Bí quyết trở thành triệu phú của người đàn ông 37 bằng nghề môi giới BĐS: Từ 500 USD gây dựng nên sự nghiệp lẫy lừng

Thứ hai, 14/03/2022-12:03
Năm 21 tuổi, người đàn ông Romania đã nhập cư vào Mỹ chỉ vỏn vẹn 500 USD. Anh đã từng phải ngủ trên ghế dài trong công viên vì không trả được tiền thuê nhà. Nhưng bằng sự cố gắng, nỗ lực hết mình anh đã trở thành người giàu có với hàng trăm căn nhà.

Khởi nghiệp từ 500 USD của người bà quá cố

Theo đó, chàng triệu phú tự thân này đã di cư đến Mỹ với số tiền không có gì ngoài 500 USD (367 bảng Anh) trong túi và hiện tại đã chia sẻ con đường thành công khó khăn của mình như ngủ trên ghế dài, vô gia cư và sống bằng thức ăn rẻ tiền. 

Vào năm 21 tuổi, Nick Mocuta đã tốt nghiệp ngành kinh doanh. Thay vì chọn một công việc tại quê nhà, chàng trai này đã nuôi giấc mơ Mỹ với số tiền 500 USD bà ngoại mặc cho dù anh biết rất ít tiếng Anh. 

Mocuta cho biết bản thân anh đã gặp phải một cú sốc ngay khi vừa đặt chân đến Mỹ. Lần đầu tiên đi taxi đến Los Angeles anh đã tiêu hết 100 USD. Mocuta hồi tưởng lại: "Tôi sẽ không bao giờ quên điều này", "Tôi thấy mình như một gã vô gia cư ở Los Angeles". 


Chân dung triệu phú Nick Mocuta 
Chân dung triệu phú Nick Mocuta 

Vì không có tiền để thuê một căn hộ cũng như không thể liên lạc về nhà, lại không nói được tiếng Anh nên chàng sinh viên này đã đành phải dành hàng tuần để ngủ trên băng ghế trong công viên công cộng cũng như hầu như không thể mua thức ăn. Theo đó, anh chỉ có thể đến cửa hàng McDonald's để mua một chiếc bánh hamburger với giá 1 USD cho bữa ăn và thậm chí còn phải dặn nhân viên không cho phô mát để không bị tính thêm tiền. 

May mắn đến với anh khi sau vài tháng đã tìm được một công việc đơn giản đó chính là trông xe. Tuy được trả lương thấp nhưng cuối cùng anh cũng đã có thể tiết kiệm đủ tiền đặt cọc để thuê một căn hộ nhỏ. Khi tiếng Anh đã được cải thiện, Nick Mocuta đã tìm cách xin giấy phép môi giới bất động sản. Dù gặp phải rất nhiều khó khăn cũng như sự tiến bộ chậm chạp nhưng tham vọng nghề nghiệp của Mocuta vẫn rất cao. Cuối cùng thì anh đã có được cho mình một giấy phép môi giới bất động sản nhờ nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Chính vì thế, anh đã gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực này nhưng cũng nếm rất nhiều mùi thất bại. Đến năm 2013, khi Mocuta đã bắt đầu một dự án kinh doanh mới, anh đã bắt đầu bán các sản phẩm điện tử như điện thoại di động, ốp lưng nhập khẩu từ Trung Quốc trên eBay và đạt được những thành tựu đầu tiên khi có thể kiếm được từ 3.000 - 4.000 USD mỗi tháng trong thời gián 6 tháng đầu tiên. Nhận thấy được tương lai trong ngành thương mại điện tử, Mocuta đã nhanh chóng từ bỏ công việc nhân viên kinh doanh và chuyển hẳn sang lĩnh vực này. Theo đó, anh nhập cư sang Mỹ để có thể theo đuổi ước mơ của mình đồng thời tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử bởi vì tin rằng thế giới tương lai sẽ là một thế giới trực tuyến. 

Mocuta nói: "Tôi lớn lên trong gia đình có cha là kế toán, mẹ là giáo viên nên suốt tuổi thơ chỉ biết học. Sau khi tốt nghiệp, tôi đã đến Mỹ với khát khao cháy bỏng được trải nghiệm nhiều hơn và trở nên tốt hơn". 


