Bài học của tỷ phú Warren Buffett: Đàn ông đầu tư đúng nhờ chọn đúng vợ, chỉ kết giao với những người thực sự đẳng cấp

Thứ tư, 29/06/2022-21:06
Tỷ phú Warren Buffett đã rất nhiều lần khẳng định rằng, việc kết hôn với vị hôn thê của mình là Astrid là một trong những quyết định quan trọng nhất của cuộc đời ông. Thậm chí, sự đúng đắn này đối với ông còn hơn cả những quyết định đầu tư.

Tỷ phú Warren Buffett sinh ngày 30/8/1930 tại Omaha, tiểu bang Nebraska, Hoa Kỳ. Ông được biết đến là một nhà đầu tư vĩ đại, doanh nhân và nhà từ thiện nổi tiếng người Mỹ. Warren Buffett còn là nhà đầu tư thành công nhất trên thế giới, là cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway. Vị doanh nhân này được tạp chí Forbes xếp ở vị trí người giàu thứ bảy thế giới với tài sản ước chừng 100,6 tỷ USD tính đến tháng 4/2021.

Tỷ phú Warren Buffett thường được gọi là “Huyền thoại đến từ Omaha” hay “Hiền tài xứ Omaha”. Nhà lãnh đạo này rất nổi tiếng do sự kiên định trong triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Trong đó, ông nhận định rằng, là đàn ông cần phải đầu tư đúng bằng những việc đơn giản nhất, đó là chọn đúng vợ và chỉ kết giao với những người thật sự xuất sắc. 

Kết hôn đúng người là một trong những thương vụ đầu tư lớn nhất của đàn ông

Hôn thê của vị tỷ phú hàng đầu thế giới có tên Astrid, và Warren Buffett đã nhiều lần khẳng định, kết hôn với bà là một trong những quyết định quan trọng nhất của cuộc đời ông, hơn cả những quyết định đầu tư khác.


Tỷ phú Warren Buffett thường được gọi là “Huyền thoại đến từ Omaha” hay “Hiền tài xứ Omaha”, nổi tiếng do sự kiên định trong triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản khổng lồ
Tỷ phú Warren Buffett thường được gọi là “Huyền thoại đến từ Omaha” hay “Hiền tài xứ Omaha”, nổi tiếng do sự kiên định trong triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản khổng lồ

Tỷ phú này cho biết: “Bạn muốn ở cùng với tuýp người mà bạn phải phấn đấu trở thành. Bạn sẽ phát triển theo hướng này. Người quan trọng nhất khi xét theo khía cạnh và là người phối ngẫu của bạn. Tôi không thể nhấn mạnh tầm quan trọng của người đó thêm một lần nữa”. 

“Hãy kết hôn đúng người. Tôi đang nói nghiêm túc đấy. Điều đó sẽ tạo ra nhiều điều khác biệt cho cuộc đời của bạn. Điều này sẽ thay đổi khát khao của bạn và tất cả mọi thứ”.

Đầu tư vào bản thân, lúc nào cũng mang lại lợi nhuận 

Vào đầu năm 2019, trong dịp nói chuyện với tổng biên tập của Yahoo Finance, tỷ phú Warren Buffett từng nói rằng: “Sự đầu tư tốt nhất chính là đầu tư vào chính bản thân bạn”.

Trước hết, “hãy học cách để giao tiếp tốt hơn bằng cả văn viết và giao tiếp cá nhân. Mỗi người cần phải mài dũa những kỹ năng ấy sẽ gia tăng giá trị của bạn lên ít nhất 50%”.


