Anh nông dân Cần Thơ đầu tư đất xây dựng bể nuôi cua đinh, bất ngờ thu lợi từ 700-800 triệu đồng/năm

Thứ sáu, 16/09/2022-16:09
Được biết, từng nuôi ba ba thất bại, anh Trần Minh Quan (sinh năm 1980) trú tại ấp Tân Thành, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ đã đánh liều chuyển qua nuôi cua đinh sinh sản trong bể xi măng, mỗi năm thu lãi từ 700-800 triệu đồng. Có nhiều người nói vui rằng, anh Quan nuôi giống thủy quái bé thì thua lỗ nhưng khi nuôi thủy quái bự thì lại thu lời lớn.

Theo Dân Việt, anh Trần Minh Quan cho biết, vào năm 2011, anh có nuôi ba ba. Mặc dù vậy thì thời điểm này ba ba là rẻ nhất và hơn nữa ba ba nuôi thường xuyên gặp bệnh và nhất là khi còn nhỏ. Chính vì thế mà anh Trần Minh Quan không còn mặn mà với việc nuôi ba ba nữa. 

Cho đến năm 2012 thì anh đã mạnh dạn chuyển hẳn sang nuôi cua đinh dù điều kiện kinh tế của gia đình chưa cho phép. Anh Quan bộc bạch: “Được người quen giới thiệu và biết được giống cua đinh dễ nuôi, ít bệnh nên tôi đã quyết định chuyển sang nuôi con này từ năm 2011 tới hiện tai. Tôi nhớ lúc đó đã phải vay tiền để có đủ 50 triệu đồng mua 100 con cua đinh giống về nuôi". 


Anh Trần Minh Quan (sinh năm 1980) trú tại ấp Tân Thành, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ
Anh Trần Minh Quan (sinh năm 1980) trú tại ấp Tân Thành, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ

Theo tìm hiểu thì hiện nay gia đình của anh Quan chủ yếu nuôi cua đinh sinh sản ở trong bể xi măng và bán cua đinh giống. Được biết, việc nuôi cua đinh sinh sản ở trong bể xi măng với tổng số là khoảng 200 con bố mẹ. Ở trong bể xi măng thì anh đã tiến hành chia nhỏ từng hộc và mỗi học nhỏ sẽ thả 4 con cua đinh cái cùng 1 con cua đinh đực. 

Anh Quan nói thêm: “Trong bể xi măng của tôi có 1 con cua đinh bố mẹ nặng từ 20 - 25kg, một năm nó sẽ đẻ từ 3 - 4 ổ, mỗi ổ sẽ là từ 15 - 18 trứng. Sau khi thu hoạch trứng thì tôi sẽ đem cho ấp từ 100 0 105 ngày sẽ nở và tỷ lệ đạt là trên 90%”. 


Đến năm 2012 thì anh đã mạnh dạn chuyển hẳn sang nuôi cua đinh dù điều kiện kinh tế của gia đình chưa cho phép
Đến năm 2012 thì anh đã mạnh dạn chuyển hẳn sang nuôi cua đinh dù điều kiện kinh tế của gia đình chưa cho phép

Theo đó, mỗi năm anh Quan sẽ bán ra thị trường từ 1.800 con cua đinh giống với mức giá là 400.000 đồng/con. Khách hàng cũng mua khá đa dạng đến từ nhiều tỉnh thành ở trên cả nước. 



Theo tìm hiểu thì hiện nay gia đình của anh Quan chủ yếu nuôi cua đinh sinh sản ở trong bể xi măng và bán cua đinh giống
Theo tìm hiểu thì hiện nay gia đình của anh Quan chủ yếu nuôi cua đinh sinh sản ở trong bể xi măng và bán cua đinh giống

Bên cạnh việc bán cua đinh giống thì anh Quan còn tiến hành bán từ 300 - 350 con cua đinh thịt với mức giá từ 450.000-500.000 đồng/kg. Đến thời điểm hiện tại, anh Quan chính là mối bán cua đinh thịt thân thiết của nhiều nhà hàng ở trung tâm quận Ninh Kiều, Cần Thơ. Anh Quan bộc bạch rằng, thức ăn của cua đinh là rất đơn giản chỉ là ruột vịt, ốc nên chi phí nuôi tốn rất ít và không đáng kể. Mỗi năm, sau khi đã trừ đi các chi phí thì anh Quan thu lãi từ 700-800 triệu đồng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

15 phút trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

32 phút trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

35 phút trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

10 giờ trước

Động lực từ Fintech

10 giờ trước