Mệnh Bạch Lạp Kim là gì? Tính cách, vận mệnh của Bạch Lạp Kim ra sao

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Trong ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ thì mỗi hành sẽ bao gồm 6 nạp âm khác nhau. Dựa vào nạp âm chúng ta có thể dự đoán được một phần thông tin về sự nghiệp, tình duyên, tương lai của mỗi người. Vậy chủ mệnh Bạch Lạp Kim sinh năm bao nhiêu, hợp màu gì, tuổi nào? Vận mệnh của họ như thế nào? Bài viết sau chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết.

1. Mệnh Bạch Lạp Kim là gì?

Theo các chuyên gia phong thủy, Bạch Lạp Kim là một trong sáu nạp âm thuộc hành Kim. Khi dịch theo nghĩa Hán Việt nó được hiểu theo nghĩa “vàng trong nến”. Hiểu một cách đơn giản hơn đây chính là cây nến trắng được đun chảy. Trong đó phần sáp nến chảy xuống giống như một dòng kim loại quý hiếm. Nó đã được loại bỏ hoàn toàn các tạp chất và mang sự tinh khiết.

Những cá nhân thuộc mệnh Bạch Lạp Kim thường rất hòa đồng, thích giao tiếp và trao đổi ý kiến với người khác. Họ sở hữu vẻ ngoài lạnh lùng, khắc nghiệt, đôi chút tàn nhẫn. Tuy nhiên nội tâm lại khá nhạy cảm, dễ khóc. Đây là điểm phá cách so với người thuộc cung Kim khác.





Bạch Lạp Kim là một trong sáu nạp âm thuộc hành Kim của ngũ hành
Bạch Lạp Kim là một trong sáu nạp âm thuộc hành Kim của ngũ hành

2. Người mệnh Bạch Lạp Kim sinh năm nào?

Nếu bạn đang thắc mắc người mệnh Bạch Lạp Kim sinh năm nào? Câu trả lời chính là năm Tân Tỵ và Canh Thìn. Mỗi tuổi sẽ tương ứng với các năm sinh khác nhau, vận mệnh tương lai riêng biệt. Trong đó:

Nam - nữ tuổi Canh Thìn sinh vào các năm 1880, 1940, 2000, 2060. Họ có Can thuộc hành Kim, Chi thuộc hành Thổ tạo nên mối quan hệ tương sinh với ý nghĩa cành ngọn sinh gốc rễ. Những người này thường gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống và dễ dàng đạt tới thành công.

Nam - nữ tuổi Tân Tỵ sinh vào các năm 1881, 1941, 2001, 2061. Can Chi của tuổi này xung khắc với nhau báo hiệu cho những khó khăn, vất vả trong cuộc sống tương lai. Tuy nhiên họ lại có duyên với tiền bạc, tài sản nên bản thân sẽ bứt phá để vượt qua sóng gió, thu về thành công.

3. Tính cách, vận mệnh người mệnh Bạch Lạp Kim

3.1. Tính cách Bạch Lạp Kim 

Những người thuộc nạp âm Bạch Lạp Kim có tính cách đặc trưng là mềm dẻo, sống hướng ngoại và thích giao tiếp. Họ yêu thích cuộc sống vui nhộn, náo nhiệt, chuộng đến những không gian sôi động. Đó là lý do chủ mệnh xây dựng được nhiều mối quan hệ bạn bè, đối tác làm ăn lâu năm.

Một số người Tuổi Tân Tỵ và Canh Thìn mang vẻ ngoài lạnh lùng, nghiêm khắc trong mọi vấn đề. Tuy nhiên bản thân lại không giỏi che dấu cảm xúc nên tất cả tâm tư đều thể hiện qua hành động, nét mặt hay cử chỉ. Thậm chí họ còn dễ khóc khi xúc động hoặc gặp hoàn cảnh thương tâm.

Trong công việc, nam - nữ mệnh Bạch Lạp Kim luôn thể hiện sự nhanh nhẹn, linh hoạt. Họ có tinh thần trách nhiệm cao và hoàn thành xuất sắc mọi kế hoạch trong thời gian ngắn nhất. Đồng thời chủ mệnh còn sở hữu tinh thần quyết tâm cao nên thường thu về thành quả đáng ngưỡng mộ.





Người thuộc nạp âm Bạch Lạp Kim sống hướng ngoại và thích giao tiếp
Người thuộc nạp âm Bạch Lạp Kim sống hướng ngoại và thích giao tiếp

3.2. Vận mệnh người Bạch Lạp Kim

 - Con đường công danh sự nghiệp:

Những người thuộc mệnh Bạch Lạp Kim khá giỏi trong việc quản lý tiền bạc. Nhờ khả năng này họ thích hợp với các công việc trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính, ngân hàng, kế toán… Bên cạnh đó nạp âm này cũng có thể đi theo con đường công nghệ, nghiên cứu khoa học, cơ khí, luyện kim, kim khí…

Những ngành nghề này giúp chủ mệnh trở thành người có chuyên môn cao, tay nghề giỏi với mức thu nhập hậu hĩnh. Nếu muốn đạt được thành công đáng ngưỡng mộ trong tương lai người Bạch Lạp Kim nên thử sức với việc doanh đồ trang sức, vàng bạc đá quý, đồ vật phong thủy.

