Cách bố trí thông minh dành cho những căn bếp nhỏ chỉ dưới 5m2

Thứ ba, 05/04/2022-09:04
Nhiều người vẫn cho rằng, căn bếp nhỏ dưới 5m2 không thích hợp để đặt cả những vật dụng nhà bếp có diện tích lớn như lò nướng hay máy rửa bát. Tuy nhiên, nếu biết cách sắp xếp, bạn sẽ có được một gian bếp nhỏ nhắn nhưng đầy đủ tiện nghi. 

Đối với những căn nhà phố, sở hữu một căn bếp có diện tích nhỏ là chuyện bình thường. Chính vì thế, việc sắp xếp các vật dụng trong bếp ra sao để đảm bảo công việc nội trợ hàng ngày diễn ra một cách suôn sẻ mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ cho không gian này là một việc không hề đơn giản.

Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây sẽ có những giải pháp để giúp bạn bố trí thật hợp lý cho căn bếp nhỏ của mình. Chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên với những giải pháp đơn giản này và có thể bắt tay vào sắp xếp lại căn bếp của nhà mình nhé. 

Căn bếp này nhỏ đến mức bạn có thể giấu nó đi và khiến nó trông giống như một chiếc tủ quần áo có diện tích lớn. Tương tự như các căn bếp nhỏ khác, không gian của căn bếp này không có chỗ cho bất kỳ vật dụng nào ngoài chiếc lò vi sóng, bồn rửa bát  và tủ lạnh nó. Căn bếp này chỉ phù hợp để chế biến những món ăn đơn giản hoặc hâm nóng lại đồ ăn mua từ bên ngoài về.

Cách bố trí thông minh dành cho những căn bếp nhỏ chỉ dưới 5m2 - ảnh 1

Căn bếp này cũng nhỏ và nó không còn không gian để bố trí tủ treo tường vì có lỗ thông hơi. Dù vậy, nó đã được bố trí một cặp kệ mở trông rất độc đáo. Phía bên dưới cuối là một tủ lạnh mini và khu lưu trữ đồ nho nhỏ.

Cách bố trí thông minh dành cho những căn bếp nhỏ chỉ dưới 5m2 - ảnh 2

Nếu nói về một căn bếp nhỏ và không có nhiều không gian lưu trữ đồ thì không thể bỏ qua căn bếp này. Nó chỉ có một chiếc kệ duy nhất nằm ở phía trên nhà bếp và không gian mở ở bên dưới. Không gian bên dưới sẽ giúp bạn tự do lưu trữ các hộp và các thùng nhưng sẽ khiến cho căn nhà của bạn thêm bừa bộn hơn. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi thiết kế bếp theo cách này nhé. 

Cách bố trí thông minh dành cho những căn bếp nhỏ chỉ dưới 5m2 - ảnh 3

Căn bếp nhỏ thực sự không đáp ứng đủ cho cuộc sống của cả một gia đình nhưng sẽ phù hợp với những căn nhà ở ngoại ô của gia đình bạn vào nghỉ lễ. Không có quá nhiều tủ kệ hay vật dụng nhưng vẫn có đủ không gian lưu trữ ở phía dưới, đảm bảo đủ cho gia đình lưu trữ đồ đạc để chuẩn bị cho những bưa ăn nho nhỏ bên gia đình.

Cách bố trí thông minh dành cho những căn bếp nhỏ chỉ dưới 5m2 - ảnh 4

Căn bếp nhỏ thường được dùng để chỉ những nhà bếp nhỏ gọn, đơn giản bao gồm cả không gian nấu nướng và khu lưu trữ đồ đạc. Căn bếp nhỏ phù hợp với những không gian sống nhỏ như hồ bơi, cabin, nhà siêu nhỏ hay những căn nhà ở dưới tầng hầm. Trong căn bếp nhỏ thường được bố trí các đồ dùng đa năng, các thiết bị bếp thông minh tích hợp nhiều chức năng.

Cách bố trí thông minh dành cho những căn bếp nhỏ chỉ dưới 5m2 - ảnh 5

Những căn bếp có kích thước nhỏ thường không có không gian cho những thiết bị có thích thước lớn, thay vào đó người ta sẽ dùng các vật dụng nhỏ như tủ lạnh mini và lò vi sóng.

Cách bố trí thông minh dành cho những căn bếp nhỏ chỉ dưới 5m2 - ảnh 6

Bếp nhỏ thích hợp bố trí trong các không gian khách sạn. Đây là một trong những không gian bếp tại một khách sạn ở New York. Nó khá nhỏ nhưng có đầy đủ các thiết bị nhà bếp cần thiết mà cũng không tốn quá nhiều không gian của căn phòng.

Cách bố trí thông minh dành cho những căn bếp nhỏ chỉ dưới 5m2 - ảnh 7

Chìa khóa để bạn có thể thiết kế một chiếc bếp nhỏ chính là tối đa hóa hiệu quả sử dụng không gian bằng cách sử dụng các thiết bị tích hợp đa chức năng hoặc các thiết bị mini còn để lại không gian trống làm mục đích lưu trữ đồ.

Cách bố trí thông minh dành cho những căn bếp nhỏ chỉ dưới 5m2 - ảnh 8

Đối với những ngôi nhà nhỏ, việc căn bếp ở cùng không gian với giường ngủ là điều không thể tránh khỏi, khi đó bạn phải bố trí thật sự khéo léo thì mới được.

Cách bố trí thông minh dành cho những căn bếp nhỏ chỉ dưới 5m2 - ảnh 9

Căn bếp nhỏ này đã được thiết kế với tông màu nổi bật hơn so với cả gian phòng, giúp nó trở nên khác biệt với không gian còn lại. Nhỏ xinh nhưng nổi bật, bạn sẽ bố trí cho nhà mình một căn bếp như này chứ?

Cách bố trí thông minh dành cho những căn bếp nhỏ chỉ dưới 5m2 - ảnh 10

Khi bố trí một căn bếp nhỏ trong nhà, bạn nên chú ý những điểm sau:

  • Ưu tiên sử dụng những màu sắc tươi sáng cho căn bếp nhỏ.
  • Bố trí sao cho nguồn sáng tự nhiên có thể chiếu đến gian bếp.
  • Sử dụng hệ thống tủ kịch trần, giúp tối ưu không gian cho phòng bếp nhỏ.
  • Tận dụng đảo bếp để làm bàn ăn và tăng diện tích nấu nướng.
  • Sử dụng các loại thiết bị nhà bếp thông minh, hiện đại và đa năng.
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

14 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

16 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

16 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

20 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

21 giờ trước