Cũng trong cuộc phỏng vấn trên, tỷ phú Warren Buffett nói rằng: “Hãy làm việc cho những người mà bạn ngưỡng mộ nhất"
Cũng trong cuộc phỏng vấn trên, tỷ phú Warren Buffett nói rằng: “Hãy làm việc cho những người mà bạn ngưỡng mộ nhất"

Tiếp theo, hãy quan tâm tới cơ thể và tâm hồn bạn, đặc biệt là khi còn trẻ. Vị doanh nhân nổi tiếng này khẳng định: “Nếu tôi đưa cho bạn một chiếc xe hơi và đó là chiếc xe duy nhất bạn có trong cả cuộc đời thì bạn sẽ chăm sóc nó ra trò. Cứ trầy xước một cái là bạn lại sửa nó ngay. Bạn cũng chỉ có duy nhất một tâm hồn và một cơ thể trong một cơ thể trong thế giới này thôi. Và bạn không thể bắt đầu quan tâm tới nó khi đã 50 tuổi. Tới lúc đó, nó sẽ rỉ sét nếu bạn không làm gì cả”. 

Tôn trọng tất cả mọi người, nhưng chỉ chơi với những người thật sự đẳng cấp

Bạn chơi với ai điều ấy rất quan trọng. Trong một cuộc phỏng vấn để làm tư liệu viết sách với nhà văn Gillian Zoe Segal, vị tỷ phú này tâm sự: “Một trong những điều tuyệt vời nhất mà bạn có thể làm trong đời là có những người giỏi hơn ở xung quanh mình”.

Nếu như xung quanh bạn là những người được tỷ phú Warren Buffett gọi là “đẳng cấp cao”, bạn sẽ bắt đầu hành xử giống như họ. Và ngược lại, nếu như bạn đàn đúm với những người cư xử kém hơn bạn thì rất nhanh chóng, bạn sẽ bắt đầu bị kéo theo hướng đó. Hiểu đơn giản là như thế. 
Lời khuyên này rất tương đồng với đạo quân tử của người xưa.  

Làm việc cho những người mà bạn kính trọng

Cũng trong cuộc phỏng vấn trên, tỷ phú Warren Buffett nói rằng: “Hãy làm việc cho những người mà bạn ngưỡng mộ nhất. Đó không nhất định là công việc mà bạn sẽ gắn bó trong 10 năm tiếp theo. Thế nhưng, bạn sẽ có cơ hội học hỏi được rất nhiều trong quá trình này”. 


Trong xã hội tràn ngập thông tin như thời điểm hiện tại, những dạng tin tức, phân tích và báo cáo, dự báo… của đủ loại chuyên gia và dễ dàng gây nhiễu cho các nhà đầu tư
Trong xã hội tràn ngập thông tin như thời điểm hiện tại, những dạng tin tức, phân tích và báo cáo, dự báo… của đủ loại chuyên gia và dễ dàng gây nhiễu cho các nhà đầu tư

Trong quá trình làm việc và cống hiến, bạn cũng đừng nghĩ quá nhiều tới tiền lương, dù đó là một yếu tố quan trọng trong quyết định quan trọng trong quyết định lựa chọn nghề nghiệp của bạn. Thuở hàn vi, vị tỷ phú này từng chấp nhận làm việc cho người thầy và thần tượng của mình, đó chính là Benjamin Graham. Thời điểm đó, ông không hề biết tiền lương của mình là bao nhiêu. Ông cho biết: “Tôi chỉ biết được lương của mình vào cuối tháng sau khi nhận được bảng kê lương của mình”. 

Sẽ có những thứ chúng ta cần bỏ ngoài tai

Trong xã hội tràn ngập thông tin như thời điểm hiện tại, những dạng tin tức, phân tích và báo cáo, dự báo… của đủ loại chuyên gia và dễ dàng gây nhiễu cho các nhà đầu tư. Dẫu vậy, không ai có thể chắc chắn được rằng, thị trường tài chính sẽ dịch chuyển theo hướng nào. Chính vì thế, chiến lược tốt nhất theo tỷ phú Warren Buffett đó là phải giữ một cái đầu lạnh, đồng thời kiên định với mục tiêu của mình. 

“Thực tế, tôi không để ý đến những nhà kinh tế nói gì. Nếu như bạn nhìn vào sự nghiệp của các nhà kinh tế thì sẽ thấy được họ chẳng kiếm được bao nhiêu tiền khi mua bán cổ phiếu, nhưng mọi người lại cứ nghe theo họ. Tôi chả mấy khi gặp rắc rối với những chuyện này”. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

8 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

8 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

8 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

8 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

9 giờ trước