Tuy nhiên nạp âm này đang trong quá trình nung chảy, cần loại bỏ tạp chất để sở hữu vẻ tinh khiết. Vì thế chủ mạng cần trải qua quá trình tự rèn luyện, nghiên cứu, học tập kiên trì mới có cơ hội gặt hái thành quả trong tương lai. Việc rèn giũa nên được thực hiện ngay từ khi còn trẻ để đạt hiệu quả cao.

- Tình duyên, gia đạo của chủ mệnh:

Hầu hết những người thuộc mệnh Bạch Lạp Kim đều rất cuồng nhiệt trong tình yêu, hôn nhân. Khi yêu họ luôn thể hiện sinh lực tràn trề, cùng với đó là sự lạc quan, yêu đời. Nguồn năng lượng vô tận trong trái tim khiến họ có sức mạnh, động lực để vượt qua mọi khó khăn và sóng gió.

Khi kết hôn cuộc sống của người tuổi Tân Tỵ, Canh Thìn dần đi vào quỹ đạo. Trong gia đình ngày càng có sự ổn định, bền vững và sống theo nguyên tắc nhất định. Phần lớn gia đạo của nam, nữ thuộc nạp âm “vàng trong nến” đều vui vẻ, hạnh phúc. Bởi họ sống có trách nhiệm, tình thương yêu to lớn.





Bạch Lạp Kim nên thử sức với việc doanh đồ trang sức, vàng bạc đá quý
Bạch Lạp Kim nên thử sức với việc doanh đồ trang sức, vàng bạc đá quý

4. Mệnh Bạch Lạp Kim hợp màu gì, đi xe màu gì?

Trong ngũ hành mỗi màu sắc sẽ mang ý nghĩa riêng và đại diện cho một cung mệnh khác nhau. Khi nằm được nguyên tắc sử dụng màu sắc sao cho hợp phong thủy thì bạn sẽ thu hút được nguồn vượng khí tốt, tài lộc dồi dào. Vậy người mệnh Bạch Lạp Kim hợp màu gì, đi xe màu gì?

4.1. Màu sắc phù hợp

Những người thuộc nạp âm “vàng trong nến” của mệnh Kim có nhóm màu tương sinh thuộc hành Thổ, vì Thổ sinh Kim. Do đó khi mua xe, đồ trang sức hoặc sơn nhà các bạn nên chọn màu vàng hoặc nâu đất. Chúng sẽ mang đến cho chủ nhân sức mạnh, tăng cường sức khỏe và tài vận trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó các màu tương hợp đại diện cho hành Kim gồm trắng, xám, ghi cũng mang lại nhiều may mắn cho nạp âm Bạch Lạp Kim. Đặc biệt việc chọn xe có những gam màu này sẽ mang đến cho chủ nhân sự khởi sắc mới mẻ trong chuyện tình duyên lẫn công việc.

4.2. Màu sắc kiêng kỵ

Người thuộc mệnh Bạch Lạp Kim không phù hợp với màu đại diện cho hành Hoả như đỏ, tím, cam, hồng. Mặc dù những gam màu này sẽ thể hiện cá tính, nét thẩm mỹ cao cho công trình hay đồ dùng. Tuy nhiên chúng lại lấn át giá trị và làm suy giảm sức mạnh của người mệnh Kim.

Mặt khác người mang nạp âm vàng trong nến còn xung khắc với màu thuộc hành Thủy như đen, xanh dương. Bởi theo ngũ hành Kim sinh Thủy nên dễ bị sinh xuất và tiêu hao năng lượng. Thậm chí việc dùng màu tương khức còn khiến chủ mệnh suy giảm sức khỏe, tinh thần, làm ăn thất bát. 





Màu đại diện cho hành Kim sẽ mang lại may mắn cho nạp âm Bạch Lạp Kim
Màu đại diện cho hành Kim sẽ mang lại may mắn cho nạp âm Bạch Lạp Kim

5. Bạch Lạp Kim hợp mệnh nào/tuổi nào?

Gia đình và sự nghiệp là 2 yếu tố tồn tại song song với nhau trong cuộc sống của con người. Bất kỳ ai cũng mong muốn có được mái ấm hạnh phúc thuận hòa cùng sự nghiệp thăng tiến, phát đạt. Tuy nhiên để ước mơ trở thành hiện thức chúng ta cần lựa chọn cung mệnh, tuổi phù hợp với mình. Vậy đối với người Bạch Lạp Kim hợp mệnh nào/tuổi nào?

