Bỏ 15 tỷ mua biệt thự "nhà quê", 7 năm sau người đàn ông ôm lãi gần 50 tỷ

Thứ năm, 30/12/2021-11:12

Thời điểm mua căn biệt thực, số tiền 15 tỷ là vô cùng lớn. Khi chia sẻ với người thân, người đàn ông liên tục bị phản đối. Thậm chí có người còn bảo anh "thừa tiền để vào đất nhà quê".

Câu chuyện của anh N.V.B (Hà Nội) đang được nhiều người chú ý. Cách đây 7 năm, anh từng bỏ ra hơn 10 tỷ để mua một căn biệt thự vùng ven khu vực Gia Lâm. Thời điểm đó, anh bị mọi người xung quanh chê cười vì “thừa tiền để vào đất nhà quê”. Ai ngờ chỉ sau 7 năm, giá căn biệt thực đã tăng lên hơn 4 lần.

“Giờ thì tôi có thể về hưu, an nhàn cả đời nếu như bán căn biệt thực ở Gia Lâm”, anh B. chia sẻ. 

Bị chê là… thừa tiền 

Năm 2014, anh B. quyết định bỏ ra 15 tỷ để mua một căn biệt thự tại Gia Lâm. Căn biệt thự của chủ đầu tư uy tín, được anh tìm hiểu vô cùng kỹ càng trước khi xuống tiền. Theo anh B. kể lại, 15 tỷ thời điểm đó là một con số rất lớn. Khi chia sẻ mọi người về quyết định của mình, anh B. liên tục bị phản đối.

 Anh B. liên tục bị mọi người chê bai vì mua biệt thự ở nơi xa xôi hẻo lánh. Ảnh minh họa
Anh B. liên tục bị mọi người chê bai vì mua biệt thự ở nơi xa xôi hẻo lánh. Ảnh minh họa

Bạn anh B. dè bỉu anh mang tiếng có tiền, làm công ty lớn mà không mua đất trung tâm Hà Nội. Đang yên đang lành lại mua biệt thực ở nơi “quê mùa”. “Bạn bè chê nơi tôi mua biệt thự vừa xa xôi, vừa hẻo lánh. Khu này còn không có tiềm năng phát triển. Nơi đó chẳng khác gì vùng nông thôn như Hải Dương, Hưng Yên lúc bấy giờ”, anh B. kể.

Không chỉ bạn thân, anh em họ hàng khi biết chuyện cũng bảo anh “lãng phí”, “thừa tiền”. Với số tiền 15 tỷ của anh B., họ có thể mang về quê mua được mấy chục lô đất. Hồi mua căn biệt thự đó, người đàn ông này cũng không tính toán quá nhiều trong đầu tư. Anh B. chỉ đơn giản muốn có một căn biệt thự yên tĩnh, nghỉ ngơi sau những chuyến công tác dài ngày.

“Khi đó, tôi cũng manh nha chút suy nghĩ. Tôi nghĩ rằng nếu trung tâm Hà Nội đất chật người đông, nơi đây sau này chắc chắn sẽ phát triển. Bởi khi đó, dân cư sẽ dồn ra các vùng lân cận. Mua ở đây, trước hết là phục vụ nhu cầu để ở. Sau này, nếu không muốn ở nữa thì bán cũng được”, anh B. cho biết. 

“Biệt thự nhà quê” giờ đã tăng gần 50 tỷ 

“Trước bạn tôi chê tôi mua biệt thự nơi nhà quê, xa xôi hẻo lánh. Cũng may, nhờ nơi nhà quê này, giờ tôi chắc chắn có gần 50 tỷ để dưỡng già. Cả đời quần quật đi làm thuê kiếm được 50 tỷ đâu có đơn giản”, anh B. chia sẻ.

Năm 2020, căn biệt thự của anh B. đã được chào mua với giá 63 tỷ đồng. So với mức giá cũ, khoản tiền lời đã lên tới 48 tỷ đồng. Tức là, giá căn biệt thự đã tăng khoảng hơn 4 lần. Anh B. cho biết, đấy là căn biệt thự nhà anh còn “rẻ”. Những căn khác ở đây toàn có giá từ 70 đến 90 tỷ đồng. Tuy nhiên, mọi người thường không bán vì không gian sống ở đây rất thích. 

 Thông thường, anh B. chỉ mua bất động sản nhà vườn theo nhu cầu và khi có dư tiền. Ảnh minh họa
Thông thường, anh B. chỉ mua bất động sản nhà vườn theo nhu cầu và khi có dư tiền. Ảnh minh họa

Anh B. tự nhận mình không phải nhà đầu tư. Thông thường, anh B. chỉ mua bất động sản nhà vườn theo nhu cầu và khi có dư tiền. Bên cạnh căn biệt thự ở Gia Lâm anh còn mua căn nhà phố khác. Cụ thể, năm 2002 anh mua một căn nhà phố ở Cầu Giấy với giá 850 triệu đồng. Hiện tại, căn nhà đã được định giá hơn 20 tỷ đồng. 

Ngoài ra, anh B. còn mua nhiều bất động sản khác. Cụ thể, anh mua những lô đất lớn tại Sóc Sơn, Gia Lâm. Khi đi công tác tại các tỉnh thành, anh cũng mua nhà đất khi phù hợp.  

Anh B. cho biết, nếu so sánh giá trị bất động sản ở thời điểm hiện tại với 5, 7, 10 hay 18 năm trước, tốc độ tăng rất cao. Tốc độ gia tăng vào khoảng 5-6 lần, thậm chí 10 lần. Đa phần những bất động sản anh mua về đều rất ít bán. Người đàn ông mua nhà đất để đó. Khi nào có việc quan trọng, cần tiền chuyển đổi cho mục đích nào đó thì anh mới bán. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Các startup công nghệ “kỳ lân” đang rất bấp bênh

1 giờ trước

Nhiều chất xúc tác cho cổ phiếu hàng không “cất cánh”

1 giờ trước

Loạt ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm ngay đầu tháng 5

2 giờ trước

TP.HCM nỗ lực thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

2 giờ trước

Vàng thiết lập kỷ lục giá mới, cầu đầu tư vàng miếng tại Việt Nam tăng 12%

2 giờ trước