Bán dạo từng chai nước để khởi nghiệp, CEO công ty đồ uống thể thao từng bước gây dựng cơ ngơi trị giá hàng triệu USD

Thứ tư, 24/08/2022-15:08
Vào năm 2012, để giúp vợ mình có thể vượt qua quá trình hóa trị, cha của Jesslyn Rollins đã bắt đầu phát triển ra một loại đồ uống hydrat hóa với tác dụng giống như loại thuốc tiêm truyền không kê đơn. Sau đó 10 năm, thương hiệu Biolyte của gia đình Rollins đã ghi nhận doanh thu khủng lên tới 17 triệu USD vào năm 2021 với tốc độ phát triển vô cùng ấn tượng.

Từ một người bán vé cho các câu lạc bộ hài kịch, Jesslyn Rollins đã từng bước gây dựng sự nghiệp riêng, trở thành Giám đốc điều hành của thương hiệu thức uống thể thao Biolyte. Thời điểm hiện tại, công ty này đã có được chỗ đứng vô cùng vững chắc trong thị trường đồ uống thể thao đồ sộ có trị giá lên tới 33 tỷ USD.

Còn nhớ thời điểm năm 2012, để giúp vợ mình có thể vượt qua quá trình hóa trị, cha của Jesslyn Rollins đã bắt đầu phát triển ra một loại đồ uống hydrat hóa với tác dụng giống như loại thuốc tiêm truyền không kê đơn. Sau đó 10 năm, thương hiệu Biolyte của gia đình Rollins đã ghi nhận doanh thu khủng lên tới 17 triệu USD vào năm 2021 với tốc độ phát triển vô cùng ấn tượng.

Tuy nhiên, mọi thứ không hề dừng lại tại đây. Dữ liệu từ Allied Market Research cho thấy, thị trường đồ uống thể thao trên toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ mức 33 tỷ USD trong năm 2020 lên mức 56 tỷ USD trong năm 2030. Có thể thấy, dư địa phát triển của Biolyte trong thời gian tới là câu chuyện khủng khiếp. Để có được thành công như ngày hôm nay, Jesslyn Rollins đã phải khởi nghiệp vô cùng chật vật, ngày ngày bán dạo từng chai nước uống thể thao trên con xe của mình. Đến thời điểm hiện tại, Jesslyn Rollins đã đạt được hàng loạt các thỏa thuận bán lẻ lớn trên khắp cả nước.


Khi đấy, Jesslyn Rollins không biết gì về những việc cha mình làm cho đến khi 4 thùng Biolyte - tương đương với 5.184 chai đã được giao đến tận nhà vào tháng 7/2016
Khi đấy, Jesslyn Rollins không biết gì về những việc cha mình làm cho đến khi 4 thùng Biolyte - tương đương với 5.184 chai đã được giao đến tận nhà vào tháng 7/2016

Từ cô gái bán nước dạo đến CEO của công ty triệu đô

Năm 2005, mẹ của Jesslyn Rollins bất ngờ phát hiện ra bản thân bị ung thư vú. Khi trải qua giai đoạn hóa trị, gia đình của Jesslyn Rollins đã cố gắng làm mọi cách có thể để giúp bà có thể bổ sung đủ nước. Mọi người lựa chọn từ đồ uống thể thao, sản phẩm hydrat hóa cho trẻ em đến những sản phẩm bột điện giải; thế nhưng không có thứ gì thực sự hiệu quả. Mẹ của Jesslyn Rollins liên tục phải tiêm truyền thông qua đường tĩnh mạch.

Trong khi đó, bố của Jesslyn Rollins là một bác sĩ chuyên khoa gây mê và giảm đau. Bằng tất cả kinh nghiệm mình có suốt nhiều năm trong nghề, ông đã tự mình nghĩ ra công thức bổ sung dinh dưỡng dành cho vợ. Công thức này có vẻ sẽ hiệu quả, thế nên cha của Jesslyn Rollins đã dành toàn bộ 750.000 USD số tiền tiết kiệm để tạo ra một thứ giống như dịch truyền tĩnh mạch thế nhưng lại được sử dụng thông qua đường uống. Cha của Jesslyn Rollins gọi là Biolyte.

Thức uống này có chứa chất điện giải, chất giải độc gan và đặc biệt là không có đường. Nó có tác dụng giúp giảm đau đầu, giảm mệt mỏi cùng với buồn nôn do mất nước. Đây là những tình trạng thường xuyên phát sinh trong quá trình điều trị y tế, những khi bệnh nhân bị say hoặc đơn giản là khi cơ thể không được cung cấp đủ nước. Có thể thấy, lượng chất điện giải có trong một chai Biolyte tương đương với lượng chất điện giải có trong gần 7 chai đồ uống thể thao của những thương hiệu hàng đầu tại thời điểm đó.

Khi đấy, Jesslyn Rollins không biết gì về những việc cha mình làm cho đến khi 4 thùng Biolyte - tương đương với 5.184 chai đã được giao đến tận nhà vào tháng 7/2016. Có thể nói, bố của Jesslyn Rollins đã làm việc đó một mình mà không ai hay biết. Khi ấy, Jesslyn Rollins đang làm nhân viên bán vé tại câu lạc bộ hài kịch Laughing Skull Lounge tại Atlanta. Ông đã bảo Jesslyn Rollins có thể dùng thử một chai trước khi thức dậy vào một đêm say xỉn và cô đã lập tức thử ngay và luôn. Jesslyn Rollins đi chơi với bạn bè, sau đó uống quá chén, cảm thấy buồn nôn kèm theo cơn đau đầu dữ dội. Nghe lời cha dặn, Jesslyn Rollins đã uống hết 1 chai Biolyte.