5.1. Bạch Lạp Kim hợp mệnh nào?

Mệnh sinh, tương hợp: Hải Trung Kim, Lư Trung Hỏa, Đại Lâm Mộc, Lộ Bàng Thổ, Kiếm Phong Kim, Sơn Đầu Hỏa, Bạch Lạp Kim, Ốc Thượng Thổ, Tích Lịch Hỏa, Sa Trung Kim, Sơn Hạ Hỏa, Bích Thượng Thổ, Kim Bạch Kim, Thiên Hà Thủy, Thoa Kim Xuyến, Thiên Thượng Hỏa

Mệnh tương khắc: Giản Hạ Thủy, Thành Đầu Thổ, Dương Liễu Mộc, Tuyền Trung Thủy, Tùng Bách Mộc, Trường Lưu Thủy, Bình Địa Mộc, Phúc Đăng Hỏa, Đại Trạch Thổ, Tang Đố Mộc, Đại Khê Thủy, Sa Trung Thổ, Thạch Lựu Mộc, Đại Hải Thủy.

5.2. Bạch Lạp Kim hợp tuổi nào?

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc mỗi năm sinh sẽ phù hợp với tuổi khác nhau. Đối với người mang mệnh Bạch Lạp Kim hãy kết hợp với tuổi tương hợp và tránh tuổi xung khắc như sau:

Tuổi tương hợp: Nam - nữ tuổi Canh Thìn hợp với tuổi Tý, Thân. Còn người sinh năm Tân Tỵ hợp với tuổi Dậu, Sửu. Khi liên kết làm ăn hoặc lập gia đình với tuổi hợp bạn sẽ luôn thuận lợi trong công việc lẫn tình cảm. Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ là tiền đề để cuộc sống hạnh phúc và thành công. 

Tuổi tương khắc: Nam - nữ tuổi Canh Thìn khắc với tuổi Tuất, Sửu, Mùi. Chủ mệnh tuổi Tân Tỵ xung khắc với tuổi Hợi, Dần, Thân. Người thuộc mệnh Bạch Lạp Kim cần tránh tuổi kỵ như trên để không gặp phải điềm xui xẻo, tai nạn. Đặc biệt nếu kết hôn với người xung tuổi thì dễ dẫn đến tình trạng ly biệt. Hoặc hai người thường xuyên mâu thuẫn gây ảnh hưởng đến sự nghiệp.





Bạn cần lựa chọn cung mệnh, tuổi phù hợp để gia đình và sự nghiệp suôn sẻ
Bạn cần lựa chọn cung mệnh, tuổi phù hợp để gia đình và sự nghiệp suôn sẻ

6. Những điều người mệnh Bạch Lạp Kim cần lưu ý

Các chuyên gia phong thủy khuyên người thuộc nạp âm Bạch Lạp Kim hãy tránh việc sử dụng màu sắc hoặc chọn tuổi kết hôn, làm ăn xung khắc với cung mệnh. Bên cạnh đó nếu muốn cuộc sống luôn thuận buồm xuôi gió thì bạn hãy lưu ý những điều quan trọng sau:

  • Nạp âm “vàng trong nến” của mệnh Kim sẽ gặp hạn Ngũ Mộ nên phải đề phòng ốm đau, bệnh vặt sẽ đi theo suốt cuộc đời. Nhất là các bệnh như đau đầu, chóng mặt, tiêu hóa kém, viêm nhiễm phụ khoa.

  • Nam, nữ mệnh này thường gặp một số vấn đề bất thường về sức khỏe. Do đó các bạn cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể dục thể thao hợp lý.

  • Chủ mệnh sẽ phải đối mặt với những giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời. Đó chính là tuổi 25, 28, 32 và 36. Vì vậy hãy cố gắng nỗ lực để vượt qua khó khăn, sóng gió.

  • Khi xây nhà các bạn nên xem kỹ hướng hợp mệnh. Chú ý tránh chọn hướng Chính Nam và chính Bắc. Bởi những hướng này có ảnh hưởng xấu đến tài vận, sức khỏe của gia chủ về sau.





Khi xây nhà người tuổi Canh Thìn và Tân Tỵ nên xem kỹ hướng hợp mệnh
Khi xây nhà người tuổi Canh Thìn và Tân Tỵ nên xem kỹ hướng hợp mệnh

Lời kết

Trên đây là tất cả những thông tin Chúng tôi chia sẻ liên quan đến cung mệnh Bạch Lạp Kim trong ngũ hành âm dương. Người thuộc nạp Âm này sẽ mang trong mình tính cách, vận mệnh riêng. Nếu muốn cuộc sống chuyển biến theo hướng tích cực thì bạn hãy tận dụng các yếu tố phong thủy tốt cho mình. Nhờ đó cả con đường sự nghiệp và chuyện tình duyên đều suôn sẻ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

4 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

12 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

13 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

13 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

13 giờ trước