Bà Rịa-Vũng Tàu: Nhà đầu tư săn đất, gom hàng, đất nền ven biển giao dịch nhộn nhịp dịp cuối năm

Thứ hai, 13/12/2021-15:12

Không riêng gì huyện Long Điền, không ít nhà đầu tư còn tìm đến khác khu vực khác của Bà Rịa-Vũng Tàu như thị xã Phú Mỹ, huyện Đất Đỏ, Châu Đức… để “săn” đất nền. 

Ông Nguyễn Hùng - một nhà đầu tư tại TP.HCM đã có dịp tới khu Phố Chợ Phước Lâm (xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) để “săn đất”. Theo ông Hùng, ông đến đây để tìm mua đất nền với nguồn tài chính khoảng 3 tỷ.

Sau một thời gian tìm hiểu, ông chọn lô đất có diện tích gần 120m2. Lô đất này có sổ hồng riêng. Lô đất nằm ở vị trí 2 mặt tiền đường nhựa và bê tông. Ông Hùng mua lô đất này với giá 2,8 tỷ đồng. 

 Nhiều nhà đầu tư đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để săn đất nền
Nhiều nhà đầu tư đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để săn đất nền

Nhà đầu tư này cho biết, khu đất ông mua nằm sát chợ Phước Lâm. Khu đất cách biển chỉ vài trăm mét. Vị trí này rất đẹp để đầu tư. “Trong tương lai, chúng tôi có thể dùng mảnh đất này để xây nhà nghỉ dưỡng hoặc kinh doanh”, ông Hùng nói.  

Theo ông Hùng, sở dĩ ông chọn đầu tư tại khu vực huyện Long Điền là có lý do cả. Địa phương này đang có nhiều dự án hạ tầng được triển khai. Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường ở đây đang được mở rộng. Quanh chợ Phước Lâm, dân cư đông đúc. Nơi đây còn đầy đủ tiện ích như trường học, bệnh viện, siêu thị…

Nhà đầu tư đi săn đất để "gom hàng"

Không chỉ huyện Long Điền, nhiều nhà đầu tư còn tìm đến các khu vực khác ở Bà Rịa-Vũng Tàu để “săn” đất nền. Tiêu biểu như huyện Đất Đỏ, Châu Đức, thị xã Phú Mỹ…

Theo ghi nhận, tình trạng "săn" đất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang rất sôi động. Từ cuối tháng 9 đến nay xuất hiện làn sóng nhà đầu tư đi “gom hàng”. Đây là động thái để đón đầu chu kỳ tăng giá bất động sản tại nơi đây.

Có thể thấy, nhiều nhà đầu tư đồng loạt đẩy “hàng” lên sàn mua bán. Các thông tin rao xuất hiện trên các trang mua bán bất động sản. Trong đó phải kể đến các trang như Nhà đất giá rẻ, Bất động sản Bà Rịa-Vũng Tàu, Nhà đất Bà Rịa-Vũng Tàu…

 Giao dịch bất động sản trên địa bàn tỉnh ngày càng sôi động. Ảnh minh họa
Giao dịch bất động sản trên địa bàn tỉnh ngày càng sôi động. Ảnh minh họa

Việc mua bán, giao dịch bất động sản trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sau dịch ngày càng "sốt". Những phòng công chứng đất đai vì thế cũng nhộn nhịp và đông đúc trở lại. 

Hai tháng gần đây, nhu cầu đi xem đất, thực hiện các thủ tục công chứng, mua bán hay nộp hồ sơ sang tên tăng chóng mặt. Điều này được ghi nhận ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong đó gồm: huyện Đất Đỏ, Long Điền, TP Bà Rịa, huyện Xuyên Mộc, Châu Đức, Phú Mỹ… Lượng khách đến công chứng quá đông khiến nhiều nơi còn bị quá tải. 

Các tuyến đường kết nối từ Lâm Đồng xuống Bà Rịa-Vũng Tàu liên tục ùn ứ, tắc nghẽn. Tuyến đường từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ hay TP.HCM xuống cũng ghi nhận tình trạng tương tự. Nhiều xe hơi biển số TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai đổ dồn về Bà Rịa-Vũng Tàu để xem đất. 

