạn phải tạo được khoảng không gian trống bao quanh giường để tạo nên được sự hài hòa và cân bằng cho quá trình này.
  • Dưới giường ngủ phải có khoảng trống: Giường phải được thiết kế có có chân cao hơn mặt sàn 10cm để tạo được khoảng trống bên dưới giường ngủ. Điều này theo phong thủy sẽ mang lại không khí thoải mái và tràn đầy năng lượng cho bạn sau mỗi giấc ngủ.
  • Không đặt giường đối diện cửa ra vào: Đặt giường đối diện cửa ra vào theo phong thủy là điều nên tránh. Vì nó ảnh hưởng khá lớn đến an toàn giấc ngủ của bạn.
  • Không nên để đầu giường cách xa tường hay ngay dưới cửa sổ: Nên kê đầu giường sát tường để tạo sự chắc chắn, vững chãi giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Hoắc nếu, không có không gian để kế sát tường thì nên kê sau tủ quần áo tránh để hở đầu giường vì điều đó sẽ không an toàn. Tuyệt đối, không đặt đầu giường dưới cửa sổ bởi nó sẽ ảnh hướng rất nhiều đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của gia chủ.

 Bố trí gương/ bàn trang điểm trong phòng ngủ

 Ảnh 4: Cần phải bố trí gương, bàn trang điểm sao cho hợp lý
Ảnh 4: Cần phải bố trí gương, bàn trang điểm sao cho hợp lý

Gương và bàn trang điểm là vật dụng không thể trong mối không gian phòng ngủ của các chị em phụ nữ. Vì chúng mang đến nhiều tiện ích và tính thẩm mỹ cao. Hãy cân nhắc thật kỹ khi đặt hai vật dụng này để phù hợp với yếu tố phong thủy.

Hướng để gương, bàn trang điểm trong phòng ngủ là hướng đông, đông nam, bắc. đa số các vị trí này có tác dụng thu hút tài lộc, nâng cao sức khỏe giúp công việc làm ăn phát đạt hỗ trợ tốt cho con đường công danh sự nghiệp.

Chú ý không nên đặt gương hướng về cửa phòng hoặc cửa chính ra vào nó sẽ gây nhiều bất lợi cho gia chủ. Vì bên ngoài sẽ dễ dàng quan sát được bên trong gây mất quyền riêng tư, thêm nữa nếu đặt hai vật dụng này đối diện cửa thì tiền bạc của gia đình sẽ bị hao tổn.

Ngoài ra nên tránh hướng bàn trang điểm, gương vào giường ngủ, bàn làm việc, nhà vệ sinh. Điều này dẫn đến bất hòa trong gia đình, vợ chồng không thấu hiểu nhau, ảnh hưởng đến sự tâm trung khi làm việc mang đến nhiều điều xui xẻo đến sức khỏe cũng như vận khí.

Bố trí vật dụng có trong phòng ngủ

 Ảnh 5: Cách sắp xếp nội thất phòng ngủ có tác động trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ
Ảnh 5: Cách sắp xếp nội thất phòng ngủ có tác động trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ

Cách sắp xếp đồ trong phòng ngủ theo phong thủy ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ của gia chủ:

  • Ba phía của giường nên được thiết kế để trống. Ba phía của giường là nơi khí tụ do đó cần nên tránh đặt đồ cung quanh quá nhiều, nó sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông khí trong không gian.
  • Nên dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ các thiết bị, vật dụng sau khi sử dụng đặc biệt là nơi đầu giường.
  • Các vật dụng trong phòng ngủ nên được lựa chọn có cặp như hai chiếc gối, hai tủ đầu giường,... nó thể hiện sự cân bằng và hài hòa của không gian nghỉ ngơi.
  • Thiết kế những chiếc đèn ngủ trên đầu giường hoặc treo tường để có những giấc ngủ ngon và chất lượng hơn.
  • Không nên trưng bày các vật dụng có tính thủy trong phòng ngủ như tranh vẽ sông ngòi, bể cá,... Vì theo phong thủy, nước có tính dương, phòng ngủ có tính âm điều này sẽ tạo nên sự tương khắc gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và vận khí của gia đình.
  • Nếu bạn muốn có những giấc ngủ sâu, thoải mái và thư giãn hãy sử dụng các loại máy lọc không khí cho không gian phòng ngủ.
  • Hạn chế trang trí và đặt cây xanh trong phòng ngủ vì nó sẽ khiến vào thiếu oxy về đêm ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn.