Khi tiếng Anh đã được cải thiện, Nick Mocuta đã tìm cách xin giấy phép môi giới bất động sản
Khi tiếng Anh đã được cải thiện, Nick Mocuta đã tìm cách xin giấy phép môi giới bất động sản

Bí quyết thành công là không bao giờ sợ thất bại

Sau thời gian 9 năm, anh chàng 37 tuổi này hiện đã trở thành một công dân Mỹ và có nhiều cửa hàng trực tuyến trên các trang Amazon với mức doanh thu lên đến 40 triệu USD. Như vậy, với số tiền hiện có, vị triệu phú tự thân này đã sở hữu cho mình khoảng 100 ngôi nhà tại Mỹ và Romania cùng với 4 chiếc xe ô tô hạng sang. 

Chàng trai trẻ này chia sẻ bí quyết thành công của bản thân chính là không sợ thất bại. Anh nói: "Tôi rất kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc. Tôi đã thất bại 7 lần và tôi đứng lên ở lần thứ tám". Có thể thấy, lòng kiên trì và ý chí không bao giờ bỏ cuộc chính là chìa khóa để anh có thể gặt hái được thành công như ngày hôm nay. 


Sau thời gian 9 năm, anh chàng 37 tuổi này hiện đã trở thành một công dân Mỹ và có nhiều cửa hàng trực tuyến trên các trang Amazon với mức doanh thu lên đến 40 triệu USD
Sau thời gian 9 năm, anh chàng 37 tuổi này hiện đã trở thành một công dân Mỹ và có nhiều cửa hàng trực tuyến trên các trang Amazon với mức doanh thu lên đến 40 triệu USD

Vị triệu phú này cũng cho biết bản thân mãi mãi biết ơn người bà quá cố của mình - người đã cho anh 500 USD từ ngày đầu tiên bước chân đến đất Mỹ. Anh cũng tặng cho những thành viên trong gia đình những ngôi nhà và các món quà khác nhau, đồng thời cũng đóng góp cho cộng đồng nhiều nhất có thể. Mocuta nói thêm: "Đối với tôi công việc kinh doanh là vì gia đình, không có gì tốt hơn là cho mọi người thấy được giá trị tự do tài chính khi nghỉ việc và có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình". 

Bên cạnh việc kinh doanh, Mocuta cũng cam kết sẽ giúp đỡ những người khác có thể thiết lập được nền tảng thương mại điện tử, thậm chí còn cung cấp vốn cho họ. Mocuta cho hay: "Niềm vui trên khuôn mặt của họ khiến cho tôi chăm chỉ làm việc hơn để mang lại lợi ích cho mọi người". 


Hiện tại, vị triệu phú này đang có một danh mục đầu tư gồm 100 căn hộ trên nước Mỹ và Romania, hơn thế, anh còn sở hữu 4 chiếc xe hơi hạng sang bao gồm Bentley Continental và Mercedes GT S63 AMG
Hiện tại, vị triệu phú này đang có một danh mục đầu tư gồm 100 căn hộ trên nước Mỹ và Romania, hơn thế, anh còn sở hữu 4 chiếc xe hơi hạng sang bao gồm Bentley Continental và Mercedes GT S63 AMG

Chàng triệu phú này cho biết: "Lý do thành công của tôi là không bao giờ thua cuộc mà chỉ sợ mình không dám thử. Tôi rất kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc. Nếu như vấp ngã thì tôi sẽ đứng dậy và đi tiếp. Tôi cũng rất yêu thích công việc của mình, chỉ cần một chiếc máy tính xách tay và internet là tôi có thể làm kinh doanh". Hiện tại, vị triệu phú này đang có một danh mục đầu tư gồm 100 căn hộ trên nước Mỹ và Romania. Hơn thế, anh còn sở hữu 4 chiếc xe hơi hạng sang bao gồm Bentley Continental và Mercedes GT S63 AMG.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

4 giờ trước

Thủy sản Minh Phú báo lãi quý I/2024 đạt gần 25 tỷ đồng, giảm 34% so với cùng kỳ

5 giờ trước

Chứng khoán đã thoát hiểm nhưng vẫn còn áp lực bán

5 giờ trước

TikTok để lại “miếng bánh” hàng tỷ USD nếu rút khỏi thị trường Mỹ

5 giờ trước

Bức tranh ngành thép quý I/2024: “Ông lớn” Hòa Phát tiếp tục hồi phục, nhóm tôn mạ được nhận định là điểm sáng

5 giờ trước