Nhu cầu tìm kiếm bất động sản tăng vọt sau giãn cách

Báo cáo nghiên cứu thị trường tháng 10/2021 của Batdongsan.com.vn cho thấy, hoạt động giao dịch bất động sản trong cả nước hậu giãn cách đang có xu hướng sôi động trở lại. Tại nhiều tỉnh thành phía Nam, mức độ quan tâm nhà đất tăng chóng mặt. Điều xày xảy ra sau khi dịch bệnh được kiểm soát. 

Chỉ tính trong tháng 10, nhu cầu giao dịch đất nền và nhà phố tại TP.HCM tăng trưởng ấn tượng so với tháng trước. Tại các tỉnh vệ tinh phía Nam như Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương cũng ghi nhận tín hiệu tích cực tương tự. Đặc biệt, Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận mức tăng ấn tượng nhất với 73%. Con số này khiến tỉnh trở thành thị trường thu hút chủ đầu tư hàng đầu.

 Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có nhiều dự án đang được triển khai
Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có nhiều dự án đang được triển khai

Các chuyên gia cho rằng, nhu cầu tìm kiếm bất động sản ở Bà Rịa-Vũng Tàu tăng vọt sau giãn cách do nhiều nguyên nhân. Những nguyên nhân bao gồm lực đẩy hạ tầng và dự án lớn. Ngoài ra, chủ trương đầu tư cũng đóng vai trò quan trọng.  

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, tổng nguồn vốn ngân sách huy động đầu tư công giai đoạn 2016-2019 là 34.632 tỷ đồng. Tổng nhu cầu vốn cho đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025 là khoảng 112.351 tỷ đồng. Trong 5 năm tới, mục tiêu đầu tư công của tỉnh là tăng gấp 3 lần so với 5 năm trước.

Hàng loạt dự án được phê duyệt

Mới đây, Thủ tướng đã ký quyết định phê duyệt cho chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1). Dự án có tổng mức đầu tư 19.616 tỷ đồng. Dự án này được xây dựng theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Mục tiêu của dự án là đáp ứng nhu cầu vận tải trên quốc lộ 51. Bên cạnh đó là giảm tải và đảm bảo an toàn giao thông. Tiếp theo là hoàn thành, đưa vào khai thác đồng bộ các tuyến đường bộ cao tốc có năng lực lớn. Dự án đảm bảo an toàn giao thông và tốc độ cao trên hành lang vận tải TP.HCM - Vũng Tàu. Ngoài ra, dự án còn phát huy tối đa tiềm năng cảng biển Cái Mép - Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành. Từ đó, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng, vùng Đông Nam Bộ nói chung.

 Nơi đây hội tụ đủ tiềm năng kinh tế. Ảnh minh họa
Nơi đây hội tụ đủ tiềm năng kinh tế. Ảnh minh họa

Từ 2021-2023, hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm khác cũng được đưa vào kế hoạch. Trong đó có dự án Phước An kết nối thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai). Dự án Đường 991B từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép.

Đầu tư hạ tầng được đẩy mạnh giúp phát huy các thế mạnh của địa phương. Điều này cũng thúc đẩy các doanh nghiệp bất động sản tái khởi động dự án sau thời gian dài giãn cách. 

Năm 2020, Lâm Đồng là thị trường được nhắc đến nhiều nhất. Tuy nhiên, năm 2021 và 2022, Bà Rịa-Vũng Tàu đã “soán ngôi”. Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hội tụ đủ các yếu tố về Cảng biển – Công nghiệp – Du lịch. Tỉnh còn nằm sát sân bay Long Thành. Nơi này có thể khai mở thêm tiềm năng hàng không khi tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi vào hoạt động. 

Theo các chuyên gia, tất cả những yếu tố trên cộng hưởng lại trở thành nguyên nhân. Chúng khiến thị trường Bà Rịa-Vũng Tàu sôi động, hút khách bậc nhất thị trường phía Nam. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

6 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

7 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

7 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

9 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

10 giờ trước