Bằng cử nhân tiếng anh là gì? Các học vị liên quan?

Thứ hai, 05/09/2022-09:09
Sau khi kết thúc chương trình học tập tại trường đại học, sinh viên sẽ được cấp 1 tấm bằng phù hợp với chương trình đào tạo của mình. Ở Việt Nam, thông thường sinh viên được đào tạo trong vòng 4 năm sẽ được cấp bằng cử nhân. Vậy liệu bạn đã biết bằng cử nhân tiếng anh là gì chưa? Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin liên quan đến đào tạo bằng cử nhân nhé!

Bằng cử nhân tiếng anh là gì? 

Trước khi tìm hiểu, bằng cử nhân tiếng anh là gì? Bạn nên biết bằng cử nhân là gì? Cử nhân là 1 học vị của sinh viên sau khi họ kết thúc chương trình học tại các trường đại học. Họ sẽ được đào tạo trong khoảng thời gian 4 năm học có thể dài hơn. Hiện nay, hệ đào tạo cử nhân là chương trình đào tạo được các trường đào tạo hướng tới chuẩn quốc tế, xây dựng nền tảng kiến thức và chuyên môn vững đáp ứng môi trường làm việc.

Bằng cử nhân tiếng anh là Bachelor Degree. Hiện nay, chúng ta có Bachelor of Art (Bằng cử nhân được cấp cho sinh viên theo học các trường khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật) và Bachelor of Science là chương trình đào tạo cho các trường chuyên về kỹ thuật.


Bằng cử nhân tiếng anh là gì?
Bằng cử nhân tiếng anh là gì?

Cách xét đối tượng bằng cử nhân như thế nào

Vậy thời gian đào tạo và cách phân biệt của hệ Bachelor như thế nào? Thông thường thời gian học bằng cử nhân thường dao động từ 3 - 4 năm hoặc dài hơn. Để giải thích rõ hơn về thời gian học, chúng tôi sẽ đưa ra 1 ví dụ thực tế như sau: Ở đại học Toulon thuộc công hòa Pháp có chương trình đào tạo 2 chuyên ngành như ngân hàng - bảo hiểm và chuyên ngành kế toán - kiểm toán - kiểm soát được đào tạo trong 3 năm theo chuẩn khung Châu Âu và được 47 quốc gia công nhận, sử dụng.

Bằng cử nhân hoặc Bachelor’s degree được Bộ Giáo Dục và Đào tạo, Cục quản lý chất lượng công nhận hợp pháp tại Việt Nam và có giá trị toàn cầu với sinh viên tốt nghiệp chương trình đó. Bằng cử nhân là 1 trong những yêu cầu bắt buộc đòi hỏi trong 1 số ngành nghề hiện nay như: y tế, giáo dục, luật,...

Hiện nay, tại Việt Nam đang có 2 chương trình đào tạo Bachelor’s degree là chương trình cử nhân và chương trình kỹ sư. Vậy tại sao lại có sự phân biệt này?

  • Chương trình cử nhân: là chương trình đào tạo có mục tiêu xây dựng theo chuẩn quốc tế, định hướng những nền tảng cơ bản, kiến thức và cơ sử chuyên môn vững chắc. Sinh viên sẽ được đào tạo trong 4 năm.
  • Chương trình kỹ sư: được đào tạo trong 5 năm ưu tiên về thực hành tại nhà máy, trung tâm kỹ thuật.

Cách xét đối tượng bằng cử nhân như thế nào? Tại Việt Nam có mấy chương trình đào tạo Bachelor’s degree?
Cách xét đối tượng bằng cử nhân như thế nào? Tại Việt Nam có mấy chương trình đào tạo Bachelor’s degree?

Những chương trình đào tạo việc làm cho Bachelor’s degree

Sau đây là chương trình đào tạo việc làm Bachelor’s degree nổi bật và chương trình đào tạo Bachelor of English:

Chương trình đào tạo việc làm Bachelor’s degree nổi bật

Bachelor là chương trình đào tạo hệ cử nhân quốc tế theo từng chuyên ngành. Vậy với mỗi chuyên ngành, bằng cử nhân tiếng anh là gì? Sau đây là bằng cử nhân trong 1 số ngành nghề có tên tiếng anh là:

  • Bachelor of Art: Bằng cử nhân khoa học xã hội.
  • The Bachelor of Science: Bằng cử nhân khoa học tự nhiên.
  • Bachelor of business administration: Cử nhân ngành quản trị kinh doanh.
  • Bachelor of Commerce and administration: hệ cử nhân thương mại và quản trị.
  • Bachelor of Accountancy: Cử nhân ngành kế toán.
  • Bachelor of Laws: Cử nhân ngành luật.
  • Bachelor of tourism studies: Cử nhân du lịch.

Ngoài chương trình đào tạo cử nhân, bạn có thể tham khảo 1 số chương trình đào tạo sau đại học như: Master, doctor và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực ấy.


