Cách đặt bàn thờ tuổi Ất Mùi 1955 - Hướng tốt, Hướng xấu cần biết

Thứ năm, 31/03/2022-22:03
Hướng đặt bàn thờ tuổi 1955 tốt hay xấu sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh và tài lộc của gia chủ. Hãy cùng tìm hiểu những điều cần chú ý trong hướng đặt bàn thờ gia chủ tuổi Ất Mùi 1955 qua bài viết dưới đây nhé!

Sinh năm 1955 là tuổi Ất Mùi thuộc mệnh Kim – Sa Trung Kim (vàng trong cát), mệnh tương sinh là Thủy và Thổ, mệnh tương khắc là Mộc và Hỏa. Những người sinh năm Ất Mùi 1955 có xu hướng sống nội tâm và khép kín. Họ thường rất có ý chí trong mọi việc nhưng cũng khá lạnh lùng và để làm thân không phải là điều dễ dàng.


Sinh năm 1955 là tuổi Ất Mùi thuộc mệnh Kim – Sa Trung Kim (vàng trong cát)
Sinh năm 1955 là tuổi Ất Mùi thuộc mệnh Kim – Sa Trung Kim (vàng trong cát)

Hướng đặt bàn thờ cho nam gia chủ tuổi Ất Mùi 1955

Trong phong thủy, những người thuộc tuổi Ất Mùi 1955 là nam có cung Ly Hỏa thuộc Đông tứ mệnh. Nếu như cây nhà hoặc mua nhà có thể chọn một số hướng tốt sau để đặt bàn thờ:

  • Hướng Sinh Khí: Đông (Đối với những gia chủ nam tuổi Ất Mùi 1955 được khuyến  khích đặt bàn thờ theo hướng Đông vì sinh ra rất nhiều linh khí tốt cho mọi công việc).
  • Hướng Phục Vị: Nam (Nếu gia chủ nam sinh năm 1955 muốn thăng tiến trong công việc và đạt được nhiều thành quả thì nên đặt bàn thờ theo hướng Nam).
  • Hướng Thiên Y: Đông Nam (Hướng Đông Nam cũng rất hợp để các gia chủ nam sinh năm 1955 đặt bàn thờ vì giúp họ trở nên mạnh mẽ, sáng suốt trong mọi công việc).
  • Hướng Diên Niên: Bắc (Hướng Bắc là hướng hút nhiều sinh khí để giúp cho gia chủ nam sinh năm 1955 phát triển được công việc và được những người xung quanh yêu mến).

Tuy nhiên, những gia chủ nam sinh năm 1955 vẫn cần phải tránh một số hướng xấu không nên đặt bàn thờ gây ảnh hưởng đến vận mệnh:

  • Hướng Tuyệt Mệnh: Tây Bắc (Đối với gia chủ sinh năm 1955, không được đặt bàn thờ theo hướng Đông Nam nếu không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe).
  • Hướng Ngũ Quỷ: Tây (Đặt bàn thờ theo hướng Tây có thể khiến công việc của gia chủ gặp nhiều trục trặc, dễ bị ảnh hưởng đến tinh thần khiến chính bản thân họ bị nặng đầu).
  • Hướng Lục Sát: Tây Nam (Nếu gia chủ không muốn thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe thì không nên đặt bàn thờ theo hướng Tây Nam vì sẽ phạm phải phong thủy).
  • Hướng Họa Hại: Đông Bắc (Gia chủ sinh năm 1955 không nên đặt bàn thờ theo hướng Đông Bắc vì sẽ hút hung khí gây họa cho bản thân).

Trong phong thủy, những người thuộc tuổi Ất Mùi 1955 là nam có cung Ly Hỏa thuộc Đông tứ mệnh
Trong phong thủy, những người thuộc tuổi Ất Mùi 1955 là nam có cung Ly Hỏa thuộc Đông tứ mệnh

Hướng đặt bàn thờ cho nữ gia chủ tuổi Ất Mùi 1955

Trong phong thủy, gia chủ nữ sinh năm Ất Mùi 1955 có cung Càn Kim thuộc Tây tứ mệnh, khi đặt bàn thờ cần chú ý đến những hướng tốt và xấu sau đây dễ ảnh hưởng đến vận mệnh của cuộc đời:

  • Hướng Sinh Khí: Tây (Đối với các gia chủ nữ sinh năm 1955 nên đặt bàn thờ theo hướng Tây để giúp sức khỏe luôn mạnh mẽ, cải thiện mọi tình hình xấu nhất). 
  • Hướng Phục Vị: Tây Bắc (Nếu gia chủ là nữ sinh năm Ất Mùi 1955 nên đặt bàn thờ theo hướng Tây Bắc để con đường công danh thuận lợi, gặp nhiều may mắn).
  • Hướng Thiên Y: Đông Bắc (Nếu muốn cuộc sống dễ dàng, gia đình êm ấm thì gia chủ nữ sinh năm Ất Mùi 1955 nên đặt bàn thờ theo hướng Đông Bắc).
  • Hướng Diên Niên: Tây Nam (Đặt bàn thờ theo hướng Tây Nam sẽ giúp cho gia chủ nữ tuổi Ất Mùi 1955 hút nhiều tài lộc, các mối quan hệ phát triển và mở rộng).