Vị trí của cửa sổ trong phòng ngủ

Cửa sổ không thiết kế đặt ngay đầu giường ngủ, nó ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Cửa sổ đặt ở vị trí này sẽ mất đi khả năng bảo vệ cơ thể, không khí lạnh sẽ thâm nhập vào không gian phòng ngủ khiến bạn dễ bị nhiễm lạnh, khiến thể suy yếu dễ cảm lạnh.

Các nhà nghiên cứu khoa học đã thực hiện các cuộc khảo sát về việc bố trí cửa sổ ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng giấc ngủ. Và kết quả đưa ra là người ta dễ bị giật mình khi ngủ ngay dưới cửa sổ. Do đó, vị trí cửa sổ nên được thiết kế chéo với giường ngủ và nếu khoảng cách càng lớn thì giấc ngủ sẽ càng ngon.

 Ảnh 6: Việc bố trí vị trí cửa sổ trong phòng ngủ rất quan trọng
Ảnh 6: Việc bố trí vị trí cửa sổ trong phòng ngủ rất quan trọng

Ánh sáng trong phòng ngủ 

Phòng ngủ là nơi ngủ nghỉ ngơi, thư giãn nên về góc đố ử udngj hay quan điểm mỹ học thì ánh sáng cho không gian này luôn ưu tiên sự dịu nhẹ, không gây chói mắt. Nếu ánh sáng quá mạnh sẽ khiến cho con người ta khó chịu, bực mình, cáu gắt. Ngược lại, nếu ánh sáng quá mờ sẽ sinh ra tâm lý bứt rứt, ủ rũ.

Nên lưu khí thì thiết kế ánh sáng cho phòng ngủ, không nên đặt đèn phía đầu giường hay giữ giường vì như vậy sẽ gây chói mắt, rất khó ngủ. Hơn nữa, có thể sẽ luôn bị ánh sáng chiếu sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho gan và da.

Nếu sử dụng các loại đèn điện thì chú ý chọn ánh sáng dịu nhẹ và màu của đèn tốt nhất là trùng với màu sơn tường. Như vậy giấc ngủ của bạn sẽ được ngon hơn, thể chất và tinh thần sẽ tốt hơn.

Phối màu sắc trong phòng ngủ

Mỗi mệnh sẽ hợp với màu sắc khác nhau:

Mệnh Màu sắc
Mệnh Kim Phù hợp với các màu sáng như màu vàng, xám, trắng, bạc,...
Mệnh Mộc Mang màu sắc tự nhiên của gỗ, của hành tinh hoặc là màu xanh lá, đỏ, xanh dương,...
Mệnh Thủy Hợp với những màu tươi sáng như màu xanh da trời, xanh lam,...
Mệnh Hỏa Hợp với các màu sắc mạnh mẽ, cá tính như đỏ, hồng, tím,...
Mệnh Thổ Hợp với các màu trầm thể hiện sự chắc chắn như nâu, đen, xanh đen,...

 

 Ảnh 7: Mỗi người sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau
Ảnh 7: Mỗi người sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau

Lưu ý khi thiết kế thông minh cho nội thất phòng ngủ

Trong phong thủy, bạn hãy lưu ý một số vấn đề trong thiết kế nội thất để tạo nên được một không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, thoải mái:

  • Không nên đặt giường ngủ dưới quạt trần hay bóng đèn, xà nhà vì nó sẽ gây áp lực cho giấc ngủ.
  • Không nên trang bị quá nhiều thiết bị điện tử như  tivi, máy tính,... trong không gian phòng ngủ vì tia bức xạ của những thiết bị điện tử này có ảnh hưởng đến não bộ ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ.
  • Nếu có thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ thì phải đóng cửa lại để không khí trong phòng luôn được sạch sẽ, thoáng mát.

Có thể bạn quan tâm: Góc Hỏi: Phòng Ngủ Nên Sơn Màu Gì Để Mang Lại May Mắn

Lời kết

Trên đây là cách sắp xếp phòng ngủ gọn gàng hợp với phong thủy mà chúng tôi muốn gửi đến cho các bạn. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ thiết kế được một không gian phòng ngủ chất lượng đáp ứng cho nhu cầu nghỉ ngơi và thư giãn cho chính bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào đến cách sắp xếp phòng ngủ thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Tham khảo thêm thông tin khác tại chuyên mục PHÒNG NGỦ
Nếu bạn thấy bài viết hay và ý nghĩa hãy cho Meeyland chúng tôi 1 like và chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết nhé. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu thì có thể tải APP MEEYLAND để cập nhật thông tin mới hằng ngày và đăng ký tài khoản miễn phí nhé!. Trân trọng cảm ơn bạn đã theo dõi chúng tôi.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

10 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

12 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

13 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

16 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

17 giờ trước