Công thức này có vẻ sẽ hiệu quả, thế nên cha của Jesslyn Rollins đã dành toàn bộ 750.000 USD số tiền tiết kiệm để tạo ra một thứ giống như dịch truyền tĩnh mạch thế nhưng lại được sử dụng thông qua đường uống
Công thức này có vẻ sẽ hiệu quả, thế nên cha của Jesslyn Rollins đã dành toàn bộ 750.000 USD số tiền tiết kiệm để tạo ra một thứ giống như dịch truyền tĩnh mạch thế nhưng lại được sử dụng thông qua đường uống

Kết quả vô cùng thần kỳ khi chỉ 30 phút sau, toàn bộ cơn buồn nôn và đau đầu đã giảm dần. Cũng từ đó, Jesslyn Rollins biết rằng gia đình mình đang nắm trong tay một thứ vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, lo sợ công thức này không có hiệu quả với người khác, Jesslyn Rollins đã quyết định thử nghiệm với nhiều người và xem xét kết quả ra sao.

Chính vì thế, Jesslyn Rollins đã chất một ít đồ uống này lên chiếc Toyota Highlander của mình, sau đó chở đến các trường trung học tại địa phương. Sau đó, cô cũng đã nói chuyện với huấn luyện viên thể thao, đề nghị ông tặng đồ uống này cho các cầu thủ trong đội bóng đá. Vị huấn luyện viên này đã đưa Biolyte cho 10 cầu thủ thường xuyên bị chuột rút mỗi người một chai. Lần đầu tiên, 9 người trong số đó không còn gặp phải tình trạng này khi tham gia thi đấu nữa. Đó là khi Jesslyn Rollins nhận ra rằng, sản phẩm này có tiềm năng như thế nào. Cũng kể từ đó, cô đã lái xe đi bán Biolyte cho nhiều đội bóng khắp miền Đông Nam Bộ.

Chỉ vài tháng sau đó, anh rể của Jesslyn Rollins - một người chuyên làm việc trong ngành đồ uống chia sẻ rằng, nếu cô muốn phát triển công việc kinh doanh thì cần phải có một nhà phân phối. Sau đó, anh đã giới thiệu Jesslyn Rollins với một người nào đó tại Savannah Distributing. Sau đó, cô được sắp xếp một cuộc gặp với Randy Waters - người đứng đầu tại bộ phận hàng hóa của Kroger Atlanta. Khi đó, Jesslyn Rollins đã xuất hiện với 1 chai Biolyte mát lạnh cùng với 3 bản copy bài thuyết trình dài đến tận 10 trang. 

Trong cuộc gặp gỡ này, Jesslyn Rollins đã nhiều lần nhấn mạnh về cơ chế giúp cơ thể phục hồi của Biolyte. Trong cơ hội này, đã có rất nhiều cơ hội để Randy Waters uống thử Biolyte nhưng ông ấy lại không làm. Vì thế, Jesslyn Rollins cho rằng bản thân mình đã thực sự thất bại. Tuy nhiên đến cuối buổi gặp, ông nói rằng sẽ đưa Biolyte lên bày bán tại hàng trăm cửa hàng của Kroger ở nhiều bang khác nhau. 


Khi bắt đầu mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như bán hàng, Jesslyn Rollins nhận ra bản thân cần một hệ thống phân cấp cũng như điều hành thực sự
Khi bắt đầu mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như bán hàng, Jesslyn Rollins nhận ra bản thân cần một hệ thống phân cấp cũng như điều hành thực sự

Trong năm đầu tiên, khi Jesslyn Rollins đi lái xe và tự mình đi bán từng lon Biolyte ở khắp mọi nơi đã mang về được 157.000 USD doanh thu. Khi bắt đầu mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như bán hàng, Jesslyn Rollins nhận ra bản thân cần một hệ thống phân cấp cũng như điều hành thực sự. Cha của Jesslyn Rollins từng là giám đốc điều hành, nhưng do tính chất công việc quá bận rộn, ông không thể đảm nhiệm được vai trò này trong suốt thời gian dài.

Vì thế, Jesslyn Rollins muốn dẫn dắt Biolyte. Trong 2 năm ròng rã, cô đã cố gắng thuyết phục bố mẹ mình tại sao mình phù hợp với cương vị đó. Họ nhiều lần từ chối, nhưng cuối cùng Jesslyn Rollins đã thành công giành được vị trí này năm 2019. Thời điểm hiện tại, các sản phẩm của gia đình Jesslyn Rollins đang được bày bán ở gần 20.000 cửa hàng và siêu thị. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Tin mới cập nhật

Hà Nội dự kiến mở rộng gấp đôi đường Láng, đi 2 tầng, tổng mức đầu tư 21.000 tỷ đồng

6 giờ trước

Vốn FDI được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng lớn của nền kinh tế

6 giờ trước

Dabaco dự kiến huy động được hơn 1.330 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và ESOP

6 giờ trước

Chứng khoán MBS: Quý II/2024, lãi suất đầu vào sẽ “tạo đáy”

7 giờ trước

Các startup công nghệ “kỳ lân” đang rất bấp bênh

9 giờ trước