Một số chương trình đào tạo cử nhân nổi bật như: cử nhân quản trị kinh doanh, cử nhân du lịch,...
Một số chương trình đào tạo cử nhân nổi bật như: cử nhân quản trị kinh doanh, cử nhân du lịch,...

Chương trình đào tạo Bachelor of English

Chương trình đào tạo Bachelor of English đang được nhiều người quan tâm. Vậy Cử nhân anh văn là gì?

Bằng cử nhân anh văn là gì?

Ngành ngôn ngữ Anh (Anh Văn) có tên gọi là letters of English. Nó được phân biệt với ngành ngôn ngữ Anh, nhưng khi ra trường 2 ngành này đều sẽ được cấp bằng cử nhân gọi là Bachelor of English. Đây là một trong những chương trình đào tạo đang được nhiều sinh viên lựa chọn, bởi cơ hội làm việc và thu nhập của ngành này vô cùng tốt. Chương trình học có thể kéo dài chưa đầy 3 năm, người học có thể nhận được tấm bằng cử nhân Anh Văn do chính Bộ Giáo dục và đào tạo cấp.

Những thí sinh mong muốn nhận bằng cử nhân ngoại ngữ tiếng anh sẽ cần phải đăng ký các trường chuyên ngữ như: Đại học sư phạm ngoại ngữ Hà Nội, Đại học Ngoại Ngữ Hà Nội,.... Đặc biệt, chương trình đào tạo bằng cử nhân Anh Văn còn được mở rộng đào tạo tại các trường đại học khác như: Đại học Bách Khoa (Khoa Tiếng Anh), Đại học Thương Mại ( Khoa Tiếng Anh),...


Bằng cử nhân Anh Văn là gì?
Bằng cử nhân Anh Văn là gì?

Chất lượng của Bachelor of English như thế nào?

Sau khi giải đáp ngành Anh Văn có bằng cử nhân tiếng anh là gì? Chắc hẳn bạn đang băn khoăn về chất lượng của Bachelor of English? Chất lượng của Bachelor of English hoàn toàn được đảm bảo từ bài thi đầu vào, hầu hết bài thi tiếng anh sẽ thường khó hơn hẳn so với các bài thi của mọi ngôn ngữ khác cùng trình thi.

Mỗi năm, đề thi của các trường đại học chuyên ngữ đều được thay đổi và nâng cao chất lượng. Vì vậy, sinh viên cần liên tục rèn luyện, trau dồi khả năng ngôn ngữ của mình để có thể nhận được bằng cử nhân ngoại ngữ.


Chất lượng của Bachelor of English như thế nào?
Chất lượng của Bachelor of English như thế nào?

Sự khác biệt của cử nhân Anh văn với cử nhân Tiếng Anh?

Có rất nhiều người đang không phân biệt được cử nhân Anh Văn và cử nhân Tiếng Anh. Về chương trình cử nhân Anh Văn sẽ có chương trình đào tạo như các ngành khác đều được thiết kế theo 1 khung chương trình giáo dục do Bộ Giáo Dục và Đào Tạo quy định chung. Vì vậy, khi bạn học cử nhân Anh Văn, bạn sẽ được học kiến thức cơ bản về chuyên ngành ngoại ngữ bao gồm: nghe nói, đọc viết cùng các kiến thức chuyên ngành liên quan như: ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp,...

Trong khi đó, chương trình đào tạo cử nhân ngoại ngữ Tiếng Anh sẽ được đào tạo chuyên sâu về những kỹ năng phiên dịch - biên dịch. Bạn có thể học tại các đơn ngành thuộc tiếng anh như: Tiếng Anh du lịch, tiếng anh thương mại,... Đồng thời, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức mang tính chất nghiệp vụ. Ví dụ như:kỹ năng văn phòng, quản trị nhân sự,...

Tuy nhiên, tất cả những chương trình đào tạo cử nhân này đều mang mục đích đào tạo tốt nhất cho sinh viên tốt nghiệp ngành Ngoại ngữ sau khi ra trường có thể đảm nhận những công việc đòi hỏi cao về Tiếng Anh.


Sự khác biệt giữa cử nhân Anh Văn và cử nhân Tiếng Anh như thế nào?
Sự khác biệt giữa cử nhân Anh Văn và cử nhân Tiếng Anh như thế nào?

Kết luận

Như vậy, những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bằng cử nhân tiếng anh là gì rồi. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt kiến thức cho bản thân

 
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Giá cho thuê văn phòng Hà Nội sẽ vượt qua TP.HCM

33 phút trước

Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) báo lãi ròng quý I/2024 tăng 32% so với cùng kỳ

59 phút trước

Nhìn nhận cơ hội giúp cổ phiếu bất động sản tăng trưởng năm 2024

1 giờ trước

Hà Nội: Phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị Sóc Sơn, diện tích hơn 1.600 ha

1 giờ trước

Quản lý Fintech: Nên chủ động hơn thay vì “chờ đợi và quan sát”

2 giờ trước