BaF đầu tư lớn vào chăn nuôi heo, dự kiến mở 1.100 nơi bán thịt vào năm sau

Thứ sáu, 23/09/2022-14:09
BaF dự kiến sẽ cung cấp hơn 1,5 triệu đầu heo, mở 1.100 điểm bán thịt vào năm 2023. Công ty mới cho xây dựng thêm 4 trang trại heo công nghệ cao, có thể bắt đầu hoạt động vào quý 4/2023.

Tại xã Suối Ngô, huyện Tân Châu tỉnh Tây Ninh, CTCP Nông nghiệp BaF Việt Nam (Mã: BAF) hôm 21/9 đã bắt đầu xây dựng 4 cụm trang trại heo công nghệ cạo. Dự kiến cụm này sẽ hoạt động vào quý 4 năm sau.

Trong đó, có 3 cụm trang trại heo Hải Đăng được xây dựng với diện tích hơn 66ha, 60.000 heo thị và 5.000 heo nái. Khi bắt đầu đi vào hoạt động, 3 cụm này dự sẽ cung cấp khoảng 280.000 heo/năm, và góp khoảng 1.080 tỷ doanh thu/năm.

Dự án trang trại heo Tân Châu còn lại được xây dựng với tổng diện tích 12ha, công suất đạt 45.000 con/năm và quy mô chăn nuôi 18.000 heo thịt, góp khoảng 260 tỷ đồng một năm. 4 cụm này thuộc kế hoạch xây dựng mạng lưới 100 trang trại và đạt 200.000 nái vào năm 2030 của công ty.


BaF đầu tư lớn vào nuôi heo, đang xây dựng thêm 4 cụm trang trại
BaF đầu tư lớn vào nuôi heo, đang xây dựng thêm 4 cụm trang trại

BaF hiện cũng đang bán lẻ thị trường qua Siba Food và Meat Shop, hệ thống bao gồm  gần 60 cửa hàng và 250 Meat Shop. Theo dự kiến, trong năm sau, sẽ mở rộng lên con số là 100 và 1.000 tương ứng.

Siba Food hướng tới mục tiêu 2030 trở thành chuỗi cửa hàng thực phẩm có quy mô lớn nhất cả nước với 15.000 Meat Shop và 1.500 cửa hàng Siba Food.

BaF đầu tháng 9 mới đây đã giới thiệu sản phẩm chế biến, trong đó xúc xích BaF, giò sống và giò lụa được làm từ thịt sạch BaF 100%.

Theo đại diện của BaF, ngành chăn nuôi đã gặp nhiều khó khăn nửa đầu năm vì ảnh hưởng từ dịch bệnh và gián đoạn nguồn cung do mâu thuẫn giữa Nga và Ukraine.

Thế nhưng, nhờ cơ cấu đàn ổn định và sở hữu các trại mới nên BaF vẫn ghi nhận tăng trưởng của mảng kinh doanh chăn nuôi.

Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên được kiểm toán cho biết BaF mang đến thị trường hơn 140.000 heo giống và thịt, đem lại doanh thu 620 tỷ đồng, tăng 117% so với cùng kỳ năm ngoái.

BaF lên kế hoạch xây dựng tổng sản lượng heo nái đạt 65.000 con vào năm 2023. Cùng với đó là đạt 1,56 triệu đầu heo/ năm khi bán ra thông qua các kênh.

Theo dự báo của CTCP Chứng Khoán Bản Việt (VCSC), doanh thu và lợi nhuận của BaF sẽ được cải thiện nhờ mô hình 3F (Feed - Farm – Food). 

Bên cạnh đó, công ty này cũng sẽ hưởng lợi từ giá thịt heo hồi phục trong năm nay và nhu cầu về heo hơi cải thiện.

Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn cho biết lượng tiêu thụ thịt heo sẽ tăng lên sau đại dịch khi các hoạt động du lịch, nhà máy cũng như trường học mở trở lại.

Theo VCSC, trong ngắn hạn, giá thịt heo sẽ tăng hoặc duy trì như hiện tại. Đó là do dịch bệnh được kiểm soát và nguồn cung giảm trong khi nhu cầu tăng lên. Bởi vậy, nhiều khả năng, các công ty chăn nuôi có thể thích ứng trong bối cảnh giá thức ăn chăn nuôi tăng cao.

Bên cạnh đó, theo nhận định của VCSC, BaF sẽ nhận được nguồn tiền lớn để đầu tư vào xây dựng trang trại từ những đợt phát hành trái phiếu trong năm 2022. Theo kế hoạch, BaF đang chuẩn bị phát hành 2 đợt trái phiếu cho IFC và 2 đợt khác cho các nhà đầu tư đại chúng.

BAF đã thực hiện 1 đợt phát hành trái phiếu cho IFC có giá 600 tỷ đồng tính đến cuối tháng trước. Cùng với đó là một đợt phát hành cho giới đầu tư đại chúng. Mặt khác, hai đợt còn lại vẫn đang chờ.

Theo Ban lãnh đạo, nguồn vốn huy động từ những đợt phát hành trái phiếu sẽ được sử dụng để đầu tư xây dựng nông trại nuôi heo mới.

Bởi vậy, theo dự báo của VCSC, đa phần khoản huy động 900 tỷ đồng từ những đợt phát hành trái phiếu còn lại sẽ dùng để xây dựng trang trại.

Ở một mặt khác, BaF vẫn còn gặp nhiều rủi ro khi giá ngô tăng. Điều này có thể ảnh hưởng đến biên lợi nhuận của công ty chăn nuôi.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Bất động sản nhận động lực từ vốn rẻ của ngân hàng

41 phút trước

TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần dùng biện pháp thương mại với thị trường vàng

50 phút trước

Thanh Hóa khởi công loạt dự án trọng điểm theo cơ chế, chính sách đặc thù

1 giờ trước

Chứng khoán đang phát tín hiệu tích cực

2 giờ trước

Fintech thay đổi bộ mặt bất động sản như thế nào?

5 giờ trước