Tuy nhiên, trong quá trình đặt bàn thờ, gia chủ là nữ sinh năm Ất Mùi 1955 vẫn cần chú ý để tránh một số hướng xấu có thể phạm phải phong thủy:

  • Hướng Tuyệt Mệnh: Nam (Đối với gia chủ nữ sinh năm 1955 không nên đặt bàn thờ theo hướng Nam để tránh làm sức khỏe suy giảm và gây họa cho bản thân). 
  • Hướng Ngũ Quỷ: Đông (Không nên đặt bàn thờ theo hướng Đông để tránh việc thu hút ma quỷ đến quấy phá công việc và tình cảm của gia chủ).
  • Hướng Lục Sát: Bắc (Các gia chủ nữ sinh Ất Mùi 1955 không được quay bàn thờ theo hướng Bắc để tránh việc gặp nhiều rắc rối dẫn đến nặng đầu suy nghĩ không thông).
  • Hướng Họa Hại: Đông Nam (Tuyệt đối không được đặt bàn thờ theo hướng Đông Nam vì sẽ gây ra hàng loạt khó khăn và bị những người xung quanh hãm hại).

Trong phong thủy, gia chủ nữ sinh năm Ất Mùi 1955 có cung Càn Kim thuộc Tây tứ mệnh
Trong phong thủy, gia chủ nữ sinh năm Ất Mùi 1955 có cung Càn Kim thuộc Tây tứ mệnh

Những lưu ý khi đặt bàn thờ cho người sinh năm Ất Mùi 1955

Ngoài việc lưu ý đến hướng tốt để đặt bàn thờ, gia chủ tuổi Ất Mùi 1955 vẫn phải chú trọng vào một số vấn đề để không làm ảnh hưởng đến vận mệnh của họ:

  • Bàn thờ không được đặt ở phòng khách hoặc những nơi bẩn thỉu vì sẽ làm ảnh hưởng đến không gian trang trọng, tôn nghiêm và làm ảnh hưởng đến sự thanh tịnh của nơi đặt bàn thờ gây kinh động đến bề trên. Đối với những người sinh năm Ất Mùi 1955 nên đặt trên bàn thờ tượng dê, tượng Thiềm thừ, tượng long quy…. 
  • Trên bàn thờ cần phải sắp xếp gọn gàng, không được để đồ đạc linh tinh bày biện quá nhiều đồ làm choán không gian trên bàn thờ nhìn bí bách. Không được để bài vị sát nhau hoặc sát tường mà cần tạo ra một khoảng trống giữa tường và bài vị.
  • Bên cạnh đó, không nên để bàn thờ dưới các thanh xà ngang sẽ khiến cho gia chủ nặng đầu và không giải quyết các việc được thông suốt.
  • Bàn thờ không nên để ở trung tâm nhà vì sẽ hút những điều hung, bát hương trên bàn thờ cũng không được để san sát nhau.
  • Tốt nhất nên đặt bàn thờ ở một phòng riêng có đủ ánh sáng chiếu vào để tránh phạm đến không gian thanh tịnh của các bậc bề trên.

Gia chủ tuổi Ất Mùi 1955 vẫn phải chú trọng vào một số vấn đề khi đặt bàn thờ
Gia chủ tuổi Ất Mùi 1955 vẫn phải chú trọng vào một số vấn đề khi đặt bàn thờ

Xác định đối tượng thờ cúng

Trong mỗi gia đình vị trí cũng như hướng đặt bàn thờ rất quan trọng vì sẽ là nơi để con cháu thờ cúng và tưởng nhớ đến ông bà, tổ tiên. Vì thế, trên bàn thờ của mỗi gia đình thường đặt ba bát hương để thờ cúng những nhân vật sau:

  • Tổ tiên, tiền tổ cụ kỵ, ông bà.
  • Bà Cô, Ông Mãnh, huyền cô huyền cậu, cô cậu,...
  • Các quan, các thần: Thần Thổ Công, Thần Thổ Địa, Thần Đất, Ngũ phương, Ngũ thổ, Long Mạch, Táo Quân, Ngài Tiền hậu địa chủ tài thần. 

Không phải ai cũng biết được hướng hợp với tuổi để đặt bàn thờ nên có thể sẽ phạm phải phong thủy. Chính vì thế bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin rất hữu ích để đặt hướng bàn thờ tuổi Ất Mùi 1955 có thể tham khảo và chọn được hướng tốt cũng như tránh hướng xấu. Nếu tuân thủ những quy tắc này trong phong thủy sẽ mang đến nhiều điều may mắn cho chính gia chủ. Chúng tôi cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Điểm danh những xu hướng mới nổi trong công nghệ bán lẻ tại Đông Nam Á

39 phút trước

Viglacera đặt kế hoạch tổng doanh thu thuần hơn 13.000 tỷ đồng năm 2024

42 phút trước

Méo mặt trả nợ vì vay vàng mua nhà, "mừng" vàng đám cưới

46 phút trước

Kỷ nguyên AI và những gì doanh nghiệp cần làm

52 phút trước

Chuyên gia phân tích ảnh hưởng của tỷ giá đối với thị trường chứng khoán

59 phút trước